Intel จัดทัพใหม่ เสริม Security ในบริษัทให้เข้มแข็งขึ้น สำหรับรับมือกับปัญหาช่องโหว่ในผลิตภัณฑ์ของตนเอง

สำหรับต้นปีที่ผ่านมาถือว่าวุ่นวายกันไม่น้อยทีเดียวกับช่องโหว่ Spectre และ Meltdown ที่อันที่จริงแล้วผู้ผลิต CPU แทบทุกรายต่างก็ได้รับผลกระทบกันหมด แต่ Intel ซึ่งมีจำนวนลูกค้าผู้ใช้งานเยอะที่สุดนั้นก็ได้รับผลกระทบสูงสุดไปด้วยนั้น ก็ได้ออกมาประกาศเปิดทีม Security เพิ่มขึ้นมาในบริษัท และปรับนโยบายการทำงานใหม่เพื่อให้ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคตสามารถรับมือกับช่องโหว่ต่างๆ ได้ดีขึ้น

 

Credit: Intel

 

ในเชิงนโยบายนั้น Intel ได้ปรับนโยบายด้าน Security First เพื่อให้มุ่งเน้นไปที่การให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก โดยต้องทำงานอย่างโปร่งใสและมีขอบเขตเวลาในการตอบสนองต่อปัญหาต่างๆ ที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

ในเชิงการบริหารนั้น Intel ได้ทำการจัดตั้งทีม Intel Product Assurance and Security (IPAS) ขึ้นมาเพื่อคอยตอบสนองต่อช่องโหว่ที่มีการค้นพบและแจ้งมายังทาง Intel อย่างเช่นทีม Google Project Zero โดยเฉพาะ โดยนอกจากจะรวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Security ให้มาอยู่ภายใต้ทีมนี้เพื่อสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายในให้มีความมั่นคงปลอดภัยสูงขึ้นแล้ว ก็ยังมีการกระจายตัวเหล่าผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ไปอยู่ตามทีมของแผนกต่างๆ เพื่อคอยแก้ไขปัญหาและผลักดันด้าน Security จากภายในแต่ละทีมพัฒนาของแต่ละผลิตภัณฑ์โดยตรงด้วย

Intel เชื่อว่าแนวทางเหล่านี้จะช่วยให้ Intel สามารถตอบโต้ต่อเหล่าผู้ประสงค์ร้ายในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้นในอนาคต

 

ที่มา: https://newsroom.intel.com/editorials/bringing-security-first-pledge-life-new-intel-product-assurance-security-group/


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

NEXUS เชิญร่วมสัมมนาฟรี “Digitizing Intelligent Omni-Channel for your Retail Business” อาวุธลับความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบใหม่

บริษัท เน็กซัส ซิสเท็ม รีซอร์สเซส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษา วางระบบซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจ ร่วมกับ SAP ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ อันดับ 1 และ DELL EMC ผู้ให้บริการฮาร์ดแวร์ ชั้นนำของโลก ขอเรียนเชิญผู้บริหาร ทีมไอที และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา "Digitizing Intelligent Omni-Channel for your Retail Business" เพื่อเรียนรู้แนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่างๆ มาเปลี่ยนให้ธุรกิจค้าปลีกของคุณก้าวสู่การเป็น Omni-Channel และ Online-to-Offline (O2O) ได้อย่างเต็มตัว ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2019 โดยมีรายละเอียด กำหนดการ และวิธีการลงทะเบียนเข้าร่วมงานดังนี้

กรณีศึกษา: API กับการทำ Open Banking และการนำ API ไปต่อยอดธุรกิจในอุตสาหกรรมอื่นทั่วโลก

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ข้อมูลได้เข้ามามีบทบาททั้งในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนเป็นอย่างมาก และ API นั้นก็ถือเป็นเบื้องหลังที่สำคัญอันหนึ่งในการทำให้การนำข้อมูลมาใช้งานนั้นเกิดขึ้นได้อย่างแพร่หลายและกว้างขวางอย่างทุกวันนี้ ในบทความนี้เราจะมาเล่าถึงกรณีศึกษาในการนำ API มาใช้ในธุรกิจต่างๆ ทั้งกรณีของการทำ Open Banking ที่กำลังเป็นแนวโน้มใหญ่ และการใช้งาน API ในธุรกิจอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกท่านได้นำไปประยุกต์ใช้เข้ากับธุรกิจของตนเองได้