Salesforce ผู้นำตลาดของ Software as a Service CRM ได้ประกาศออกบริการสำหรับส่วน Manufacturing และ Consumers Goods เพื่อมุ่งตอบโจทย์อย่างเฉพาะให้แก่ธุรกิจ

ก่อนหน้านี้ Salesforce เคยทำตลาดเจาะกับกลุ่มลูกค้าอย่าง Financials และ Healthcare มาแล้ว มาวันนี้จึงได้เพิ่มส่วนของ Manufacturing เข้ามาอีก โดยนำเสนอโมดูลดังนี้
- Sales Agreements – เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจแบบ Run rate ด้วยข้อมูลจาก ERP ทำให้ทีมขายสามารถทราบถึงสัญญาการค้า เช่น จำนวนและ Revenue รวมถึงประวัติซื้อขายของลูกค้า
- Account-Based Forecasting – ทำให้ทีมขายและการเงินทำงานร่วมกันได้ในที่เดียว ตั้งแต่การวางแผนไปจนถึงทำนายผลกำไรและ Transaction ได้ในระดับเรียลไทม์
- Einstein Analytics – ช่วยวิเคราะห์วางแผน Demand, Sale Agreements หรืออื่นๆ
สำหรับในส่วนของ Consumer Goods ได้มุ่งแก้ปัญหาทำให้ Front-end Sales และ Service Users เชื่อมต่อกับข้อมูลเบื้องหลังได้ เนื่องจาก Salesforce มองว่าปัจจุบันผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเชื่อมระหว่าง Back-end Inventory, Manufacturing, Logistic และทีมที่จัดการคลังเข้าหากันได้ โดย Consumers Goods ได้นำเสนอดังนี้
- เครื่องมือทำ Order และ Capture Data ซึ่งสามารถใช้งานบนมือถือได้เลย
- ใช้ Einstein AI ทำ Image Recognition และ Object Detection เพื่อดูว่าสินค้าบนชั้นวางนั้นถูกต้อง
- มี Template ให้ตามประเภทของร้านและ Segment ที่แตกต่างกัน
- มีการทำลิสต์จัดลำดับความสำคัญของหน้าร้านที่ต้องเข้าไปดูและแอปวางแผนการเดินทางให้
โดย Manufacturing Cloud และ Consumer Goods จะพร้อมใช้งานจริงแล้วในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้ Einstein จะพร้อมใช้งานในส่วน Consumer ได้จริงราวเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า