Breaking News

Microsoft เตรียมเพิ่มความสามารถ AI หลายรายการให้ Dynamics 365

Microsoft กำลังทยอยเพิ่มความสามารถด้าน AI หลายส่วนให้ Dynamics 365 หรือผลิตภัณฑ์ ERP ของตน โดยอาศัยการต่อยอดจาก Azure AI นั่นเอง

Credit: Microsoft

ปัจจุบัน Microsoft ได้นำเอา AI มาสร้างความสามารถ ‘Insight’ ให้ลูกค้า Dynamics 365 หลายส่วนแล้ว เช่น Customer Insights, Customer Service Insights, Market Insights และ Sales Insights เป็นต้น โดยเมื่อต้นปีมีการประกาศว่าจะมีการอัปเดต ‘Wave 2’ ของ AI ให้แก่ Dynamics 365 อีกครั้งในช่วง 1 ตุลาคมนี้ถึงมีนาคมปีหน้า

วันนี้ Microsoft จึงเปิดเผยถึงความคืบหน้าและอัปเดตฟีเจอร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ดังนี้

  • ทำให้แอปพลิเคชัน Customer Insights สามารถรองรับ Business-to-Business (B2B) จากเดิมที่รองรับ B2C อยู่แล้ว ซึ่งจะเริ่มใช้จริง 1 ตุลาคมนี้
  • มีแอปพลิเคชันใหม่ในตระกูล Insights ที่ชื่อ ‘Product Insights’ ซึ่งจะเปิดให้ทดลอง 1 ตุลาคมเช่นกัน โดยจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจการใช้งานผลิตภัณฑ์ได้ดีขึ้นและช่วยแก้ปัญหาของผลิตภัณฑ์ได้ด้วย
  • เพิ่มฟังก์ชันใหม่ให้ Dynamics 365 Virtual Agent for Customer Service โดยผู้ใช้งานจะสามารถทดสอบ Virtual Agents เป็นการภายในได้ก่อนปล่อยใช้งานจริง โดยฟังก์ชันนี้จะเริ่มออกมา 1 ธันวาคมปีนี้
  • เพิ่มฟีเจอร์ IoT Intelligence เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นข้อมูลคลังสินค้าได้ในระดับเรียลไทม์ เพื่อสามารถแก้ปัญหาได้อย่าง Proactive โดยจะเริ่มใช้จริง 1 ตุลาคมนี้
  • เตรียมเปลี่ยนแอปพลิเคชัน Dynamics 365 Retail เป็น Dynamics 365 Commerce แทน โดยจะเริ่มทดสอบไปแล้วเมื่อวาน (23 กันยายน) โดย Microsoft คุยว่า Commerce จะสามารถตอบโจทย์ End-to-End commerce ได้
  • ออกแอปพลิเคชัน Dynamics 365 Connected Store เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถได้รับ Insights ภายในของร้านค้าจริงเพื่อบริหารจัดการในเชิงรุกได้

ที่มา :  https://www.zdnet.com/article/microsoft-to-add-more-ai-infused-apps-and-features-to-dynamics-365/



About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

Cloudflare ยกเลิกการใช้งาน reCAPTCHA เนื่องจากปัญหาด้าน Privacy และค่าใช้จ่าย

Cloudflare ได้ประกาศยกเลิกการใช้งาน reCAPTCHA ของ Google ในบริการต่างๆของตนเอง เนื่องจากปัญหาทางด้าน Privacy และค่าใช้จ่ายจำนวนมากที่เกิดขึ้น

[Guest Post] Case Study : บริษัท ASIAN-PACIFIC CAN CO., LTD. เลือกใช้ Sangfor HCI เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานด้าน IT และ Productivity ในโรงงานอุตสาหกรรม

บทความนี้เราจะพาไปดูกันว่าทำไมบริษัท Asian-Pacific Can จึงเลือกใช้นวัตกรรม Software-Defined Data Center จาก Sangfor เพื่อแก้ไขปัญหาระบบ IT ภายในโรงงานอุตสาหกรรม และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของซอฟต์แวร์ Enterprise Resource …