รายงานเผย NTT มีแผนควบรวม 3 กิจการใหญ่ในเครือ สู่การเป็นบริษัท IT ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

Nikkei Asian Review ได้ออกมารายงานถึงการได้รับข้อมูลมาว่า Nippon Telegraph & Telephone หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ NTT นั้น มีแผนควบรวมกิจการให้กับธุรกิจภายในเครือของตัวเองอย่าง NTT Data, NTT Communications และ Dimension Data เข้าด้วยกัน เพื่อให้กลายเป็นบริษัทเดียวที่มีบริการครอบคลุมทุกความต้องการขององค์กร และก้าวเข้าสู่การเป็นธุรกิจ IT ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

 

Credit: NTT

 

ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของ NTT Data ที่ช่วยให้เหล่าธุรกิจต่างๆ สามารถใช้ข้อมูลของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงเปิดรับต่อเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) ได้ดีขึ้น และสามารถนำ AI เข้ามาประยุกต์ใช้ภายในธุรกิจได้มากขึ้น การรวม NTT Data เข้ากับ NTT Communications นี้ก็ทำให้บริการนั้นมีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และสามารถแข่งขันกับคู่แข่งระดับโลกอย่าง IBM หรือ Google ได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ NTT ยังได้มีการพิจารณาถึงแผนที่จะนำแผนกบริการ Fiber Optic Internet สำหรับธุรกิจ Retail ที่เดิมทีอยู่ภายใต้ NTT Docomo เข้ามารวมในบริษัทนี้ด้วย

การควบรวมกิจการในครั้งนี้จะทำให้บริษัทใหม่ที่จะเกิดขึ้นมียอดขายทั่วโลกในปี 2017 รวมกันถึง 37,800 ล้านเหรียญหรือราวๆ 1.2 ล้านล้านบาท เอาชนะคู่แข่งรายใหญ่ในญี่ปุ่นเองอย่าง Fujitsu ไปได้ ต่อยอดขายเหล่านี้ก็มาจากประเทศอื่นๆ นอกจากญี่ปุ่นเพียงแค่ไม่ถึง 20% เท่านั้น และ NTT ก็มีแผนที่จะเร่งสร้างการเติบโตในตลาดระดับโลกต่อไปในอนาคต

ก็ต้องติดตามการประกาศอย่างเป็นทางการจากทาง NTT อีกหนึ่งนะครับว่าข่าวนี้จะเป็นจริงมากน้อยแค่ไหน

 

ที่มา: https://asia.nikkei.com/Business/Companies/NTT-to-combine-3-units-to-create-Japan-s-largest-IT-company

About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

ผอ.ใหญ่ ดีป้า แนะไทยเดินหน้าหาตลาดใหม่ เตรียมการรับมือมาตรการภาษีทรัมป์ [PR]

ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า ชี้มาตรการภาษีทรัมป์เป็นการโยนหินถามทางเพื่อสังเกตท่าทีของคู่ค้าสหรัฐฯ แต่ยอมรับว่าอาจส่งผลกระทบต่อ GDP ไทย คาดมาตรการดังกล่าวจะยังไม่ส่งผลทันที แนะไทยเร่งหาตลาดใหม่ทดแทน และสร้างช่องทางการส่งออกให้กับผู้ประกอบการขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย เพื่อสร้างรายได้จากการส่งออกและโอกาสทางธุรกิจ อีกทั้งเป็นการกระจายเม็ดเงินสู่ระดับฐานราก

[สัมภาษณ์] ดร.จารุวรรณ สุวรรณศาสน์ แห่ง TCEB กับวิสัยทัศน์การสร้าง MICE Data Platform แห่งแรกของเอเชีย

ปฏิเสธไม่ได้ว่า งานอีเว้นต์ แบบพบเจอหน้ากันอย่างการจัดประชุมสัมมนา หรือการจัดแสดงสินค้าตามโรงแรมหรือศูนย์ประชุมนิทรรศการต่าง ๆ นั้นยังคงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะการได้พบปะเจอหน้ากันจริง ๆ เพื่อปฏิสัมพันธ์กันทางธุรกิจนั้นมีโอกาสที่จะสร้างผลลัพธ์ได้ดีกว่า อีกทั้งยังสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เดินทางที่ต้องการมาทำธุรกิจอีกด้วย ธุรกิจกลุ่มนี้เรียกว่า อุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญที่ขับเคลื่อน GDP …