Breaking News

eBay เตรียมใช้ AI จัดหน้าร้านออนไลน์ให้น่าเข้า ดึงดูดผู้ใช้งานให้มากยิ่งขึ้น

หลังจากที่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาซึ่ง eBay ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการของ Expertmaker บริษัท Big Data ที่มีเทคโนโลยี Machine Learning ในตัวไปด้วยแล้วนั้น ทาง Forbes ก็ได้ออกมาทำการวิเคราะห์ถึงการนำเทคโนโลยีของ Expertmaker ไปใช้งานใน eBay เอาไว้อย่างน่าสนใจดังนี้

Credit: ShutterStock.com
Credit: ShutterStock.com

ก่อนหน้านี้ Expertmaker นั้นได้ทำงานให้กับทาง eBay มาตั้งแต่ปี 2010 แล้ว แต่การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้น่าจะทำให้ทาง eBay สามารถนำเทคโนโลยี Multi-AI ของ Expertmaker เข้าไปผสานในระบบของ eBay เพื่อสร้างคุณค่าใหม่ๆ จากข้อมูลที่มีอยู่ได้มากยิ่งขึ้น

eBay เองนั้นมีหน้าแสดงรายการสินค้าอยู่หลายร้อยล้านหน้า ดังนั้นการมี AI เข้าไปช่วยจัดการให้หน้าเว็บเหล่านั้นดูดีขึ้นและสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นนั้นก็จะเป็นประโยชน์ต่อ eBay เป็นอย่างมาก รวมถึงการปรับปรุงระบบ Search ด้วย AI เพื่อให้เนื้อหาที่แสดงนั้นมีความเกี่ยวข้องกับความต้องการของผู้ใช้งานที่สุดเองก็ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ eBay เติบโตต่อไปได้

อีกตัวอย่างหนึ่งที่น่าสนใจคือการใช้ AI เข้าไปช่วยปรับปรุงข้อมูลสินค้าที่ผู้ขายอาจใส่มาไม่ครบ เช่น สีของผลิตภัณฑ์ที่มีให้เลือก, วัสดุที่ใช้ และอื่นๆ อีกมากมายจากการค้นคว้าจากแห่งข้อมูลอื่นเพิ่มเติม ก็จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถจัดเรียงและค้นหาได้จากข้อมูลเหล่านี้เพิ่มไปด้วย

ปัจจุบัน eBay มีผู้ใช้งานอยู่ 165 ล้านคน และคาดว่าจะจะเติบโตไปได้จนถึง 205 ล้านคนภายในปี 2022

ที่มา: http://www.forbes.com/sites/greatspeculations/2016/05/16/ebays-next-move-artificial-intelligence-to-refine-product-searches/#7d6c33431969



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Leadership Vision: New Normal Data-Driven Business บทสัมภาษณ์คุณสันติสุข ลิ้มปิติเจริญโชติ STelligence

ปี 2020 ที่ทุกธุรกิจและผู้ประกอบการทุกรายต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่คาดการณ์ไม่ได้นี้ การใช้ข้อมูลมาตัดสินใจในธุรกิจถือเป็นหัวใจสำคัญของการอยู่รอดและเติบโตท่ามกลางภาวะนี้ ทิศทางการลงทุนด้าน Data ของธุรกิจองค์กรควรเป็นอย่างไร? หลักคิดในการตัดสินใจโครงการด้าน Data สำหรับธุรกิจในยามนี้มีอะไรบ้าง? พบคำตอบของคำถามเหล่านี้ได้ในบทความ "Leadership Vision: New Normal Data-Driven Business" บทสัมภาษณ์คุณสันติสุข ลิ้มปิติเจริญโชติ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง บริษัท STelligence จำกัด

ขอเรียนเชิญเข้าร่วมฟังสัมมนาออนไลน์ Emerging Stronger Series

การแพร่ระบาดของ COVID-19 ก่อให้เกิดผลกระทบไปทั่วทุกมุมโลก การเตรียมความพร้อมและวางแผนรับมือที่ชัดเจนกับความไม่แน่นอนท่ามกลาง “ความปกติใหม่” ที่เกิดขึ้น รวมถึงกลยุทธ์ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นที่องค์กรตั้งรับในวันนี้ จะเป็นตัวกำหนดความสำเร็จอย่างยั่งยืนในอนาคต