[PR] ทีพี-ลิงค์ เผยทิศทางนโยบายในปี 2016

ทีพี-ลิงค์ ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เน็ตเวิร์คระดับโลก เผยทิศทางนโยบายปี 2016 ที่จะนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาขยายตลาดในปีนี้ โดยมุ่งเน้นกลุ่มตลาด SOHO ( Small Office & Home Office ) กลุ่มตลาด SMB ( Small medium Business ) และตลาดโมบายตามเทรนด์การเติบโตของ 4G ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และ IoT ( Internet of Thing ) โดยขนทัพผลิตภัณฑ์ทั้งอุปกรณ์ Accessories รุ่นใหม่ล่าสุดหลากหลายรุ่น เข้ามาเสริมทัพอุปกรณ์เน็ตเวิร์คหลักที่วางจำหน่ายอยู่แล้ว พร้อมด้วยมือถือ 4G รุ่นใหม่ โดยทุก ๆ อุปกรณ์มีความสมาร์ท เพื่อให้ผู้ใช้งานมีความสะดวก ตอบสนองเทรนด์เทคโนโลยีการใช้งานลักษณะ Home Solution ชูจุดเด่นด้วยบริการหลังการขาย

นายไบรอัน ดงค์ ผู้จัดการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก, ทีพี-ลิงค์ ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายระดับโลก
นายไบรอัน ดงค์ ผู้จัดการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก, ทีพี-ลิงค์ ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายระดับโลก

กล่าวว่า บริษัทให้ความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทย เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่เอื้อต่อการลงทุน ทั้งเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีจำนวนยูสเซอร์การใช้งานมาก และเรื่องของ 4G ที่กำลังร้อนแรง รวมทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยเฉพาะคนจีน ที่ยังคงเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยปีละจำนวนมาก ล้วนเอื้อในการรุกขยายตลาดในประเทศไทย\

โดยบริษัทได้มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ตอบโจทย์ของการทำงาน และการเชื่อมต่ออุปกรณ์เน็ตเวิร์คต่าง ๆ ให้ทำงานได้ง่าย ในเทรนด์ของ Home Solution สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เน็ตเวิร์คประเภท Accessories ที่เข้ามา ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษเรื่องขยายสัญญาณWi-Fi โดยจะทยอยนำเข้ามาเปิดตัวอีกหลายรุ่น เพื่อมาเสริมทัพอีกหนึ่งไลน์ นอกเหนือจากอุปกรณ์เน็ตเวิร์คที่วางจำหน่ายอยู่แล้ว

ด้านนายเม ซีไล กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีพี-ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพรส์ ( ประเทศไทย ) จำกัด กล่าวเสริมว่า ทิศทางนโยบายของทีพี-ลิงค์ในปี 2016 นี้ บริษัทตั้งเป้าหมายขยายตัวทางธุรกิจในประเทศไทย โดยจะมียอดขายเพิ่มสูงขึ้นจากเดิม 20 เปอร์เซ็นต์ จากการจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ Accessories รวมถึงสมาร์ทโฟนที่ได้เปิดให้บริการในปีนี้ ได้แก่ สมาร์ทโฟน Neffos 4G / อุปกรณ์เข้าถึงระยะไกล Wi-Fi Smart Plug / อุปกรณ์เราท์เตอร์ใหม่ Archer C5400, Archer C3150, SR20 และ AD7200 และมองเรื่องการเกิดขึ้นของมือถือ 4G ซึ่งเทรนด์ของตลาดกำลังร้อนแรงและเป็นโจทย์ใหญ่ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการไอที รวมทั้งเรื่องของ IoT ( Internet of Thing ) ด้วย

โดยนโยบายการขยายตลาดของบริษัทจะไม่เน้นเรื่องแข่งขันด้านราคา แต่มุ่งเน้นเรื่องคุณภาพสินค้า และเรื่องการรับประกันสินค้าได้แก่ อุปกรณ์ประเภทไวเลสเราท์เตอร์ จะรับประกันสินค้าตลอดอายุการใช้งาน แต่มีเงื่อนไขอุปกรณ์ตัวใดที่ยกเลิกสายการผลิตจะรับประกันต่อไปอีก 3 ปี ส่วนอุปกรณ์ประเภท Accessories จะรับประกันที่ 1 ปี แต่ถ้ามีการยกเลิกการผลิตบริษัทจะแจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า และจะขยายการประกันให้ลูกค้าต่อไปอีก 3 ปีเช่นกัน ทั้งนี้หากลูกค้ามีปัญหาสามารถโทรเข้ามาที่ Call Center ของทีพี-ลิงค์ ตามเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้บนสติ๊กเกอร์ที่ติดไว้ที่สินค้า หรือโทร. 0-2442-0029 ได้ในวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.30-17.30 น.

