Breaking News
AMR | Citrix Webinar: The Next New Normal

Cloudflare ประกาศเปิดให้บริการ DDoS Protection ฟรีกับลูกค้าทุกราย ไม่มีค่าใช้จ่าย

เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิดของ Cloudflare ทาง Cloudflare จึงออกมาประกาศครั้งสำคัญถึงการให้บริการ DDoS Protection ฟรีแก่ลูกค้าทุกรายที่ถูกโจมตี DDoS โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม

Credit: Cloudflare

 

Cloudflare ตั้งชื่อโครงการนี้ว่า Unmetered Mitigation โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยปกป้องทุกคนจากการถูกกลั่นแกล้งด้วยการโจมตีแบบ DDoS เพราะ Cloudflare นั้นเชื่อว่าทุกคนควรมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นบนโลกออนไลน์อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งภายในโครงการนี้ ระหว่างที่ผู้ใช้งานถูกโจมตี DDoS จน Traffic สูงขึ้นอย่างผิดปกติ ทาง Cloudflare จะไม่คิดค่าใช้จ่ายและทำการปกป้องให้บริการของผู้ใช้งานรายนั้นยังคงทำงานได้อย่างต่อเนื่องต่อไป และไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม ต่างจากบริการของผู้ให้บริการรายอื่นๆ ที่มักมีการคิดค่าใช้จ่ายในกรณีแบบนี้

สาเหตุที่ Cloudflare สามารถให้บริการลักษณะนี้ได้นั้น ทาง Matthew Price ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO แห่ง Cloudflare ได้ออกมาเผยว่าปัจจุบันระบบเครือข่ายของ Cloudflare นั้นมีขนาดใหญ่มากจนสามารถรับมือกับการโจมตี DDoS ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้แล้วโดยไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้ารายอื่น อีกทั้งยังอ้างว่าทาง Cloudflare สามารถรับ Traffic จากการโจมตีแบบ DDoS ได้สูงถึง 15Tbps แล้วในเวลานี้

สำหรับเทคโนโลยีหลักๆ ที่ Cloudflare ใช้ใน Unmetered Mitigation นี้ก็คือ No Scrubs ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่ช่วยให้ Server ทุกเครื่องของ Cloudflare สามารถแบ่งปัน Traffic จากการถูก DDoS ระหว่างกันได้ทั้งหมด แล้วจัดการกับ Traffic เหล่านั้นอย่างชาญฉลาด รองรับ Traffic ได้ถึง 15Tbps และ Gatebot ซึ่งเป็นระบบโต้ตอบการโจมตี DDoS แบบอัตโนมัติที่สามารถตรวจจับเหตุการณ์ผิดปกติที่เกิดขึ้น และส่งสัญญาณไปให้ระบบทั้งหมดของ Cloudflare ทำการโต้ตอบตาม Business Logic ที่ได้วางเอาไว้

นอกจากนี้ ทาง Cloudflare เองยังได้เปิด Open Source ให้กับโครงการที่เป็นระบบเบื้องหลังอย่างเช่น BPF Tools สำหรับใช้โต้ตอบกับ DNS Flood และ SYN Flood รวมถึงยังเข้าไปมีส่วนร่วมใน OpenResty เพื่อเสริมการป้องกัน NGINX ในระดับ Layer 7 ด้วย

 

ที่มา: https://www.bleepingcomputer.com/news/technology/cloudflare-now-provides-unmetered-ddos-mitigation-without-extra-costs/



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

CU Webinar: ตอบโจทย์ Cybersecurity ด้วยเทคโนโลยี Machine Learning (ML) และ Artificial Intelligence (AI) จาก IBM QRadar

TechTalkThai ขอเรียนเชิญ CTO, CIO, CISO, IT Manager, IT Security Manager, Security Engineer, ผู้ดูแลระบบ IT และผู้ที่สนใจทุกท่าน เข้าร่วมฟัง TechTalk Webinar ในหัวข้อเรื่อง "ตอบโจทย์ Cybersecurity ด้วยเทคโนโลยี Machine Learning (ML) และ Artificial Intelligence (AI) จาก IBM QRadar" เพื่อเรียนรู้กรณีการตรวจจับและจัดการกับภัยคุกคามอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการนำ ML และ AI มาใช้ พร้อมชมตัวอย่างจาก IBM QRadar ในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2020 เวลา 14.00 – 15.30 น. โดยมีกำหนดการและวิธีการลงทะเบียนดังนี้

[Guest Post] เอไอเอส ยืนยัน ไม่มีข้อมูลส่วนบุคคลลูกค้ารั่วไหลตามที่เป็นข่าว

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการรายงานข่าวในต่างประเทศเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าเอไอเอส นั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าแต่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานอินเตอร์เน็ตในภาพรวมบางส่วน และไม่ใช่ข้อมูลที่สามารถก่อให้เกิดความเสียหายด้านการเงินหรือด้านอื่นๆ โดยกรณีนี้เกิดจากการทดสอบเพื่อปรับปรุงคุณภาพเครือข่ายที่มีขึ้นในเดือนพฤษภาคม และภารกิจดังกล่าวได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว โดยขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีลูกค้ารายใดได้รับผลกระทบทั้งด้านการเงินและด้านอื่นๆอย่างแน่นอน”