Level 3 ผู้ให้บริการโครงข่าย Backbone รายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ได้ทำการกำหนดค่าระบบเครือข่ายผิด ส่งผลให้ผู้ใช้งาน Internet และบริการต่างๆ บางส่วนทั่วโลกได้รับผลกระทบเป็นเวลา 90 นาที

เหตุนี้เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา โดยทาง Level 3 ได้ออกมาประกาศถึงการที่ระบบโครงข่ายของตนมีปัญหาที่ระดับ IP-based โดยมีต้นเหตุมาจากการตั้งค่าผิด และส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานไปทั้งสิ้น 90 นาที ซึ่งเนื่องจาก Level 3 นี้เป็นผู้ให้บริการ Internet รายใหญ่ที่เชื่อมต่อระบบเครือข่ายเป็นขนาดใหญ่มาก ดังนั้นเมื่อ Level 3 ล่มไป จึงมีผู้ใช้งานและบริการต่างๆ จำนวนมากที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้
อย่างไรก็ดี CenturyLink ได้ดำเนินการเข้าซื้อกิจการของ Level 3 แล้วเสร็จพอดีเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้าที่มูลค่า 34,000 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 1.19 ล้านล้านบาท ก็นับเป็นเรื่องบังเอิญที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกันอย่างประจวบเหมาะ
ในเวลาเดียวกัน Microsoft Azure เองก็มีรายงานว่าระบบเครือข่ายภายในมีปัญหาที่ North Central US Region พอดี แต่เหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกันกับการที่ Level 3 ล่มแต่อย่างใด
ที่มา: https://www.theregister.co.uk/2017/11/06/level3_comcast_outage/