สำหรับเทคโนโลยีที่ทีพี-ลิงค์ที่นำเข้ามาเปิดตัว และวางจำหน่ายในปัจจุบัน ได้แก่ Bluetooth Speaker รุ่น HA100 อุปกรณ์ที่ช่วยเปลี่ยนลำโพงธรรมดาให้เชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธได้, พาวเวอร์แบงค์รุ่น TL-PB10400 ความจุ 10400 mAh ที่ชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูงด้วยเทคโนโลยี Smart charging รวมถึงอุปกรณ์เพิ่มพอร์ต USB เพื่อเพิ่มการถ่ายโอนความเร็วสูง ทั้งรุ่น UH400 อุปกรณ์ที่มาพร้อมกับพอร์ต USB3.0 จำนวน 4 พอร์ต, UH700 อุปกรณ์ที่มาพร้อมกับพอร์ต USB3.0 จำนวน 7 พอร์ต, UH720 อุปกรณ์ที่มาพร้อมกับพอร์ต USB3.0 จำนวน 7 พอร์ต และอีก 2 พอร์ตแบบชาร์จ 5V/2.4A ที่สามารถชาร์จได้ทั้งอุปกรณ์ที่เป็น iOS และ Android, UE300 เพิ่มพอร์ตแลนด์ระดับกิกะบิตให้โน้ตบุ๊กสามารถเชื่อมต่อและใช้งานได้กับ Windows ( XP / Vista / 7 / 8 / 8.1 ), Mac OS X ( 10.9 / 10.10 ), Linux OS เป็นต้น

โดยสินค้าทั้งหมดจะเจาะกลุ่มตลาด SOHO ( Small Office & Home Office ), กลุ่มตลาด SMB ( Social Media for Business ) และตลาดโมบาย โดยกลุ่มตลาดเป้าหมายเหล่านี้ มีการขยายตัวทางธุรกิจต่อเนื่องทุกปี สอดคล้องกับเทรนด์ของเทคโนโลยีที่มีการเชื่อมต่อในลักษณะ Home Solution จากนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ออกสู่ตลาด สามารถตอบสนองความไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

ทีพี-ลิงค์ เป็นบริษัทข้ามชาติสัญชาติจีน ที่มีทั้งหมด 38 สาขาทั่วโลก ทั้งยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย และเอเชีย โดยมีพนักงานจำนวน 23, 140 คน ทำงานอยู่ทั่วโลก และยังมีโรงงานผลิตอีก 2 แห่ง ที่มีกำลังการผลิต 150 ยูนิต/ปี

สำหรับบริษัท ทีพี-ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพรส์ ( ประเทศไทย ) จำกัด ได้ก่อตั้งบริษัทสาขาในปี 2013 โดยในปี 2015 ที่ผ่านมามียอดขายในประเทศไทยกว่า 1 ล้านยูนิต กระจายอยู่ในตลาดทั้งพื้นที่กรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งขายผ่านตัวแทนจำหน่าย 2 ราย ประกอบด้วย King I.T Network และ SYNNEX รวมทั้งยังมีช่องทางร้านค้าปลีกกระจายอยู่ประมาณ 1, 000 แห่งทั่วประเทศ ทำให้ไม่ว่าจะไปที่ใด ก็สามารถหาซื้อสินค้าของทีพี-ลิงค์ได้ทุกแห่ง รวมทั้งช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่าน e – Market Place เช่น iTruemart และ shopat7 และร้านอื่น ๆ อีกมากมายสามารถดูข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.tp-link.co.th

About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Coursera เจาะเทรนด์ผู้เรียนไทยพุ่งทะยานสู่ยุค AI ด้วยยอดเรียน GenAI เพิ่มขึ้น 330% ในปี 2024 [PR]

Coursera, Inc. (NYSE: COUR), แพลตฟอร์มการเรียนออนไลน์ระดับโลก เปิดเผยแนวโน้มผู้เรียนของประเทศไทย อ้างอิงจากข้อมูลเชิงลึกจากผู้ลงทะเบียนกว่า 1 ล้านคนในปีนี้ โดยพบว่า ประเทศไทยมีจำนวนผู้เรียนเพิ่มขึ้น 20% จากกลุ่มผู้เรียนทั้งหมดใน Coursera ซึ่งตอกย้ำถึงเป้าหมายและความมุ่งมั่นของคนไทยในการพัฒนาทักษะและรักษาความสามารถการแข่งขันในตลาดแรงงานโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว …

AWS เปิดพร้อมใช้ FPGA EC2 รุ่นที่ 2

ในบางอุตสาหกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลด้วย FPGA จะช่วยให้ความยืดหยุ่นได้ตรงโจทย์มากกว่า ซึ่งล่าสุดทาง AWS ได้ปล่อย EC2 FPGA instance รุ่นที่สองหรือ F2 ออกมาให้บริการแล้ว