[PR] โนเกีย เน็ตเวิร์คส์ เปิดตัวสองโซลูชั่นด้านการวิเคราะห์ข้อมูล สำหรับผู้ให้บริการ เพื่อก้าวเข้าสู่ตลาดมูลค่า 79 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 17 พฤศจิกายน 2558 – Nokia Ad Analytics เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง 3 ส่วนหลัก คือผู้ให้บริการโทรคมนาคม บริษัทโฆษณา และโนเกีย เน็ตเวิร์คส์ บริการนี้ทำงานด้วยการดึงข้อมูลที่ถูกต้องเหมาะสมจากระบบเครือข่ายของผู้ให้บริการโดยไม่เปิดเผยข้อมูลที่เป็นส่วนตัว วิเคราะห์ข้อมูลนั้น ๆ เพื่อให้เหมาะกับกลุ่มที่บริษัทโฆษณาต้องการ และพัฒนาข้อมูลนั้น ๆ ด้วยการระบุตำแหน่งของข้อมูลด้วยแผนที่ และอ้างอิงถึงข้อมูลด้านประชากรจากแหล่งข้อมูลสาธารณะ ส่วนโซลูชั่น Nokia Big Data Consultancy สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมบิ๊กดาต้าของระบบวิเคราะห์ของโนเกีย เน็ตเวิร์คส์ และความเชี่ยวชาญด้าน CEM ข้อมูลเชิงลึกด้านระบบเน็ตเวิร์ค รูปแบบการวิเคราะห์ และการมุ่งเน้นไปที่มูลค่าที่แท้จริงของข้อมูล เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ให้บริการ พัฒนาความพึงพอใจในการใช้งานให้กับลูกค้า และเพิ่มรายได้จากการให้บริการ โนเกีย เน็ตเวิร์คส์มีประสบการณ์เชิงลึกในการเก็บ การวิเคราะห์ และการใช้งานข้อมูลในระบบเน็ตเวิร์ค ร่วมกับผู้ให้บริการ ผ่านความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่น CEM เช่น ผลิตภัณฑ์ CEM on Demand และการให้บริการ CEM Office

nokia-digital-billboard

บริการต่าง ๆ มีดังนี้

  • Nokia Ad Analytics ให้การสนับสนุนบริษัทโฆษณาได้หลากหลายทาง เช่นช่วยให้การโฆษณากลางแจ้ง และข้อความบนป้ายโฆษณาดิจิทัลเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในส่วนของการทำการตลาดออนไลน์ จะช่วยให้สามารถนำเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะสมผ่านรูปแบบการใช้ชีวิต สถานที่อยู่อาศัย และสถานภาพของผู้ใช้มือถือนั้นๆ
  • มีการคาดการณ์ว่าผู้ลงโฆษณาในประเทศอาเซียนประเทศหนึ่งๆ จะมีอัตราการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 5 เท่าเมื่อใช้โซลูชั่น Nokia Ad Analytics
  • ความเชี่ยวชาญของการให้บริการ Nokia Big Data Consultancy จะช่วยให้ผู้ให้บริการเข้าใจรูปแบบของข้อมูลขนาดใหญ่ของตนที่มีอยู่ และสร้างโมเดลการวิเคราะห์ข้อมูลที่สามารถขับเคลื่อนมูลค่าเพิ่มให้กับบริการของตน

ดีพัค แฮรี รองประธานฝ่ายการบูรณาการระบบ โนเกีย เน็ตเวิร์คส์ กล่าวว่า “ตลาดโฆษณาออนไลน์กำลังเติบโตอย่างมาก ปัจจัยกระตุ้นตลาดที่สำคัญคือแพลตฟอร์มโฆษณาขนาดใหญ่ เช่น Google และ Facebook เราคาดการณ์ว่าการทำโฆษณาโดยอิงกับข้อมูลมหาศาลจากระบบเครือข่ายไร้สายสามารถช่วยให้ผู้โฆษณากระตุ้นรายได้ของตนได้ถึง 33% เมื่อเทียบกับการทำโมษณาโดยใช้ cookies โนเกียเป็นพันธมิตรหลักที่ช่วยให้ผู้ให้บริการตระหนักถึงมูลค่าตลาดที่กำลังเติบโตนี้ เรานำเสนอความเชี่ยวชาญเชิงลึกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และศักยภาพในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้วยความเชี่ยวชาญด้านแผนที่และตำแหน่ง เพื่อทำให้สามารถนำข้อมูลดิบในระบบเน็ตเวิร์คมาใช้งานได้ดีขึ้น”

