[PR] การ์ทเนอร์ระบุ อะโดบีเป็นผู้นำด้านระบบวิเคราะห์ข้อมูลดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งในปี 2559

กรุงเทพฯ – 27 ตุลาคม 2559 – อะโดบี ( Nasdaq:ADBE ) ประกาศ การ์ทเนอร์จัดอันดับให้อะโดบีอยู่ในกลุ่มผู้นำ ( Leader ) ในรายงานเมจิกควอแดรนท์สำหรับระบบวิเคราะห์ข้อมูลดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ( “Magic Quadrant for Digital Marketing Analytics1” ) ทั้งนี้ จากการประเมินผู้จำหน่ายโซลูชั่น 11 ราย อะโดบีเป็นหนึ่งในสามบริษัทที่จัดอยู่ในกลุ่มผู้นำ ด้วยเพราะความสามารถในการดำเนินงานและความเป็นเลิศทางวิสัยทัศน์ เกณฑ์การประเมินสำหรับความสามารถในการดำเนินงานได้แก่ ผลิตภัณฑ์หรือบริการ ความเหมาะสมโดยรวม การดำเนินงานด้านการขาย การกำหนดราคา ความรวดเร็วในการตอบสนองต่อตลาด ประวัติการดำเนินงาน การดำเนินงานด้านการตลาด ประสบการณ์ของลูกค้า และการปฏิบัติงาน

adobe-gartner-magic-quadrant-for-digital-marketing-analytics-2016

นายบิล อินแกรม รองประธานฝ่าย Adobe Analytics กล่าวว่า “การที่อะโดบีครองตำแหน่งผู้นำอย่างต่อเนื่องในรายงานเมจิกควอแดรนท์ของการ์ทเนอร์นับเป็นเครื่องยืนยันว่าแบรนด์ชั้นนำระดับโลกไว้วางใจเลือกใช้ระบบวิเคราะห์ข้อมูล Adobe Analytics ภายใน Adobe Marketing Cloud เพื่อผลักดันข้อมูลข่าวกรองเกี่ยวกับลูกค้าและนำเสนอประสบการณ์ดิจิตอลที่เหนือชั้น เราดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาการใช้งานข้อมูลเชิงลึกในทุกส่วนงานทั่วทั้งองค์กร และใช้ประโยชน์จากวิทยาศาสตร์ข้อมูล ( Data Science ) เพื่อช่วยให้ลูกค้าก้าวล้ำนำหน้าคู่แข่งท่ามกลางสภาพแวดล้อมดิจิตอลที่มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น”

adobe-marketing-cloud

Adobe Analytics เป็นเทคโนโลยีชั้นนำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลใน Adobe Marketing Cloud ซึ่งตรวจวัดการติดต่อสื่อสารทางดิจิตอลหลายล้านล้านรายการในแต่ละปี โดยนับเป็นโซลูชั่นการวิเคราะห์ข้อมูลระดับองค์กรที่ขายดีที่สุดและมีความก้าวหน้ามากที่สุดในแวดวงอุตสาหกรรม และได้รับการใช้งานอย่างต่อเนื่องโดยนักการตลาดและนักวิเคราะห์ข้อมูลกว่า 140,000 คน เพื่อให้เข้าใจธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น แบรนด์สำคัญ ๆ ที่ใช้ Adobe Analytics ในปัจจุบันได้แก่ Audi, Conde Nast, PopSugar, Marriott Hotels, Philips, Sony และแบรนด์อื่น ๆ อีกนับพัน

นางเอลเลน ลี รองประธานอาวุโสฝ่ายโกลบอล ดิจิตอล ของเครือโรงแรมไฮแอท ( Hyatt Hotels ) กล่าวว่า “Adobe Analytics เป็นหัวใจหลักสำหรับการดำเนินงานของเรา ระบบดังกล่าวช่วยให้เราได้รับทราบรายละเอียดและตัวเลขต่าง ๆ เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารทางออนไลน์ของลูกค้า จนถึงระดับของโรงแรมในเครือ โดยแต่ละสาขาของโรงแรมมีระบบแดชบอร์ดของตนเอง เพื่อให้สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของกลยุทธ์ต่าง ๆ ในแบบเรียลไทม์ ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้สามารถนำไปผนวกรวมเข้ากับการทดสอบเว็บเพจ เพื่อเพิ่มอัตราการจองห้องพัก และปรับปรุงช่องทางการติดต่อสื่อสารอื่น ๆ ”

สำเนาของรายงานวิจัย “Magic Quadrant for Digital Marketing Analytics” ฉบับวันที่ 5 ตุลาคม 2559 ของการ์ทเนอร์มีอยู่ที่นี่

1ที่มา: Gartner, Magic Quadrant for Digital Marketing Analytics, Martin Kihn, Adam Sarner Andrew Frank, Christi Eubanks, Lizzy Foo Kune, 5 ตุลาคม 2559

ข้อสงวนสิทธิ์

การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใด ๆ ที่กล่าวถึงในรายงานวิจัยของบริษัทฯ และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในอันดับสูงสุดหรือในตำแหน่งอื่นใด รายงานวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นของฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ และไม่ควรถือว่าเป็นการระบุข้อเท็จจริง การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใด ๆ ไม่ว่าโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันทั้งหมดเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ

 

เกี่ยวกับบริษัทอะโดบี ซีสเต็มส์ อินคอร์เปอร์เรทเต็ต

อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิตอล รายละเอียดเพิ่มเติม www.adobe.com/sea

ติดตามอะโดบีผ่านเฟสบุ๊กที่ https://www.facebook.com/AdobeSEA/



About TechTalkThai_PR

Check Also

[Guest Post] ซัมซุง เปิดตัว Galaxy Tab Active3 สมาร์ทแท็บเล็ตรุ่นล่าสุด ตอบโจทย์ทุกการทำงานที่ท้าทาย

ซัมซุง ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก เปิดตัว Galaxy Tab Active3 (กาแลคซี่ แท็บ แอคทีฟ3) ต่อยอดความสำเร็จจาก Tab Active รุ่นที่ 2 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานที่มีความเสี่ยงได้จากทุกที่ …

[Guest Post] ชุดระบบคลาวด์ที่รวบรวมซอฟต์แวร์ สำหรับการทำงานที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับทุกคน

” ชุดระบบคลาวด์ที่รวบรวมซอฟต์แวร์ สำหรับการทำงานที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับทุกคน” เขียนโดย :  Gibu Mathew, VP & GM, APAC, Zoho Corporation  :  ความก้าวหน้าของระบบคลาวด์ในปัจจุบัน …