Black Hat Asia 2023

[Guest Post] ฉลองครบรอบ 20 ปีงาน Dreamforce Salesforce ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด พร้อมสานต่อความมุ่งมั่นแก้ปัญหาโลกร้อน  

Salesforce ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เปิดตัวงาน Dreamforce ครั้งที่ 20 ซึ่งเป็นหนึ่งในงานสัมนาด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดประจำปีอย่างเป็นทางการ โดยงาน Dreamforce ในปีนี้เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 23 กันยายน 2022 เปิดทางให้ผู้เข้าร่วมงานทั่วโลกได้รับประสบการณ์อย่างเต็มที่ถึง 3 วัน ซึ่งประกอบไปด้วยการเรียนรู้ การสร้างคอนเนคชัน และความสนุกมากมาย รวมถึงการคืนประโยชน์สู่สังคม

โดยในปีที่ผ่านมางาน Dreamforce ได้ต้อนรับเหล่า Trailblazers กว่า 170,000 รายทั่วโลกครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมและธุรกิจ และในปีนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถเข้าร่วมงานภายใต้รูปแบบ Virtual พร้อมรับชมรายการถ่ายทอดสดและ on-demand ที่ต้องการได้ผ่าน Salesforce+ ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิงใหม่ที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายของ Salesforce 

Co-CEOs ของ Salesforce คุณมาร์ก เบนิออฟ(ซ้าย) และคุณเบรท เทย์เลอร์(ขวา) ร่วมงาน Dreamforce 2022 

งาน Dreamforce ครั้งที่ 20 ในปีนี้มีเป้าหมายที่จะเป็นงานแห่งความยั่งยืน (Sustainability) โดย Salesforce จะให้ข้อมูลอัปเดตสำคัญเกี่ยวกับแผนการขับเคลื่อน Digital HQ ตลอดจนแผนการในการร่วมแก้ปัญหาโลกร้อน (Climate Plan) ตั้งแต่การตั้งเป้าหมาย Net Zero ไปจนถึงโซลูชันที่อิงธรรมชาติและระบบนิเวศน์ รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้ งาน Dreamforce 2022 ได้เชิญผู้เข้าร่วมงานมากหน้าหลายตาจากทั่วโลก ตั้งแต่ซีอีโอไปจนถึงแอดมิน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานมีโอกาสค้นพบแรงบันดาลใจและแนวคิดใหม่ ๆ ในการขับเคลื่อนความสำเร็จบนโลกใบใหม่นี้ โดยภายในงานจะมีบริษัทระดับโลกที่ใช้แพลตฟอร์ม Customer 360 ของ Salesforce เพื่อเปลี่ยนแปลงธุรกิจของพวกเขา ไปจนถึง Trailblazers ที่ใช้ Salesforce เพื่อต่อยอดทักษะเข้ามาแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขาที่งานด้วยเช่นกัน

ไฮไลต์ข่าวสำคัญจากงาน:

Image credit: Salesforce
  • ใหม่! Slack Canvas: เครื่องมือช่วยเหลือพนักงานในองค์กร เพื่อการดูแล จัดระเบียบ และแบ่งปันแหล่งข้อมูลสำคัญ โดยจับคู่กับแพลตฟอร์ม Slack เพื่อให้ทุกคนจะสามารถปรับแต่งแคนวาส(Canvas) ด้วยระบบอัตโนมัติที่ช่วยประหยัดเวลาให้งานเดินหน้าอย่างเต็มที่ ซึ่ง Slack Canvas เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจะช่วยเสริมประสบการณ์การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์บนระบบ Slack พร้อมส่งมอบพื้นที่ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับไฟล์ มัลติมีเดีย รวมถึงการผสานการทำงานที่ทรงพลัง เป็นต้น
Image credit: Salesforce
  • ใหม่! Net Zero Marketplace: แพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ในการทำให้การซื้อคาร์บอนเครดิตเป็นเรื่องง่ายและโปร่งใส โดยช่วยให้องค์กรสามารถเร่งสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสภาพอากาศในวงกว้าง นอกจากนี้ Net Zero Marketplace นั้นสร้างขึ้นบน Commerce Cloud ของ Salesforce ซึ่งเชื่อมต่อผู้ซื้อ และผู้ซื้อเชิงนิเวศ(ecopreneurs) เข้าด้วยกัน พร้อมทั้งนำเสนอแคตตาล็อกเครดิตคาร์บอนของ third-party สร้างประสบการณ์อี-คอมเมิร์ซที่ต่อเนื่องให้การซื้อ มากไปกว่านั้น Net Zero Marketplace ยังมีศูนย์กลางการดำเนินการด้านสภาพอากาศ (Climate Action Hub) ที่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจหรือบุคคล สามารถเรียนรู้และมีส่วนร่วมในปัญหาด้านสภาพอากาศที่พวกเขาสนใจอีกด้วย
Image credit: Salesforce
  • ใหม่! Genie: แพลตฟอร์มข้อมูล Customer 360 แบบเรียลไทม์ใหม่ที่รวมข้อมูลลูกค้าทั่วทั้งธุรกิจและสร้างเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้า Genie เรียนรู้ คาดการณ์ แนะนำ และกระตุ้นการดำเนินการที่เกี่ยวข้องมากที่สุดที่บริษัทควรทำในช่วงเวลานี้กับลูกค้าทุกราย ทุกเวลา ในทุกช่องทาง แอปที่สร้างบน Genie สามารถเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ขนาดใหญ่จากแหล่งใดก็ได้ รวมถึงแอป Salesforce, แอปมือถือ, การวิเคราะห์เว็บ, อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ และแม้แต่ข้อมูลจากแอปรุ่นเก่าผ่าน MuleSoft

คุณกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซลส์ฟอร์ซ ประเทศไทย ได้พูดถึงงานใหญ่ประจำปีของบริษัทว่า “งานสัมมนา Dreamforce ที่จัดขึ้นในปีนี้ยังคงให้ความสำคัญกับการเปิดกว้างให้เกิดความมีส่วนร่วมจากทุกกลุ่ม เราเปิดให้ลูกค้าและผู้สนใจร่วมงานได้ทั้งที่จัดขึ้นที่ San Francisco หรือทางออนไลน์ (ไม่มีค่าใช้จ่าย) โดยงานสัมมนา Dreamforce ที่ครบรอบ 20 ปีในครั้งนี้นำเสนอสิ่งที่สอดคล้องกับ New Economy หรือ โลกเศรษฐกิจใหม่ที่อยู่รอบตัวเรา ซึ่งภาคธุรกิจต้องเลือกลงทุนในสิ่งที่สร้างให้เกิดผลได้อย่างรวดเร็วและลดความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น และยังต้องให้ความสำคัญกับการแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ที่จะสร้างการเจริญเติบโตให้ธุรกิจ โดยที่ Salesforce เองยังคงมุ่งเน้นในการร่วมสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นกับลูกค้าและสร้างผลกระทบที่ยั่งยืนให้เกิดขึ้นกับโลกใบนี้ด้วยค่านิยมหลัก 5 ประการขององค์กรคือ (1) การสร้างความเชื่อมั่น ไว้วางใจให้เกิดกับทุกปฏิสัมพันธ์ (Trust) (2) การให้ความสำคัญกับความสำเร็จของลูกค้า (Customer Success) (3) การสร้างนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่อง (Innovation) (4) การสร้างให้เกิดความเท่าเทียม (Equality) (5) การมุ่งสร้างให้เกิดความยั่งยืนกับโลกใบนี้ (Sustainability)” 

ติดตามข่าวสารและประกาศสำคัญจากงาน Dreamforce 2022 ได้ที่ www.salesforce.com/news/press-releases/

สำหรับรับชมรายการถ่ายทอดสดหรือ on-demand ผ่าน Salesforce+ ไปที่ www.salesforce.com/plus/experience/Dreamforce_2022


About nittaya

Previously worked as an English lecturer and eventually becomes an ADPT content writer to inspire readers under "ADAPT, ADEPT, ADOPT" concepts อดีตอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ ผู้ผันตัวมาเป็นนักเขียน ADPT หวังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่านภายใต้แนวคิด "ADAPT, ADEPT, ADOPT"

Check Also

พลิกมุมคิดการจัดการคลาวด์ไอทีอย่างสมาร์ตฉบับวีเอ็มแวร์ [Guest Post]

แม้คลาวด์จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของการพาองค์กรก้าวข้ามวิกฤตไปสู่การสร้างสรรค์โมเดลธุรกิจหรือกลยุทธ์การแข่งขันใหม่ ด้วยคุณลักษณะที่คล่องตัว (Agility) ในการปรับความต้องการใช้งานโดยอัตโนมัติ (Auto-Scaling) ได้ด้วยตัวเอง (Self-Services) ทว่าหลายองค์กรซึ่งเลือกปฏิวัติระบบธุรกิจขึ้นสู่คลาวด์กลับประสบปัญหาการจัดการทรัพยากรที่ยิบย่อยบนคลาวด์ไม่ไหว แถมหัวจะปวดกับภัยคุกคามที่ยุ่งยากในการป้องกัน ด้วยเหตุนี้ ความคาดหวังต่อไอทีคลาวด์ยุคถัดไป คือ การปรับแต่งแอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มคลาวด์ไอทีให้ทันสมัยตรงต่อความต้องการทางธุรกิจ ภายใต้ระบบการรักษาความปลอดภัยแบบองค์รวมที่แข็งแกร่ง ทั่วถึง และเป็นอัตโนมัติกว่าเดิม

เสริมแกร่งความมั่นคงปลอดภัยในที่ทำงานด้วยบริการไอทีฉลาดล้ำกว่าเคย

บทความโดย คุณธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอินโดจีน เลอโนโว ด้วยรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและยืดหยุ่นในองค์กรหลายแห่ง บริษัทหลายแห่งต่างกำลังพยายามตอบสนองต่อความคาดหวังและลำดับความสำคัญของพนักงาน ฝั่งทีมไอทีเองก็ต้องรักษามาตรฐานการให้บริการจากทางไกลในระดับสูงเพื่อสนับสนุนให้พนักงานยังคงสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง การทำให้พนักงานมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลนั้น บริษัทจะต้องสร้างระบบไอทีที่แข็งแกร่งทนทานยิ่งขึ้นพร้อมกับคงไว้ซึ่งแนวทางใหม่ในการทำงาน  อย่างไรก็ตาม ความท้าทายคือ สภาพแวดล้อมการทำงานแบบไฮบริดในทุกวันนี้ทำให้การจัดการจากระยะไกลนั้นซับซ้อนยุ่งยาก ระบบการจัดการทรัพยากรรุ่นเก่ายิ่งทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีจัดการงานและภัยคุกคามเชิงรุกได้ยากกว่าเดิม …