Breaking News

HPE มีมาตรการแก้ไขปัญหากรณี Solid State Drive (SSD) หยุดทำงานเมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนด ที่เกิดจากผู้ผลิต SSD รายหนึ่งของ HPE

สำหรับ HPE ที่เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับผลกระทบนี้ ได้มีการออก Firmware อัปเดต เพื่อแก้ปัญหา SAS SSD ที่หยุดทำงานเองโดยอัตโนมัติเมื่อทำงานถึง 32,768 ชั่วโมง หรือเทียบเท่า ปี 270 วัน ชั่วโมง (โดยประมาณ) โดย SSD บางรุ่น ทาง HPE ได้มี firmware พร้อม update ตั้งแต่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งสามารถตรวจสอบรุ่น SSD และ download ได้แล้วที่ link นี้ ส่วนรุ่นที่ firmware ยังไม่สมบูรณ์ ลูกค้าสามารถ register เพื่อรับการแจ้งเตือนจาก HPE ได้ที่ link นี้ ซึ่งคาดว่าพร้อมใช้งานช่วงวันที่ธันวาคม (ตามเวลาในสหรัฐฯที่จะถึงนี้

Credit: ShutterStock.com

อัปเดตนี้ปรากฎอยู่ใน Customer Bulletin ของวันที่ 19 พฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมานี้ โดยรายการอัปเดตนั้นระบุว่า SSD Firmware Version HPD8 เป็น Critical Fix ซึ่งทาง HPE ได้รับแจ้งเตือนจากผู้ผลิต SSD ว่ามี Firmware Defect และควรรีบอัปเดตก่อนที่จะเกิดเหตุข้อมูลสูญหาย ในขณะที่ HPE ไม่ได้มีการระบุแต่อย่างใดว่าผู้ผลิตรายนี้คือใคร

SSD รุ่นดังกล่าวนี้ถูกใช้งานใน HPE ProLiant Server, HPE Synergy, HPE Apollo, HPE JBOD, HPE MSA และ HPE StoreVirtual ในขณะที่ HPE 3PAR, HPE Nimble และ HPE Primera นั้นไม่ได้รับผลกระทบใดๆ โดย SSD รุ่นที่ได้รับผลกระทบต้องอัปเดต Firmware ในครั้งนี้คือ 2.5″ 12Gbps SAS SSD ที่ความจุ 400/800/1,600/3,200GB และรุ่นความจุ 480/960/1,920/3,840/7,680/15,300GB

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดฉบับเต็มได้ที่ https://support.hpe.com/hpsc/doc/public/display?docId=emr_na-a00092491en_us

ที่มา: https://blocksandfiles.com/2019/11/25/hpe-issues-firmware-fix-to-to-stop-ssd-failure/



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

[Guest Post] iZeno รับมอบรางวัล Atlassian Partner of the Year 2019: Rising Star APAC

วันนี้ Atlassian ได้ประกาศสู่สาธารณะว่า บริษัท iZeno ถูกเลือกให้ได้รับรางวัล Atlassian Partner of the Year 2019: Rising Star APAC สืบเนื่องมาจากผลงานและความสำเร็จที่โดดเด่นในช่วงปีปฏิทิน 2019 โดยรางวัลอันทรงเกียรตินี้สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการสร้างธุรกิจใหม่, การขับเคลื่อนความเป็นผู้นำเชิงความคิด รวมถึงเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์และบริการเป็น solution stack ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในส่วนของ DevOps และ IT Service Management Solution (ITSM) ทั้งหมดนี้ได้เติมเต็ม Atlassian ในภาพรวมให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

Cloudflare ยกเลิกการใช้งาน reCAPTCHA เนื่องจากปัญหาด้าน Privacy และค่าใช้จ่าย

Cloudflare ได้ประกาศยกเลิกการใช้งาน reCAPTCHA ของ Google ในบริการต่างๆของตนเอง เนื่องจากปัญหาทางด้าน Privacy และค่าใช้จ่ายจำนวนมากที่เกิดขึ้น