Salesforce ประกาศออก Cloud for Manufacturing และ Consumer Goods

Salesforce ผู้นำตลาดของ Software as a Service CRM ได้ประกาศออกบริการสำหรับส่วน Manufacturing และ Consumers Goods เพื่อมุ่งตอบโจทย์อย่างเฉพาะให้แก่ธุรกิจ

credit: Zdnet

ก่อนหน้านี้ Salesforce เคยทำตลาดเจาะกับกลุ่มลูกค้าอย่าง Financials และ Healthcare มาแล้ว มาวันนี้จึงได้เพิ่มส่วนของ Manufacturing เข้ามาอีก โดยนำเสนอโมดูลดังนี้

  • Sales Agreements – เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจแบบ Run rate ด้วยข้อมูลจาก ERP ทำให้ทีมขายสามารถทราบถึงสัญญาการค้า เช่น จำนวนและ Revenue รวมถึงประวัติซื้อขายของลูกค้า
  • Account-Based Forecasting – ทำให้ทีมขายและการเงินทำงานร่วมกันได้ในที่เดียว ตั้งแต่การวางแผนไปจนถึงทำนายผลกำไรและ Transaction ได้ในระดับเรียลไทม์
  • Einstein Analytics – ช่วยวิเคราะห์วางแผน Demand, Sale Agreements หรืออื่นๆ

สำหรับในส่วนของ Consumer Goods ได้มุ่งแก้ปัญหาทำให้ Front-end Sales และ Service Users เชื่อมต่อกับข้อมูลเบื้องหลังได้ เนื่องจาก Salesforce มองว่าปัจจุบันผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเชื่อมระหว่าง Back-end Inventory, Manufacturing, Logistic และทีมที่จัดการคลังเข้าหากันได้ โดย Consumers Goods ได้นำเสนอดังนี้

  • เครื่องมือทำ Order และ Capture Data ซึ่งสามารถใช้งานบนมือถือได้เลย
  • ใช้ Einstein AI ทำ Image Recognition และ Object Detection เพื่อดูว่าสินค้าบนชั้นวางนั้นถูกต้อง
  • มี Template ให้ตามประเภทของร้านและ Segment ที่แตกต่างกัน
  • มีการทำลิสต์จัดลำดับความสำคัญของหน้าร้านที่ต้องเข้าไปดูและแอปวางแผนการเดินทางให้

โดย Manufacturing Cloud และ Consumer Goods จะพร้อมใช้งานจริงแล้วในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้ Einstein จะพร้อมใช้งานในส่วน Consumer ได้จริงราวเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ที่มา :  https://www.zdnet.com/article/salesforce-launches-manufacturing-consumer-product-goods-clouds-as-it-expands-industry-efforts/

About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

Google Cloud เพิ่ม BigQuery datasets บน Marketplace แล้ว

Google Cloud ประกาศเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงชุดข้อมูล BigQuery datasets ผ่าน Google Cloud Marketplace ด้วยการผสานการทำงานร่วมกับ BigQuery Analytics Hub เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูลสำหรับองค์กร

Goldman Sachs คาดการณ์การใช้พลังงานของศูนย์ข้อมูลจะเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าภายในปี 2030 เหตุจาก AI

การแข่งขันด้าน AI ส่งผลให้ความต้องการใช้พลังงานในศูนย์ข้อมูลทั่วโลกพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก โดย Goldman Sachs คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 55 GW เป็น 122 GW ภายในปี 2030