หลังจากที่ Raytheon ได้ร่วมทำ Joint Venture กับ Websense เกิดขึ้นมาเป็น Raytheon|Websense มาก่อนแล้ว วันนี้ทั้งคู่ได้เปลี่ยนชื่อรวมกันเป็น Forcepoint และเตรียมเข้าสู่ตลาด Enterprise IT ในฐานะผู้ผลิตระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรอีกรายหนึ่งที่น่าจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียว และทำให้ทั้งคู่มีผลิตภัณฑ์ทางด้าน Cybersecurity ดังนี้
- Next Generation Firewall จาก Stonesoft ซึ่งกำลังทำเรื่องเข้าซื้อกิจการต่อจาก Intel Security มา
- Proxy Firewall จาก Sidewinder ซึ่งกำลังทำเรื่องเข้าซื้อกิจการต่อจาก Intel Security มา
- Forcepoint SureView ระบบ Insider Threat Detection ทำนายความเสี่ยงของผู้ใช้งานแต่ละคนจากพฤติกรรมที่ตรวจจับมาได้จากระบบ Forcepoint TRITON AP-DATA ซึ่งเป็นระบบ Data Loss Prevention (DLP)
- รักษาความปลอดภัยในการเข้าใช้งาน Microsoft Office 365 ด้วย Forcepoint TRITON ที่ทำ DLP ให้กับทั้งระบบ Cloud และ On-premises
สำหรับผลประกอบการของ Raytheon นั้น ในรายงานระบุว่าปี 2014 ทาง Raytheon มียอดขายมากถึง 23,000 ล้านเหรียญ และมีพนักงานกว่า 61,000 คนทั่วโลก พร้อมประสบการณ์การดำเนินมากว่า 93 ปี โดยหลังจากที่ผสานรวมกลายเป็น Forcepoint แล้ว ก็ทำให้มีลูกค้าทั่วโลกกว่า 20,000 องค์กรทันที
ที่มา: http://blogs.forcepoint.com/press-releases/raytheonwebsense-now-forcepoint