กรุงเทพฯ ประเทศไทย 17 พฤศจิกายน 2558 – Nokia Ad Analytics เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง 3 ส่วนหลัก คือผู้ให้บริการโทรคมนาคม บริษัทโฆษณา และโนเกีย เน็ตเวิร์คส์ บริการนี้ทำงานด้วยการดึงข้อมูลที่ถูกต้องเหมาะสมจากระบบเครือข่ายของผู้ให้บริการโดยไม่เปิดเผยข้อมูลที่เป็นส่วนตัว วิเคราะห์ข้อมูลนั้น ๆ เพื่อให้เหมาะกับกลุ่มที่บริษัทโฆษณาต้องการ และพัฒนาข้อมูลนั้น ๆ ด้วยการระบุตำแหน่งของข้อมูลด้วยแผนที่ และอ้างอิงถึงข้อมูลด้านประชากรจากแหล่งข้อมูลสาธารณะ ส่วนโซลูชั่น Nokia Big Data Consultancy สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมบิ๊กดาต้าของระบบวิเคราะห์ของโนเกีย เน็ตเวิร์คส์ และความเชี่ยวชาญด้าน CEM ข้อมูลเชิงลึกด้านระบบเน็ตเวิร์ค รูปแบบการวิเคราะห์ และการมุ่งเน้นไปที่มูลค่าที่แท้จริงของข้อมูล เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ให้บริการ พัฒนาความพึงพอใจในการใช้งานให้กับลูกค้า และเพิ่มรายได้จากการให้บริการ โนเกีย เน็ตเวิร์คส์มีประสบการณ์เชิงลึกในการเก็บ การวิเคราะห์ และการใช้งานข้อมูลในระบบเน็ตเวิร์ค ร่วมกับผู้ให้บริการ ผ่านความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่น CEM เช่น ผลิตภัณฑ์ CEM on Demand และการให้บริการ CEM Office
บริการต่าง ๆ มีดังนี้
- Nokia Ad Analytics ให้การสนับสนุนบริษัทโฆษณาได้หลากหลายทาง เช่นช่วยให้การโฆษณากลางแจ้ง และข้อความบนป้ายโฆษณาดิจิทัลเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในส่วนของการทำการตลาดออนไลน์ จะช่วยให้สามารถนำเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะสมผ่านรูปแบบการใช้ชีวิต สถานที่อยู่อาศัย และสถานภาพของผู้ใช้มือถือนั้นๆ
- มีการคาดการณ์ว่าผู้ลงโฆษณาในประเทศอาเซียนประเทศหนึ่งๆ จะมีอัตราการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 5 เท่าเมื่อใช้โซลูชั่น Nokia Ad Analytics
- ความเชี่ยวชาญของการให้บริการ Nokia Big Data Consultancy จะช่วยให้ผู้ให้บริการเข้าใจรูปแบบของข้อมูลขนาดใหญ่ของตนที่มีอยู่ และสร้างโมเดลการวิเคราะห์ข้อมูลที่สามารถขับเคลื่อนมูลค่าเพิ่มให้กับบริการของตน
ดีพัค แฮรี รองประธานฝ่ายการบูรณาการระบบ โนเกีย เน็ตเวิร์คส์ กล่าวว่า “ตลาดโฆษณาออนไลน์กำลังเติบโตอย่างมาก ปัจจัยกระตุ้นตลาดที่สำคัญคือแพลตฟอร์มโฆษณาขนาดใหญ่ เช่น Google และ Facebook เราคาดการณ์ว่าการทำโฆษณาโดยอิงกับข้อมูลมหาศาลจากระบบเครือข่ายไร้สายสามารถช่วยให้ผู้โฆษณากระตุ้นรายได้ของตนได้ถึง 33% เมื่อเทียบกับการทำโมษณาโดยใช้ cookies โนเกียเป็นพันธมิตรหลักที่ช่วยให้ผู้ให้บริการตระหนักถึงมูลค่าตลาดที่กำลังเติบโตนี้ เรานำเสนอความเชี่ยวชาญเชิงลึกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และศักยภาพในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้วยความเชี่ยวชาญด้านแผนที่และตำแหน่ง เพื่อทำให้สามารถนำข้อมูลดิบในระบบเน็ตเวิร์คมาใช้งานได้ดีขึ้น”
เชอร์รีล คิงสตัน ผู้อำนวยการ 451 Research กล่าวว่า “การโฆษณาออนไลน์ในปัจจุบันส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับ cookies ซึ่งเห็นผลสัมฤทธิ์ที่ต่ำมากคือมี conversion rate ที่ต่ำกว่า 0.1% และเนื่องจากธุรกิจโฆษณาออนไลน์ประมาณ 43% กำลังอยู่ในขั้นทดลองและวางแผน ทำให้มีความต้องการและตั้งใจที่จะใช้จ่ายเงินเพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีความแม่นยำซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจนำเสนอสิ่งที่เหมาะสมตรงกับความต้องการของลูกค้า ด้วยเครื่องมือที่ใช่ ในเวลาที่ได้ประโยชน์สูงสุด
