ใน The Register นั้นจะมีคอลัมน์ที่เปิดให้ผู้ดูแลระบบได้ส่งเรื่องราวของตัวเองเข้ามาแบ่งปันเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ และเรื่องราวในครั้งนี้ก็คือการที่ System Admin คนหนึ่งที่ต้องไปยืนกดปุ่ม Power ของ Server ค้างเอาไว้เพื่อไม่ให้ SAP ดับนั่นเอง

เรื่องราวที่เหมือนจะตลกแต่ตอนเกิดขึ้นกับตัวเองคงตลกไม่ออกในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อปี 1999 ในบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่รายหนึ่ง กำลังจัดการแก้ไขปัญหา Y2K ให้กับระบบ IT ทั้งหมด โดยหนึ่งในภารกิจที่แผนก IT ต้องทำนั้นก็คือการอัปเดต Firmware ของ Server จำนวนมาก ซึ่งบริษัทแห่งนั้นก็ได้เลือกใช้ CompaQ ProLiant 1000, 1500 นั่นเอง
Server ในสมัยนั้นมีวิธีการป้องกันไม่ให้ใครไปบังเอิญกดปิดได้โดยอุบัติเหตุแตกต่างกันหลากหลายวิธี อย่างเช่นในกรณีนี้ก็คือการมีหน้ากากมาบังปุ่ม Power เอาไว้ ทำให้ต้องเปิดหน้ากากขึ้นมาก่อน ก่อนที่จะใช้สกรูหรือปากกาหัวแหลมๆ กดปุ่ม Power ได้ เป็นการป้องกันอีกชั้นหนึ่ง
Jeremy ที่ส่งเรื่องราวครั้งนี้เข้ามาที่ The Register โดยเขาเล่าว่าตัวของเขาและเพื่อนของเขาซึ่งรับผิดชอบการอัปเดต Firmware ให้กับ Server จำนวนมหาศาลนี้ก็ทำงานไปได้เยอะมากแล้ว จนกระทั่งมาถึงเครื่องหนึ่งที่เป็น Windows NT ที่เมื่อเขาอัปเดตแล้วระบบก็แจ้งให้ทำการปิดเครื่อง Jeremy จึงบอกให้เพื่อของเขาช่วยปิดเครื่องให้เพื่อให้การอัปเดตดำเนินต่อไปได้จนเสร็จสิ้น
อย่างไรก็ดี เพื่อนของเขากดปิดผิดเครื่อง และเครื่องที่ผิดนั้นก็คือ SAP ที่เป็นระบบ Production อยู่ ซึ่งจังหวะนั้นเองที่เพื่อนของ Jeremy เอะใจ และไม่ยอมปล่อยมือที่กดปุ่ม Power ของเครื่องนั้นอยู่ ทำให้เครื่องยังไม่ยอมดับ และ SAP ก็ยังคงทำงานต่อไปได้ (ถ้าเป็นสมัยนี้ กดค้าง 5 วินาทีเครื่องหลายๆ ค่ายก็ทำการปิดตัวเองแล้ว)
หลังจากนั้น เพื่อนของ Jeremy ก็ต้องยอมกดปุ่มค้างอยู่อย่างนั้นเป็นชั่วโมง ในขณะที่ Jeremy ไปเดินเรื่องทำการขอปิดระบบ SAP แบบฉุกเฉิน และแจ้งให้ผู้ใช้งานทุกคนทำการ Logoff ออกจาก SAP เพื่อให้การปิดระบบนั้นสามารถทำได้แบบถูกต้องและไม่เกิดความเสียหายต่อข้อมูล ก่อนที่เพื่อนของ Jeremy จะปล่อยปุ่ม Power นั้นได้อย่างสบายใจ
ก็ยังดีที่เรื่องราวในครั้งนี้จบลงด้วยดี ก็ถือเป็นอุทาหรณ์กันไปว่าจะปิดเครื่องไหนต้องระวังให้ดี กดผิดชีวิตอาจเปลี่ยนได้