ทีมงานของเว็บไซต์ laptopmag ได้ทำการทดลองพูดคุยกับทีมงาน PC Support ของผู้ผลิตหลายราย และพบว่าเจ้าหน้าที่จากผู้ผลิตเหล่านั้นหลายคนนั้นพยายามแนะนำว่าอย่าอัพเกรดไปใช้ Windows 10 หรือไม่เข้าใจความสามารถหลักของ Windows 10 ในขณะที่เจ้าหน้าที่ PC Support ทางโทรศัพท์ของ Dell และ HP Inc. นั้นไม่แนะนำให้อัพเกรดเป็น Windows 10 โดยทางเจ้าหน้าที่ของ HP Inc. ที่ถูกสำรวจนี้ถึงขั้นแนะให้ Roll-back กลับไปใช้ Windows 8.1 เลยด้วยซ้ำ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่จาก Lenovo นั้นก็ไม่ได้มีข้อแนะนำเชิงลบเกี่ยวกับ Windows 10 แต่ก็ไม่สามารถให้คำแนะนำที่ถูกต้องเกี่ยวกับการทำงานของ Cortana ได้
โดยสรุปแล้ว การแนะนำให้เลิกใช้ Windows 10 ของเหล่าเจ้าหน้าที่ของผู้ผลิตเหล่านี้นั้นมีที่มาหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นความไม่เข้าใจในฟีเจอร์ต่างๆ ของผลิตภัณฑ์, การขาดประสบการณ์ในการใช้งาน Windows 10 ของเจ้าหน้าที่เอง, การไม่ได้ถูกฝึกอบรมให้เข้าใจ Windows 10 มาเป็นอย่างดี หรือการที่ Software ต่างๆ ยังคงไม่สามารถทำงานได้ดีนักบน Windows 10 เป็นหลัก ทั้งๆ ที่หลายปัญหาสามารถแก้ไขได้จริง
ทั้งนี้ทาง Rescuecom ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการทางด้าน PC Support นั้น ได้เปิดเผยตัวเลขของการสนับสนุนปัญหาต่างๆ ในการใช้งาน PC ว่า 56% นั้นเป็นปัญหาจาก Windows 10 ซึ่งก็ถือเป็นตัวเลขที่ปกติสำหรับการที่มี Major OS Upgrade เช่นนี้
ทั้งนี้ทางทีมงานของ laptopmag.com ยังได้ตบท้ายอีกด้วยว่า การโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากทีมงาน PC Support จากผู้ผลิตใดๆ ควรเป็นทางเลือกสุดท้าย และยังมีข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจจากการสำรวจของทาง laptopmag.com อีกดังนี้ http://www.laptopmag.com/articles/tech-support-showdown
ที่มา: http://www.laptopmag.com/articles/support-reps-diss-windows-10