ทราบหรือไม่
ข้อมูลล่าสุดจากการศึกษาวิจัยของ 451 Research Study ระบุว่ามูลค่าของตลาดการให้บริการ Telecom Data as a Service นั้นสูงถึง 24.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2558 และจะเติบโตไปได้ถึง 79 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2563 กรณีศึกษาที่เห็นผลชัดเจนที่สุดคือเรื่องการโฆษณาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ( คาดว่าจะเติบโตจาก 5.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปถึง 19.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ) และ Proximity Advertising ( เติบโตจาก 4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปถึง 15.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ) ทั้งนี้อุตสาหกรรมที่มีความจำเป็นในการใช้ข้อมูลทางโทรคมนาคมมากที่สุด คือร้านค้าปลีก ผู้ผลิตสินค้าสำหรับผู้บริโภค และภาครัฐ
คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดภาพโฆษณาบนป้ายโฆษณาดิจิทัลของโนเกีย เน็ตเวิร์คส์
แหล่งข้อมูล
- Nokia AdAnalytics webpage
- Nokia Big Data Consultancy webpage
- Customer Experience Management web pages
- Awards
- Big data & analytics launch web page
- Webinar:Big data and predictive analytics: Are you ready to get personal?
ติดต่อโนเกีย เน็ตเวิร์คส์ ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
- สมัครสมาชิกเพื่อรับข่าวสารผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของเรา product news alerts
- เว็บไซต์
- บล็อก
- ทวิตเตอร์
- ยูทูบ
- เฟซบุ๊ก
เกี่ยวกับโนเกีย
ด้วยการให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของมนุษย์ โนเกียได้ช่วยให้โลกสามารถเชื่อมถึงกัน เพื่อช่วยสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับผู้คน เราเป็นผู้นำในธุรกิจทั้ง 3 ด้าน: โนเกีย เน็ตเวิร์คส์ จัดหาโครงสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์, ซอฟต์แวร์ และบริการ; HERE จัดหาเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดด้านการจัดทำแผนที่, การระบุตำแหน่งและการนำทาง รวมถึงการระบุสถานที่; และโนเกีย เทคโนโลยีส์ จัดหาการพัฒนาเทคโนโลยีระดับสูง และการให้ใบอนุญาต เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.nokia.com
โนเกีย เน็ตเวิร์คส์ เป็นผู้จัดหาโครงสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์, ซอฟต์แวร์ และบริการ ซึ่งอยู่ในระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม ตั้งแต่เทคโนโลยีการสื่อสารแรกเริ่มในระบบ GSM จนถึงเทคโนโลยีที่เรียกว่า LTE เราได้สร้างมาตรฐานด้านนวัตกรรม และยังคงสร้างสถิติต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต เช่นเทคโนโลยี 5G ด้วยการทำงานร่วมกับลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการ ซึ่งมีผู้ใช้บริการเกือบ 5 พันล้านราย เรายินดีต้อนรับโอกาสของโลกที่เชื่อมถึงกันและให้ความช่วยเหลือในการแก้ปัญหาความท้าทายที่จะเกิดขึ้น เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ http://networks.nokia.com/