
ปลายสัปดาห์ที่แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทาง Cloudflare ได้ประกาศเปิดตัวออกมาคือ “Cloudy” บริการ AI Agent เวอร์ชันแรกที่ช่วยสนับสนุนให้องค์กรลูกค้าใช้ประโยชน์จากขีดความสามารถของ AI ช่วยปรับปรุงให้การจัดการ ตั้งค่ากฎ (Rule) ในชุดผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทำได้ง่ายขึ้น
Cloudflare ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ AI ที่มีการฝังเข้าไปในแต่ละผลิตภัณฑ์ของบริษัทในชื่อ Cloudy ที่จะช่วยให้ประสบการณ์การจัดการ Rule และ Policy ด้าน Security ต่าง ๆ ในผลิตภัณฑ์ของบริษัททำได้ง่ายขึ้น ด้วยเป้าหมายที่จะสนับสนุนให้งานที่ต้องดำเนินการแบบ Manual และใช้เวลานาน ๆ อย่างเช่นการตั้งค่า Custom Rules ใน Cloudflare WAF หรือ Gateway Policy ใน Cloudflare One สามารถดำเนินการได้อัตโนมัติ
สำหรับเวอร์ชันแรกของ Cloudy บริการ Cloudflare AI Agent นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจและปรับปรุงการตั้งค่าบน Cloudflare ในจุดต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้ใช้งานจะเริ่มเห็น Cloudy ที่ฝังไว้ใน 2 ผลิตภัณฑ์ของบริษัทคือ Cloudflare WAF และ Cloudflare One ได้อย่างไร้รอยต่อผ่านหน้า Dashboard ซึ่งอนาคตจะค่อย ๆ เพิ่มเข้าไปในผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ต่อไป

โดย Cloudy ต่อยอดจาก Cloudflare Workers AI ด้วยการใช้ประโยชน์จากโมเดล LLMs และข้อมูล Policy และ Rule ที่ฝึกฝนเข้าไปจำนวนมหาศาล จึงทำให้ Cloudy สามารถช่วยผู้ใช้งาน สามารถช่วยสรุป Rule ที่ตั้งค่าไว้พร้อมกับวิเคราะห์ความสัมพันธ์และการปฏิสัมพันธ์ระหว่าง Rule พร้อมแนะนำสิ่งที่ควรดำเนินการต่อไปด้วย ซึ่งจะช่วยลดภาระผู้ดูแลในการค้นหาการตั้งค่าที่ผิดพลาดหรือการควบคุมจัดการที่ซ้ำซ้อนกัน เป็นต้น
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cloudy ของทาง Cloudflare ที่พร้อมให้บริการบน Cloudflare WAF และ Cloudflare One ในเวอร์ชัน Beta สามารถอ่านได้ที่บล็อกของ Cloudflare