IBM ประกาศเปิดตัวระบบ IBM Insight Cloud Services ที่เกิดจากความร่วมมือกับ Twitter และ The Weather Company เพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถวิเคราะห์ข้อมูลจาก Twitter และข้อมูลสภาพอากาศจาก The Weather Company ร่วมกับ Open Data และข้อมูลต่างๆ ที่มีในองค์กรเพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงธุรกิจได้ผ่านบริการ Cloud ของ IBM สำหรับหลากหลายอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นค้าปลีก, ประกันภัย, สื่อ และธุรกิจบันเทิง
นอกจากนี้ IBM ยังมีแผนจะเข้าซื้อกิจการของ The Weather Company ด้วย ซึ่งทำให้เว็บไซต์และบริการต่างๆ ในเครือของ The Weather Company อย่าง wsi.com, weather.com, wunderground.com และ theweathercompany.com กลายเป็นของ IBM ทั้งหมด แต่สำหรับช่องโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง The Weather Channel นั้นจะไม่ได้ถูกซื้อไปด้วย แต่ช่องโทรทัศน์นั้นจะเช่าลิขสิทธิ์การใช้ข้อมูลสภาพอากาศจากทาง IBM เป็นระยะยาวแทน
ทั้งนี้เป้าหมายในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้คือการเสริมความสามารถให้กับ Watson IoT Unit และ Watson Cloud Platform จากการมี Data Set และทีมงานผู้เชี่ยวชาญทางด้านสภาพอากาศจาก The Weather Company สำหรับใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ให้แม่นยำขึ้นได้นั่นเอง
ที่มา: http://www.ibm.com/press/us/en/pressrelease/47941.wss , http://www-03.ibm.com/press/us/en/pressrelease/47952.wss