TISCO จับมือ Google Cloud ยกระดับบริการทางการเงินยุคดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี AI [PR]

TISCO ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Google Cloud เพื่อยกระดับการให้บริการทางการเงินอย่างยั่งยืน โดยส่งเสริมการใช้ AI ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการทำงาน ควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพของพนักงานให้พร้อมสำหรับอนาคต มุ่งหวังการสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ดีและหาโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการให้กับลูกค้า

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่มทิสโก้ ประกาศความร่วมมือกับ Google Cloud เพื่อส่งเสริมการใช้ AI ในการขับเคลื่อนประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กร โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ควบคู่กับการพัฒนาทักษะของพนักงานให้มีความรู้และความสามารถเหมาะสมกับเทคโนโลยี นับเป็นการวางรากฐานด้านเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มศักยภาพรองรับนวัตกรรมใหม่ ๆ ในยุคดิจิทัลให้เกิดความยั่งยืน”

ในความร่วมมือครั้งนี้ องค์กรบริการระดับมืออาชีพ (Professional Services Organization or PSO) ของ Google Cloud เช่นเดียวกับแพลตฟอร์ม Vertex AI และ BigQuery จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ ในการสนับสนุนการทำงานที่หลากหลาย ทั้งการวางโครงสร้างพื้นฐาน การปรับเปลี่ยนกระบวนการให้เหมาะสม การกำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติที่สอดคล้อง การพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้เกิดการเรียนรู้ร่วมกัน การสร้างบรรยากาศที่เอื้อให้เกิดการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถกำหนดกลยุทธ์ที่จะนำไปสู่เป้าหมายและผลสัมฤทธิ์สำคัญ (Objective & Key Results:OKR) นั่นคือ การเพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่าย และเสริมศักยภาพในการให้บริการได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการก้าวสู่อนาคตของการให้บริการทางการเงินในยุคดิจิทัล

โดยแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล BigQuery จาก Google Cloud ช่วยให้องค์กรสามารถรวบรวมข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆ จากทุกระบบของบริษัท และวิเคราะห์ข้อมูลรวมด้วยรูปแบบการวิเคราะห์ที่หลากหลาย ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์และสามารถนำไปปรับใช้จริงเพื่อยกระดับกระบวนการตัดสินใจขององค์กร นอกจากนี้ Vertex AI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มพัฒนา AI สำหรับธุรกิจของ Google Cloud ยังรวมเอาความเชี่ยวชาญและองค์ความรู้ด้าน AI ที่ Google สั่งสมมาหลายทศวรรษมาใช้ให้เกิดประโยชน์

ผ่านการผสานการทำงานอย่างไร้รอยต่อระหว่างแพลตฟอร์มเหล่านี้ ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เช่น TISCO สามารถพัฒนาและใช้งานโซลูชัน Generative AI ที่ให้คำตอบที่แม่นยำและน่าเชื่อถือ สอบคล้องกับหลักการ AI ที่มีความรับผิดชอบ และเป็นไปตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยและข้อตกลงด้านการปฏิบัติตามกกฎระเบียบอย่างเข้มงวด

“กลุ่มทิสโก้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Google Cloud ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ความร่วมมือครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการยกระดับบริการทางการเงินของเรา และยืนยันได้ถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มทิสโก้ ในการก้าวสู่การเงินยุคดิจิทัล เพราะในยุคที่เทคโนโลยีทางการเงินเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เราจำเป็นต้องหาแนวความคิดใหม่ ๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านกลยุทธ์ และสิ่งสำคัญที่สุดคือ การสร้าง Growth Mindset ให้เกิดขึ้นกับพนักงานทุกคน ให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญของ Google Cloud จะช่วยยกระดับทักษะของพนักงานและพัฒนาแผนงานด้านนวัตกรรมที่เหมาะสม ซึ่งจะเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับทีมงานของเราในการเข้าถึงและใช้เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลรวมถึงการพัฒนา Generative AI ชั้นนำของอุตสาหกรรมเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ มอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า และสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขันใหม่ๆ” นายศักดิ์ชัย กล่าว

นายอรรณพ ศิริติกุล Country Director, Google Cloud ประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านสู่สังคมไร้เงินสดได้มากยิ่งขึ้น โดยมีการคาดการณ์มูลค่าธุรกรรมรวมของการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัล (Gross Transaction Value of Digital Payments) ว่าจะอยู่ระหว่าง 250,000 ล้านถึง 310,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปีพ.ศ. 2573 ขณะเดียวกัน ผู้บริโภคก็กำลังมองหาแอปพลิเคชันที่มีฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย Generative AI เช่น ผู้ช่วยส่งข้อความอัจฉริยะที่ช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นและการแนะนำที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล”

“ด้วยการวางกลยุทธ์ AI ที่ชัดเจนและให้ความสำคัญกับการใช้งาน AI อย่างเหมาะสม TISCO Group จะสามารถนำหน้าเทรนด์สำคัญเหล่านี้ และสร้างประสบการณ์ด้านการธนาคารที่น่าประทับใจยิ่งขึ้น รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่เป็นรูปธรรมจากการลงทุนในเทคโนโลยีของตน เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับ TISCO Group เพื่อพัฒนาและใช้งานเทคโนโลยีทางการเงินแห่งอนาคตที่จะยกระดับการบริการลูกค้าในภาคการธนาคารและสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทยและสังคมโดยรวม” นายอรรณพ กล่าวเสริม

ที่มา:

About chatchai

Tech Writer แห่ง TechTalk Thai ที่สนใจในทุกนวัตกรรมและเทคโนโลยี

Check Also

VirtualBox 7.1.6 พร้อมเริ่มสนับสนุน Linux Kernel 6.13 แล้ว

Oracle ได้ปล่อย VirtualBox 7.1.6 ออกมาเป็น Release ใหม่เรียบร้อย ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่จะเริ่มต้นรองรับการสนับสนุน Linux Kernel 6.13 แล้ว ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดตั้ง VirtualBox บน …

AWS ประกาศขยาย AWS Direct Connect เพิ่มที่ Telehouse Bangkok

ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา AWS ได้ประกาศเปิดตัวที่ตั้งบริการ AWS Direct Connect ใหม่เพิ่มเติมภายใน Telehouse Bangkok ศูนย์ข้อมูล Data Center ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย เพื่อให้บริการเชื่อมโยงโครงข่ายเน็ตเวิร์กมายัง AWS …