Credit : Time News
เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 : Microsoft ประกาศการเข้าซื้อกิจการของบริษัท Oribi บริษัทวิเคราะห์การตลาดจากอิสราเอล ซึ่งไม่มีการเปิดเผยมูลค่า คาดการณ์จาก TechCrunch แหล่งข่าวว่า มีมูลค้ากว่า 80 – 90 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งดีลนี้ทาง Microsoft ได้มีการวางแผนงานที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีทางด้านการวิเคราะห์การตลาดของ Oribi เข้ามารวมอยู่ในโซลูชันแพลตฟอร์มการตลาดของ LinkedIn
Oribi ถูกออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ Google Analytics สำหรับองค์กรที่ไม่มีทีมงานด้านเทคนิคขนาดใหญ่ เนื่องจาก Oribi ไม่จำเป็นต้องอาศัยนักพัฒนาระบบเพิ่มโค้ดใหม่ๆ ในทุกๆ เหตุการณ์ที่ผู้ใช้งานต้องการ
และหลังจากการปิดการซื้อกิจการ Oribi เรียบร้อยแล้ว Microsoft มีแผนจะขยายสำนักงาน LinkedIn ในเมือง เทลอาวีฟ ประเทศ อิสราเอล
ดีลนี้เป็นการซื้อกิจการครั้งที่สองในธุรกิจด้านการตลาดของ LinkedIn ทำให้มีประเด็นที่น่าสนใจว่า LinkedIn จะยังคงลงทุนในการบริการด้านการตลาดและการโฆษณาต่อไป โดยที่ผ่านมาเป็นพื้นที่ที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีรายได้เพิ่มขึ้น 43% จากปีที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบัน LinkedIn มีมูลค่าทางธุรกิจสูงขึ้นแตะ 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากเดิมเมื่อครั้งที่ Microsoft ซื้อเข้ามาเมื่อปี 2559 ด้วยมูลค่า 26,200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