การ์ทเนอร์เผย อะโดบีครองตำแหน่ง “ผู้นำด้านการจัดการเว็บคอนเทนต์” [Official News]

adobe_logo

อะโดบีได้รับคะแนนสูงสุดด้าน “ความสามารถในการดำเนินงาน”

กรุงเทพฯ 11 ธันวาคม 2557 อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดเผยว่า บริษัท การ์ทเนอร์ (Gartner, Inc.) ได้จัดอันดับให้อะโดบีเป็นผู้นำ (Leader) ในรายงาน ‘เมจิกควอแดรนท์’ (Magic Quadrant) สำหรับการจัดการเว็บคอนเทนต์ (“Magic Quadrant for Web Content Management1”) ประจำปี 2557  อะโดบีได้รับคะแนนสูงสุดในด้าน “ความสามารถในการดำเนินงาน และวิสัยทัศน์” เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินความสามารถด้านการดำเนินงานได้แก่ การประเมินด้านผลิตภัณฑ์ ความสามารถในการดำเนินงานโดยรวม รวมถึงด้านการขาย การกำหนดราคา การตอบสนองของตลาด การบันทึกข้อมูล การดำเนินงานด้านการตลาด ประสบการณ์ของลูกค้า และการปฏิบัติงาน ส่วนเกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินวิสัยทัศน์ได้แก่ ความเข้าใจด้านการตลาด กลยุทธ์ด้านการตลาด กลยุทธ์ด้านการขาย กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ รูปแบบธุรกิจ กลยุทธ์เชิงลึกและกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ กลยุทธ์ด้านภูมิศาสตร์และการสร้างสรรค์นวัตกรรม

Adobe 2014_gartner_wcm

นายอาซีม จันทรา รองประธานของอะโดบี ฝ่าย Adobe Experience Manager และ Adobe Target กล่าวว่า “ประสบการณ์ดิจิตอลที่ยอดเยี่ยมเปรียบเหมือน ‘เวทมนตร์’ สำหรับผู้บริโภค กล่าวคือ เทคโนโลยีทำหน้าที่ที่มันควรจะทำ และแก้ปัญหาทั้งหมดโดยไม่เกิดความยุ่งยากซับซ้อน เราเชื่อว่าสถานะที่แข็งแกร่งของเราในฐานะ “ผู้นำด้านการจัดการเว็บคอนเทนต์” ตามรายงานของการ์ทเนอร์จะเป็นเครื่องตอกย้ำอีกครั้งถึงความสามารถของเราในการนำเสนอโซลูชั่น Best Experience Management สำหรับองค์กร รวมถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรม และความมั่นใจที่จะทำให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในอนาคต”

Adobe Experience Manager ผนวกรวมเข้ากับโซลูชั่นอื่นๆ ใน Adobe Marketing Cloud อย่างกลมกลืน โดยมอบความสามารถด้านการจัดการประสบการณ์เว็บ การพัฒนาโมบายล์แอพ การจัดการ Digital Asset การนำเสนอสื่อแบบไดนามิก แบบฟอร์มและเอกสารโมบายล์ และชุมชนโซเชียลผ่านช่องทางดิจิตอลที่หลากหลาย โซลูชั่นนี้ช่วยให้ฝ่ายการตลาดและฝ่ายไอทีได้รับแอพพลิเคชั่นแบบครบวงจรที่ทันสมัย สามารถติดตั้งในสภาพแวดล้อมคลาวด์หรือภายในองค์กร ช่วยให้องค์กรต่างๆสามารถนำเสนอประสบการณ์ดิจิตอลที่น่าดึงดูดใจ เสริมสร้าง Brand Royalty และกระตุ้นความต้องการ ทั้งนี้ โซลูชั่น Experience Manager ได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายโดยนักการตลาดและฝ่ายไอทีในองค์กรชั้นนำทั่วโลก

นายมาซามิชิ ยามาโมโต้ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจนวัตกรรมด้านการตลาดดิจิตอลของพานาโซนิค กล่าวว่า “อาจมีโซลูชั่นการจัดการคอนเทนต์ให้เลือกใช้มากมาย ตั้งแต่ฟรีแวร์ไปจนถึงซอฟต์แวร์ระดับองค์กร แต่มีเพียงไม่กี่โซลูชั่นเท่านั้นที่สามารถรองรับเว็บไซต์ระดับโลกของเราซึ่งมีมากถึง 71 เว็บไซต์ใน 30 ภาษา และ Adobe Experience Manager ช่วยให้เรานำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์ ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต ลดค่าใช้จ่าย ทั้งยังช่วยปรับปรุงการตลาดดิจิตอลอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราสามารถก้าวทันบริษัทระดับโลกอื่นๆ”

นางลอนเนเก้ วิงค์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์และเว็บไซต์สำหรับผู้บริโภคของฟิลิปส์ กล่าวว่า “ด้วย Adobe Experience Manager เราได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากทั้งสองด้าน ทั้งฟีเจอร์การจัดการคอนเทนต์ที่ใช้งานง่าย ซึ่งช่วยให้เราสื่อสารเกี่ยวกับแบรนด์ฟิลิปส์ได้อย่างสอดคล้องกันบนทุกเว็บไซต์ และในส่วนของคอมโพเนนท์ที่ยืดหยุ่น ซึ่งช่วยให้ทีมงานที่ดูแลเว็บไซต์สามารถปรับแต่งองค์ประกอบต่างๆ สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์หรือตลาดที่เฉพาะเจาะจง ด้วยการใช้โซลูชั่น Adobe Marketing Cloud แบบครบวงจร เราจึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เสริมสร้างความร่วมมือระหว่างฝ่ายไอทีและฝ่ายธุรกิจเพื่อให้บรรลุเป้าหมายร่วมกัน”

