[PR] การ์ทเนอร์ชูไมโครซอฟท์เป็นผู้นำด้านระบบฐานข้อมูลเชิงปฏิบัติการ และซอฟต์แวร์เพื่อการสื่อสารระดับองค์กร ในรายงาน Magic Quadrant ฉบับล่าสุด

กรุงเทพฯ 16 พฤศจิกายน 2558 – ไมโครซอฟท์ได้รับเลือกโดยการ์ทเนอร์ บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำของโลกจากสหรัฐอเมริกา ให้ครองตำแหน่งผู้นำด้านระบบบริหารจัดการฐานข้อมูลเชิงปฏิบัติการเป็นปีที่สามติดต่อกัน ในรายงานวิจัย “Magic Quadrant for Operational Database Management Systems” ด้วยศักยภาพที่โดดเด่นเป็นอันดับหนึ่งในด้านวิสัยทัศน์และการใช้งานจริง

gartner-operational-database-management-system-2015

ปัจจุบัน ลูกค้าทุกรายต่างก็นำข้อมูลมาประยุกต์ใช้ในหลากหลายรูปแบบและวิธีการมากขึ้น ทั้งยังเก็บและประมวลผลข้อมูลหลายประเภทกว่าที่เคยในปริมาณที่มหาศาล จึงทำให้การบริหารจัดการข้อมูลและค้นหาข้อสรุปที่เป็นประโยชน์กลายเป็นภารกิจที่ซับซ้อนขึ้นทุกวัน ด้วยเหตุนี้เอง ไมโครซอฟท์จึงมุ่งเน้นให้ความง่ายในการใช้งานเป็นหนึ่งในประเด็นหลักของกระบวนการออกแบบโซลูชั่นเพื่อจัดการกับข้อมูล โดยที่ยังมีสมรรถนะเพียบพร้อมเพื่อการแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนของลูกค้าได้ ดังนั้น ลูกค้าจึงสามารถใช้โซลูชั่นของไมโครซอฟท์เพื่อค้นหา จัดเก็บ และบริหารข้อมูลดิบ ก่อนจะนำมาประมวลผลและวิเคราะห์เพื่อนำไปใช้งานต่อไปในแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ การ์ทเนอร์ยังยกให้ไมโครซอฟท์เป็นผู้นำในด้านแพลตฟอร์มประมวลผลข้อมูลเพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจ และระบบบริหารจัดการคลังข้อมูล ในรายงาน Magic Quadrant for Business Intelligence and Analytics Platforms และ Magic Quadrant for Data Warehouse Database Management Systems ซึ่งล้วนเป็นการตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์และศักยภาพที่รอบด้านของไมโครซอฟท์ในตลาดโซลูชั่นคลังข้อมูล

สถานะผู้นำในรายงานวิจัย Magic Quadrant ทั้งสามฉบับดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันถึงศักยภาพของไมโครซอฟท์ในการพัฒนาและส่งมอบแพลตฟอร์มทางเทคโนโลยีที่พร้อมช่วยให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นในระดับองค์กร ทีม หรือบุคคล สามารถสร้างประสิทธิผลจากการทำงานได้มากขึ้นด้วยพลังของข้อมูล

นอกจากเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการข้อมูลเหล่านี้แล้ว การ์ทเนอร์ยังได้เลือกไมโครซอฟท์เป็นหนึ่งในผู้นำในภาคซอฟต์แวร์เพื่อการติดต่อสื่อสารในที่ทำงาน ในรายงานวิจัย 2015 Magic Quadrant for Social Software in the Workplace ซึ่งถือเป็นการครองตำแหน่งผู้นำถึงเจ็ดปีติดต่อกัน โดยในปี 2558 นี้ ไมโครซอฟท์ทำคะแนนได้สูงสุดทั้งในด้านวิสัยทัศน์และการใช้งานจริง

รายงานของการ์ทเนอร์ระบุว่าธุรกิจกลุ่มผู้นำในรายงาน Magic Quadrant ฉบับดังกล่าวจะต้องเป็นผู้พัฒนาและจัดหาซอฟต์แวร์เพื่อการติดต่อสื่อสารในที่ทำงานที่มีใช้กันอย่างแพร่หลาย เข้าใจความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว พร้อมยกระดับประสบการณ์ด้วยนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง มีส่วนแบ่งตลาดจำนวนมาก ทั้งยังประสบความสำเร็จในการส่งมอบชุดซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่าย แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด และมีฟังก์ชันครบครัน

