[PR] กสิกรไทยล้ำหน้าอีกครั้ง ออก K PLUS Beacon ให้ผู้บกพร่องทางการเห็นทำธุรกรรมผ่านมือถือได้เป็นครั้งแรก เปิดรับ 300 อาสาสมัครลองใช้งาน ก่อนเปิดใช้จริงปีหน้า

ธนาคารกสิกรไทย เปิดประวัติศาสตร์ยุคใหม่ ออก K PLUS Beacon แอปฯ โมบาย แบงกิ้ง ที่พัฒนาต่อยอดจากผลงานฟินเทคที่คว้า 2 รางวัลระดับโลก เป็นสุดยอดนวัตกรรมที่จะเปลี่ยนโลกผู้บกพร่องทางการเห็น (Visually Impaired) ให้ทำธุรกรรมการเงินผ่านมือถือได้เป็นครั้งแรก เปิดรับอาสาสมัครร่วมทดลองใช้งาน 300 คน ลงทะเบียนแจ้งความจำนงได้ตั้งแต่วันที่ 16-24 ..นี้ คาดเปิดใช้จริงปีหน้า

นางสาวศุภนีวรรณ จูตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า การพัฒนาแอปฯ    K PLUS Beacon เป็นความมุ่งมั่นของธนาคารกสิกรไทยที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึง (Financial Inclusion) โดยธนาคารกสิกรไทย ได้ให้การสนับสนุนฟินเทคบีคอน อินเตอร์เฟส เพื่อร่วมกันพัฒนาแอปฯ K PLUS Beacon ซึ่งเป็นเสมือนประภาคารที่นำแสงสว่างแห่งความทัดเทียมมาสู่กลุ่มผู้ใช้ที่มีข้อจำกัดในการมองเห็น ให้สามารถใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้สะดวก เพราะที่ผ่านมาผู้บกพร่องทางการเห็นมีข้อจำกัดในการทำธุรกรรมการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือจอสัมผัส (สมาร์ทโฟน) เนื่องจากหน้าจอแบนเรียบ ไม่มีปุ่ม จึงไม่สามารถใช้มือสัมผัสหน้าจอเพื่อกดปุ่มได้  โดยแอปฯ K PLUS Beacon เป็นการผนวกความสามารถในการทำธุรกรรมทางการเงินของแอปฯ K PLUS ซึ่งเป็นโมบาย แบงกิ้ง อันดับ 1 ที่คาดว่าจะมีผู้ใช้งานมากถึง 8 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้  เข้ากับ บีคอน อินเตอร์เฟส วิธีการใหม่ในการใช้งานโปรแกรมบนสมาร์ทโฟนโดยไม่ต้องมอง

ดังนั้นธนาคารกสิกรไทยจึงได้พัฒนาต่อยอดความสำเร็จดังกล่าวเป็น K PLUS Beacon แอปพลิเคชันแรกของไทยที่ช่วยเพิ่มศักยภาพ (Empower) ให้กับผู้บกพร่องทางการเห็น ได้แก่ คนตาบอด (The Blind) ผู้มีสายตาเลือนราง (The Low Vision) และผู้สูงอายุ (The Elderly) รวมไปถึงคนทั่วไป ให้สามารถทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนได้ด้วยตนเองอย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องมองหน้าจอ มีความเป็นส่วนตัว สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย โดยบริการหลักบนแอปฯ ประกอบด้วย การถามยอด โอนเงิน เติมเงิน และจ่ายบิล ภายใต้ระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานเดียวกับ K PLUS

ในช่วงแรก K PLUS Beacon จะเปิดให้ทดลองใช้งานกับอาสาสมัครจาก 4 กลุ่ม ได้แก่ คนตาบอด ผู้มีสายตาเลือนราง ผู้สูงวัย และบุคคลทั่วไป จำนวน 300 คน ผู้สนใจที่จะเป็นผู้บุกเบิกและทดลองใช้งานสามารถแจ้งความจำนงได้ตั้งแต่วันที่ 16 – 24 พฤศจิกายน 2560 ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ K-Contact Center โทร 02-8888888 กด 866 เว็บไซต์ธนาคารที่ www.kasikornbank.com/KPLUS-Beacon และ สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย

โดยผู้เข้าร่วมในการทดลองใช้จะได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ ซึ่งข้อมูลที่ได้จะมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ในการนำไปพัฒนาและปรับปรุงทำให้แอปฯ K PLUS Beacon มีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทำธุรกรรมการเงินในชีวิตประจำวันของผู้บกพร่องทางการเห็นที่มีประมาณ 20% ในปี 2564เป็นไปด้วยความสะดวก และปลอดภัย ก่อนนำไปสู่การใช้งานจริงในปี 2561

###

About TechTalkThai PR 2

Check Also

อาลีบาบา คลาวด์ เปิด ดาต้าเซ็นเตอร์ แห่งที่สองในประเทศไทยมาพร้อมกลุ่มผลิตภัณฑ์หลากหลายเพื่อรองรับ Generative AI และโซลูชันเฉพาะทางสำหรับแต่ละอุตสาหกรรม [PR]

อาลีบาบา คลาวด์ ธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและหน่วยงานหลักด้านอินเทลลิเจนซ์ของอาลีบาบา กรุ๊ป ประกาศเปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่สองในประเทศไทย มุ่งเพิ่มสมรรถนะในการตอบสนองความต้องการบริการคลาวด์คอมพิวติ้งที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะเพื่อรองรับแอปพลิเคชัน generative AI และสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลไทยที่มุ่งส่งเสริมนวัตกรรมดิจิทัลและการพัฒนาเทคโนโลยีที่นำสู่ความยั่งยืน

โรงพยาบาลธนบุรี ร่วมมือกับ Agnos Health ปรับโฉมระบบลงทะเบียน ด้วย Smart registration ลดความผิดพลาด ลดเวลารอคอย [PR]

Agnos Health บริษัทสตาร์ทอัปผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ทางการแพทย์ เปิดให้บริการ Smart Registration ร่วมกับโรงพยาบาลธนบุรี โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในไทยที่ให้บริการมากกว่า 48 ปี นับเป็นการพลิกโฉมการลงทะเบียนผู้ป่วย โดยใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยลดความผิดพลาด และ …