ADPT

Microsoft ออก ‘Cloud for retail’

สำหรับธุรกิจประเภท Retail วันนี้ Microsoft ได้ประกาศทดสอบ Cloud แบบเจาะกลุ่มธุรกิจใหม่ที่ชื่อ Cloud for Retail

Credit: Shutterstock

Microsoft Cloud for Retail เป็นบริการคลาวด์แบบเจาะตลาดกลุ่มที่สอง หลังก่อนหน้านี้เคยออกเป็น Microsoft Cloud for Healthcare มาแล้ว ซึ่งในมุมของ Cloud for Retail ยังไม่ได้เปิดเผยราคาแต่หากเทียบกับ Healthcare จะมีราคาอยู่ที่เดือนละ 95 เหรียญสหรัฐฯต่อเดือน โดยบริการใหม่จะรวมเอาความสามารถของ Azure, Dynamics 365, Microsoft 365 และ Power Platform ซึ่ง Microsoft ได้เน้นรวบรวมแหล่งข้อมูลที่กระจายกันเข้าด้วยกัน ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://cloudblogs.microsoft.com/industry-blog/retail/2021/01/13/introducing-microsoft-cloud-for-retail/

ที่มา : https://www.zdnet.com/article/microsoft-debuts-its-second-vertical-cloud-microsoft-cloud-for-retail/


About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

เริ่มก้าวแรกกับการพัฒนานวัตกรรม IoT ในองค์กรอย่างง่ายดายและมั่นใจ ด้วยโซลูชันจาก Microsoft Azure และ AIS Business

เพื่อช่วยให้ธุรกิจองค์กรไทยสามารถเร่งสร้างนวัตกรรมด้าน IoT แข่งขันกับตลาดระดับโลกได้อย่างรวดเร็ว ทาง AIS Business จึงได้จับมือกับ Microsoft นำเสนอโซลูชันทางด้านเทคโนโลยี IoT โดยเฉพาะร่วมกัน ให้ธุรกิจมุ่งเน้นกับการสร้าง Use Case ใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมของตนเอง โดยสามารถวางใจให้ AIS Business และ Microsoft นั้นช่วยดูแลในส่วนของเทคโนโลยีเบื้องหลังได้อย่างมั่นใจ

Comarch Wealth Management: Software สำหรับทีมที่ปรึกษาทางการเงินของธนาคาร ช่วยบริหารความมั่งคั่งให้กับลูกค้าได้ด้วยข้อมูลและ AI

Comarch Wealth Management เป็น Software กึ่งสำเร็จรูปที่จะช่วยให้ธนาคารมีระบบกลางสำหรับการวางแผนทางการเงิน ที่ที่ปรึกษาทางการเงินของธนาคารนั้นจะสามารถเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าและช่วยวางแผนจัดแพ็คเกจต่างๆ ให้เหมาะสมได้ด้วยข้อมูลและ AI ในขณะที่ลูกค้าของธนาคารเองก็สามารถเข้ามาวางแผนด้วยตนเองได้แบบ Self-Service พร้อมช่วยให้ที่ปรึกษาทางการเงินและลูกค้าสามารถพูดคุยสื่อสารกันได้อย่างสะดวก ทำให้ธนาคารสามารถปิดการขายด้านการลงทุนและการออมให้กับลูกค้าแต่ละรายได้อย่างเหมาะสม แม้จะไม่สามารถพบเจอกันโดยตรงได้