เชอร์รีล คิงสตัน ผู้อำนวยการ 451 Research กล่าวว่า “การโฆษณาออนไลน์ในปัจจุบันส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับ cookies ซึ่งเห็นผลสัมฤทธิ์ที่ต่ำมากคือมี conversion rate ที่ต่ำกว่า 0.1% และเนื่องจากธุรกิจโฆษณาออนไลน์ประมาณ 43% กำลังอยู่ในขั้นทดลองและวางแผน ทำให้มีความต้องการและตั้งใจที่จะใช้จ่ายเงินเพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีความแม่นยำซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจนำเสนอสิ่งที่เหมาะสมตรงกับความต้องการของลูกค้า ด้วยเครื่องมือที่ใช่ ในเวลาที่ได้ประโยชน์สูงสุด

ทราบหรือไม่

ข้อมูลล่าสุดจากการศึกษาวิจัยของ 451 Research Study ระบุว่ามูลค่าของตลาดการให้บริการ Telecom Data as a Service นั้นสูงถึง 24.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2558 และจะเติบโตไปได้ถึง 79 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2563 กรณีศึกษาที่เห็นผลชัดเจนที่สุดคือเรื่องการโฆษณาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ( คาดว่าจะเติบโตจาก 5.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปถึง 19.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ) และ Proximity Advertising ( เติบโตจาก 4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปถึง 15.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ) ทั้งนี้อุตสาหกรรมที่มีความจำเป็นในการใช้ข้อมูลทางโทรคมนาคมมากที่สุด คือร้านค้าปลีก ผู้ผลิตสินค้าสำหรับผู้บริโภค และภาครัฐ

คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลดภาพโฆษณาบนป้ายโฆษณาดิจิทัลของโนเกีย เน็ตเวิร์คส์

แหล่งข้อมูล

ติดต่อโนเกีย เน็ตเวิร์คส์ ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

 

เกี่ยวกับโนเกีย

ด้วยการให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของมนุษย์ โนเกียได้ช่วยให้โลกสามารถเชื่อมถึงกัน เพื่อช่วยสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับผู้คน เราเป็นผู้นำในธุรกิจทั้ง 3 ด้าน: โนเกีย เน็ตเวิร์คส์ จัดหาโครงสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์, ซอฟต์แวร์ และบริการ; HERE จัดหาเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดด้านการจัดทำแผนที่, การระบุตำแหน่งและการนำทาง รวมถึงการระบุสถานที่; และโนเกีย เทคโนโลยีส์ จัดหาการพัฒนาเทคโนโลยีระดับสูง และการให้ใบอนุญาต เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.nokia.com

โนเกีย เน็ตเวิร์คส์ เป็นผู้จัดหาโครงสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์, ซอฟต์แวร์ และบริการ ซึ่งอยู่ในระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม ตั้งแต่เทคโนโลยีการสื่อสารแรกเริ่มในระบบ GSM จนถึงเทคโนโลยีที่เรียกว่า LTE เราได้สร้างมาตรฐานด้านนวัตกรรม และยังคงสร้างสถิติต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต เช่นเทคโนโลยี 5G ด้วยการทำงานร่วมกับลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการ ซึ่งมีผู้ใช้บริการเกือบ 5 พันล้านราย เรายินดีต้อนรับโอกาสของโลกที่เชื่อมถึงกันและให้ความช่วยเหลือในการแก้ปัญหาความท้าทายที่จะเกิดขึ้น เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ http://networks.nokia.com/

About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

AWS เพิ่มตัวเลือก WorkSpaces รุ่นใหม่รองรับ 32 vCPU สำหรับงานประมวลผลหนัก

AWS เปิดตัว WorkSpaces รุ่นใหม่พร้อม vCPU สูงสุด 32 คอร์และแรม 128GB สำหรับงานประมวลผลหนัก เพิ่มทางเลือกใหม่สำหรับการทำงาน Remote

IBM และ L’Oréal ร่วมสร้างโมเดล AI แรก เพื่อต่อยอดการสร้างสรรค์เครื่องสำอางอย่างยั่งยืน [PR]

IBM (NYSE: IBM) และ L’Oréal บริษัทความงามชั้นนำของโลก ประกาศความร่วมมือในการใช้เทคโนโลยี Generative Artificial Intelligence (GenAI) และความเชี่ยวชาญของ IBM เพื่อเปิดมุมมองเชิงลึกใหม่ๆ สู่ข้อมูลการพัฒนาสูตรเครื่องสำอาง …