ทั้งนี้ แยมเมอร์เป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นสำคัญที่มีบทบาทกำหนดทิศทางการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อการประสานงานของไมโครซอฟท์ โดยปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์และบริการ Office 365 ซึ่งได้นำเอาคุณสมบัติเด่นของแยมเมอร์หลายประการมาปรับใช้อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชัน Office 365 Groups, Office Graph หรือ Office 365 Reporting Dashboard การผนึกคุณสมบัติเหล่านี้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Office 365 เปิดโอกาสให้แยมเมอร์ได้เข้าไปเสริมประสบการณ์การใช้งานซอฟต์แวร์ในตระกูล Office ที่ผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลกต่างคุ้นเคยและชื่นชอบ จึงยกระดับให้ลูกค้าสามารถทำงานประสานกันเป็นทีมได้ราบรื่นและคล่องตัวยิ่งขึ้น โดยที่ทีมพัฒนาแยมเมอร์เองก็มีโอกาสต่อยอดนวัตกรรมต่อไปในอนาคตด้วยเช่นกัน

ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัวโซลูชั่นเครือข่ายสังคมระดับองค์กรเป็นครั้งแรกในปี 2551 โดยปัจจุบันมีบริษัทกว่า 500,000 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 85 ขององค์กรระดับฟอร์จูน 500 ที่หันมาตระหนักถึงคุณค่าของแยมเมอร์ในด้านการสร้างความโปร่งใสและโอกาสในที่ทำงาน

บล็อก SQL Server: http://blogs.technet.com/b/dataplatforminsider/archive/2015/10/15/gartner-positions-microsoft-as-a-leader-in-the-magic-quadrant-for-operational-database-management-systems.aspx

บล็อก Office: https://blogs.office.com/2015/10/28/gartner-recognizes-microsoft-as-a-leader-in-the-2015-magic-quadrant-for-social-software-in-the-workplace-for-seven-years-running/

ผู้สนใจสามารถติดต่อการ์ทเนอร์เพื่ออ่านรายงานวิจัยฉบับเต็มได้ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่มีนโยบายที่จะให้การสนับสนุนบริษัท ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดที่ปรากฏในรายงานวิจัยของบริษัท และไม่แนะนำให้ผู้ใช้งานพิจารณาเพียงแค่ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่ทำคะแนนได้ดีในรายงานดังกล่าวเพียงอย่างเดียว รายงานวิจัยของการ์ทเนอร์มีเนื้อหาที่ผสมผสานความคิดเห็นจากทีมวิจัยจากการ์ทเนอร์เข้ามาด้วย จึงไม่อาจกล่าวได้ว่าเป็นข้อเท็จจริงอย่างสมบูรณ์ การ์ทเนอร์ไม่สามารถให้การรับประกันในรูปแบบใดได้เกี่ยวกับความแม่นยำของรายงานวิจัยดังกล่าว รวมถึงในด้านความพร้อมของโซลูชั่นหรือความเหมาะสมสำหรับการใช้งานเฉพาะทาง

 

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

microsoft_logo

บริษัท ไมโครซอฟท์ ( NASDAQ “MSFT” ) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการ ซอฟต์แวร์ ดีไวซ์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

บริษัท ไมโครซอฟท์ ( ประเทศไทย ) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 มีความมุ่งมั่นในการช่วยให้คุณภาพชีวิตคนไทย 70 ล้านคน ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ ไมโครซอฟท์ ส่งเสริมให้คนไทยและภาคธุรกิจได้ตระหนักถึงศักยภาพที่มีอย่างเต็มเปี่ยมผ่านการใช้เทคโนยี เทคโนโลยีที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง ในการทำงาน การใช้ชีวิต และการสื่อสาร ไมโครซอฟท์ให้บริการซอฟต์แวร์ บริการ และดีไวซ์ ที่สามารถก่อให้เกิดโอกาสใหม่ ๆ มีความสะดวกทันสมัย และช่วยให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไมโครซอฟท์ ไม่หยุดนิ่งในการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตร อย่างต่อเนื่องในการนำพลังของเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศไทย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมหรือติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุดได้ทางศูนย์ข่าวสารประเทศไทย ( http://news.microsoft.com/th-th/ ) และทวิตเตอร์ @MicrosoftTH


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Raspberry Pi ออกบอร์ด Pico รุ่นใหม่เพิ่มชิป Wireless และการเชื่อมต่อภายนอก

เมื่อต้นปี 2021 การมาถึงของ Raspberry Pi Pico ถือเป็นบอร์ดขนาดเล็กที่ประสบความสำเร็จมากตัวหนึ่งด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 4 เหรียญสหรัฐฯ ล่าสุดมีการเพิ่มฟังก์ชันให้สามารถรองรับการเชื่อมต่อภายนอกและสัญญาณไวไฟได้

[Guest Post] Arista Cognitive Campus Workspaces Overview

เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่หลักจากเกิดการแพร่ระบาด Coivd-19 ไปทั่วโลก ทำให้วิถีชีวิตในการทำงานระหว่างบ้าน ออฟฟิศ มีความยืดหยุ่นสูงขึ้น โดย Arista ขอแนะนำอุปกรณ์ Cognitive Campus Network เพื่อเข้ามาช่วยขับเคลื่อนการทำงานภายในองค์กร ซึ่งเป็นระบบเครือข่ายแบบมีสาย (Wired) …