นายฌ็อง-ฟร็องซัวส์ เดส์แชน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเว็บและผู้อำนวยการฝ่ายระบบสารสนเทศทรัพยากรบุคคลของ Bombardier กล่าวว่า “Adobe Experience Manager ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นเอกฉันท์จากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง” “เราจำเป็นที่จะต้องควบคุม  Look & Feel ของแบรนด์ แต่ยังคงเปิดโอกาสให้ผู้จัดการในระดับท้องถิ่นสามารถปรับเปลี่ยนเนื้อหาได้อย่างยืดหยุ่น เพื่อให้สอดรับกับตลาดนั้นๆ  Adobe Experience Manager ผสานรวมขีดความสามารถในการควบคุมและการปรับแต่ง ซึ่งช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายอย่างเหนือชั้น”

Adobe Web Content Management System

การ์ทเนอร์ระบุว่า “บริษัทที่จัดอยู่ในกลุ่มผู้นำควรจะผลักดันการปฏิรูปตลาด โดยจะต้องได้รับคะแนนสูงสุดสำหรับความสามารถในการดำเนินงานและความสมบูรณ์แบบด้านวิสัยทัศน์  นอกจากนี้จะต้องดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพในปัจจุบัน เตรียมพร้อมสำหรับอนาคตด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน และวางแผนธุรกิจดิจิตอลภายใต้บริบทที่กว้างขวางมากขึ้น  บริษัทเหล่านี้มีช่องทางจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง เปิดดำเนินงานในหลายภูมิภาค มีผลประกอบการที่ดีมาโดยตลอด สนับสนุนแพลตฟอร์มที่กว้างขวาง และให้บริการสนับสนุนแก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ยังครอบครองตลาดเชิงลึกหรือเทคโนโลยีอย่างน้อยหนึ่งรายการ และตระหนักถึงอีโคซิสเต็มส์ที่ช่วยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างเหมาะสม”

สำเนารายงาน “Magic Quadrant for Web Content Management” ฉบับวันที่ 9 ตุลาคม 2557 ภายใต้อภินันทนาการจากการ์ทเนอร์ มีอยู่ที่นี่ http://www.adobe.com/go/wcmleader

ข้อสงวนสิทธิ์

การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงในรายงานวิจัยของบริษัทฯ และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในอันดับสูงสุด  รายงานวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นของฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ และไม่ควรถือว่าเป็นการระบุข้อเท็จจริง การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ไม่ว่าโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ

เกี่ยวกับ Adobe Marketing Cloud

Adobe Marketing Cloud คือแหล่งรวบรวมทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับนักการตลาดดิจิตอล โดยประกอบด้วยชุดโซลูชั่นสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล โซเชียลมีเดีย โฆษณา การเจาะกลุ่มเป้าหมาย การจัดการประสบการณ์เว็บและแอพ (Web and app experience management) และการจัดการแคมเปญหลากหลายช่องทาง รวมถึงบริการหลักๆ และความสามารถทางด้านโมบายล์ พร้อมด้วยทุกสิ่งที่นักการตลาดจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับแคมเปญของตนเอง  ด้วยเหตุนี้ นักการตลาดจึงสามารถแปรเปลี่ยนข้อมูลดิบให้กลายเป็นข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็วและชาญฉลาดมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

เกี่ยวกับ บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด

อะโดบีเปลี่ยนโลกใบนี้ด้วยประสบการณ์ดิจิตอล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.adobe.com/sea

กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อะโดบีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถติดต่อกับทีมงานของอะโดบีและบุคลากรด้านครีเอทีฟผ่าน Facebook ได้โดยตรง เพื่อรับทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหว ข้อมูลอัพเดต และโปรโมชั่นได้ที่ http://facebook.com/AdobeSEA


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

TechTalk Webinar: เคล็ดลับความสำเร็จในการขึ้นระบบ ERP สำหรับอุตสาหกรรมการผลิต โดย FMS

FMS ขอเรียนเชิญเจ้าของกิจการ, ผู้บริหารธุรกิจ และผู้จัดการ IT ในอุตสาหกรรมโรงงานและการผลิต, ค้าปลีก รวมถึง Logistics เข้าร่วมฟัง TechTalk Webinar ในหัวข้อเรื่อง "เคล็ดลับความสำเร็จในการขึ้นระบบ ERP สำหรับอุตสาหกรรมการผลิต โดย FMS" เพื่อรับฟังประสบการณ์การวางระบบ ERP ให้กับเหล่าธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิตที่มีมายาวนานกว่า 25 ปีของ FMS ในวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2019 เวลา 14.00 – 15.30 น. โดยมีกำหนดการและวิธีการลงทะเบียนดังนี้

เสริม Security ให้ระบบเครือข่ายด้วย AI กับ Aruba IntroSpect

หนึ่งในเทรนด์หลักทางด้าน Network ในระยะนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของการประยุกต์นำศาสตร์ทางด้าน Artificial Intelligence หรือ AI มาใช้ในแง่มุมต่างๆ ภายในระบบเครือข่าย Aruba Networks ในฐานะของผู้นำเทคโนโลยีเครือข่ายสำหรับองค์กรเองก็ไม่พลาดที่จะขึ้นเป็นผู้นำเทรนด์นี้ ด้วยการนำ AI เข้ามาใช้เพื่อเสริม Security ให้กับระบบเครือข่ายของธุรกิจองค์กรให้รัดกุมยิ่งขึ้น ภายใต้โซลูชัน Aruba IntroSpect ที่วิเคราะห์ข้อมูลจากทั้ง Traffic ในระบบเครือข่ายและผู้ใช้งานไปพร้อมๆ กัน