ผู้บริหารของ Microsoft ต้องการให้แอป “Super App” นี้ช่วยส่งเสริมธุรกิจโฆษณามูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ของบริษัทและการค้นหา Bing ตลอดจนดึงดูดผู้ใช้ให้มาที่การส่งข้อความของ Teams และบริการมือถืออื่นๆ มากขึ้น
ในอดีตที่ผ่านมา Microsoft เคยผิดหวังในการเข้าซื้อกิจการของแอปขนาดใหญ่อย่าง TikTok และ Pinterest แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ซึ่งนี้อาจจะเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งของแผนการกำเนิด “Super App” โดยที่ตัวตนดั้งเดิมของ Microsoft ไม่ใช่บริษัทที่เน้นผู้บริโภคเป็นหลัก โดยธุรกิจส่วนใหญ่มาจากการขายซอฟต์แวร์ระดับองค์กร แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไมโครซอฟท์ได้แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่จะเป็นมิตรกับผู้บริโภคมากขึ้น ด้วยการนำเสนอบริการโดยตรงให้กับลูกค้า
ตามข้อมูล Microsoft ได้พยายามยื่นประมูลสัญญาการค้นหาบนมือถือของ Apple โดยเสนอราคาและข้อเสนอที่ดีกว่า Google เพื่อให้ได้เป็นเครื่องมือค้นหาเริ่มต้นบน iPhone แต่อย่างไรก็ตาม Google ก็ได้รับชัยชนะข้อตกลงในทุกครั้ง ซึ่งทาง Google นั้น ได้มีการจ่ายเงินให้กับ Apple จำนวนหลายพันล้านในแต่ละปีอยู่แล้ว เพื่อให้ได้ค่าเริ่มต้นและผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ การตั้งค่าเริ่มต้นนี้ทำให้ Bing ของ Microsoft เสียเปรียบ Google ค่อยข้างมาก
รายงานระบุว่า Microsoft ได้เคยมีการเจรจาขั้นสูงกับ Apple และในปี 2012 ได้จัดแคมเปญประชาสัมพันธ์เพื่อแสดงให้เห็นว่า Bing มีประโยชน์ต่อผู้พิการทางสายตามากกว่า Google อย่างไร การแสดงถึงศักยภาพผ่านการประชาสัมพันธ์เหล่านั้นกลับไม่เพียงพอที่จะได้รับการอนุมัติจาก Apple
แม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่า Microsoft จะเปิดตัวแอปดังกล่าวในท้ายที่สุดหรือไม่ แต่ผู้ที่มีความรู้ด้านการอภิปรายกล่าวว่า Satya Nadella ตำแหน่ง CEO ได้วางรากฐานด้วยการผลักดันให้เครื่องมือค้นหา Bing ทำงานได้ดีขึ้นกับผลิตภัณฑ์มือถืออื่นๆ ของ Microsoft ตัวอย่างเช่น เขาได้สั่งให้ Bing รวมเข้ากับแอปการส่งข้อความ Teams และแอปอีเมล Outlook ของ Microsoft ทำให้ลูกค้าแชร์ผลการค้นหาในข้อความได้ง่ายขึ้น