CDIC 2023

Nutanix เปิดตัว Nutanix GPT-in-a-Box ช่วยให้องค์กรเริ่มใช้งาน AI ได้อย่างรวดเร็ว

Nutanix ประกาศเปิดตัว Nutanix GPT-in-a-Box ช่วยให้องค์กรเริ่มใช้งาน AI ได้อย่างรวดเร็ว

Nutanix ผู้นำทางด้าน Hybrid Multicloud Computing ประกาศเปิดตัวโซลูชัน Nutanix GPT-in-a-Box เป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าองค์กรที่ต้องการพัฒนาแอพพลิเคชันทางด้าน AI และ Machine Learning (ML) ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าเป็น Full-stack software-defined AI-ready Platform ที่รวมเครื่องมือทางด้าน AI และระบบบริหารจัดการ Infrastucture เข้ามาไว้รวมกัน สำหรับจุดเด่นของโซลูชันมีดังนี้

  • ทำงานบน Nutanix Cloud Infrastucture Platform โดยมี Nutanix Files Storage และ Objects Storage มาให้พร้อมใช้งาน ในด้าน Infrastucture ทำงานบน Nutanix AHV Hypervisor และ Kubernetes รวมถึงฮาร์ดแวร์รองรับการใช้งาน NVIDIA GPU acceleration ช่วยเพิ่มความเร็วการประมวลผล AI ตอบโจทย์สเกลงานทุกขนาด
  • มีบริการจาก Nutanix ช่วยในการติดตั้งใช้งานร่วมกับ Open Source Deep Learning และ MLOps framework, inference server หลายตัว เพื่อรองรับ Large Language Models ยอดนิยม เช่น Llama2, Falcon และ MPT
  • ตัวระบบมีเครื่องมือ Terminal UI และ Standard CLI สำหรับนักพัฒนาด้าน AI พร้อมใช้งาน
  • รองรับการใช้งานกับ GPT Model อื่นๆ พร้อมรองรับการปรับแต่งเพื่อให้สามารถนำข้อมูลในองค์กรมาใช้งานในระบบ AI ได้
credit: Nutanix

ที่ผ่านมา Nutanix มีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการ AI/ML open-source software (OSS) community ค่อนข้างมาก โดยมีการเข้าไปมีส่วนร่วมในหลายโครงการ เช่น MLCommons, ML Storage Benchmarks, Medicine Benchmarks และ Kubeflow

ที่มา: https://www.nutanix.com/press-releases/2023/nutanix-simplifies-adoption-of-generative-ai-with-new-nutanix-gpt-in-a-box-solution


About เด็กฝึกงาน TechTalkThai หมายเลข 1

นักเขียนมือใหม่ผู้หลงใหลใน Enterprise IT และซูชิ

Check Also

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18  ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞

Softde’but ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18 ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞ โดยงานจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ …

รู้จัก OneCall จาก ดีแทคและทรูบิสิเนสระบบการจัดการสายขององค์กร เริ่มต้นได้รวดเร็ว คุ้มค่า ในราคาย่อมเยา

ระบบติดต่อ (Contact Center) ถือเป็นหน้าตาที่สำคัญของธุรกิจ เพราะเป็นจุดแรกที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ภาพลักษณ์ขององก์กร ในกรณีที่ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ย่อมส่งผลต่อยอดขายหรือความไว้วางใจในอนาคต ซึ่งทั้งหมดเริ่มต้นได้จากการมีระบบติดต่อแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะการมีเบอร์กลางเดียวที่สามารถเข้าถึงทุกบริการขององค์กรได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้เราขอพาทุกท่านไปรู้จัก OneCall จากดีแทคและทรูบิสิเนส ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ริเริ่มได้ง่าย รวดเร็ว และประสิทธิภาพสูง