IBM เริ่มใช้ Watson ดูแลเครื่อง PC และ Mobile ด้วย Cognitive Computing และ AI

IBM ประกาศเพิ่มความสามารถของ IBM Watson ระบบ Cognitive Computing เข้าไปใน IBM MaaS360 ระบบ Unified Endpoint Management (UEM) เพื่อให้การบริหารจัดการอุปกรณ์ลูกข่ายทั้ง PC, Notebook, Smartphone, Tablet และอุปกรณ์ IoT นั้นสามารถเป็นไปได้อย่างอัตโนมัติ พร้อมคำแนะนำว่าควรบริหารจัดการเครื่องไหนอย่างไรเพื่อให้มั่นคงปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

Credit: ShutterStock.com

 

การนำ Cognitive Computing หรือ Artificial Intelligence (AI) เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการเครื่องลูกข่ายเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างมาก โดยจากรายงานของ IBM Security นั้นระบุว่าปัจจุบันคนทำงานกลุ่ม Information Worker นี้ต้องมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานมากถึง 3 ชิ้นต่อคน ดังนั้นทีมรักษาความมั่นคงปลอดภัยขององค์กรนั้นก็จะต้องพบกับความวุ่นวายในการจัดการความปลอดภัยของอุปกรณ์ที่มีจำนวนมากและมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นในอนาคต

ตอนนี้ IBM ได้เริ่มทำการ Train IBM Watson ให้เข้าใจแนวคิดของการทำ Device Enrollment, Identity Management และประเด็นทางด้านข้อกฎหมายต่างๆ เพื่อให้ IBM Watson สามารถเรียนรู้ได้ว่าควรจะนำเสนอข้อมูลอะไรเพิ่มเติมบ้าง อีกทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับ IBM X-Force Exchange เพื่อเรียนรู้ถึง Zero Day Vulnerability และ Malware ใหม่ๆ แล้วทำการปกป้องอุปกรณ์เหล่านั้นจากภัยคุกคามใหม่ๆ เหล่านี้ได้อย่างทันท่วงที

ในอนาคต IBM คาดว่าการนำ AI หรือ Cognitive Computing มาใช้จัดการความมั่นคงปลอดภัยของอุปกรณ์ลูกข่ายเหล่านี้จะมีสูงถึง 80% ภายในปี 2020 โดยปัจจุบันนี้ IBM MaaS360 ก็รองรับระบบปฏิบัติการ iOS, Android, Windows และ macOS แล้ว

ผู้ที่สนใจสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBM MaaS360 ได้ทันทีที่ https://www-03.ibm.com/security/mobile/maas360.html หรือสามารถทดลบองใช้งานฟรี 30 วันได้ทันทีที่ https://www.ibm.com/account/us-en/signup/register_db.html?a=IBMMaaS360MobileDeviceManagement

 

ที่มา: http://www-03.ibm.com/press/us/en/pressrelease/51850.wss


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

NEXUS เชิญร่วมสัมมนาฟรี “Digitizing Intelligent Omni-Channel for your Retail Business” อาวุธลับความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบใหม่

บริษัท เน็กซัส ซิสเท็ม รีซอร์สเซส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษา วางระบบซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจ ร่วมกับ SAP ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ อันดับ 1 และ DELL EMC ผู้ให้บริการฮาร์ดแวร์ ชั้นนำของโลก ขอเรียนเชิญผู้บริหาร ทีมไอที และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนา "Digitizing Intelligent Omni-Channel for your Retail Business" เพื่อเรียนรู้แนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่างๆ มาเปลี่ยนให้ธุรกิจค้าปลีกของคุณก้าวสู่การเป็น Omni-Channel และ Online-to-Offline (O2O) ได้อย่างเต็มตัว ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2019 โดยมีรายละเอียด กำหนดการ และวิธีการลงทะเบียนเข้าร่วมงานดังนี้

กรณีศึกษา: API กับการทำ Open Banking และการนำ API ไปต่อยอดธุรกิจในอุตสาหกรรมอื่นทั่วโลก

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ข้อมูลได้เข้ามามีบทบาททั้งในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนเป็นอย่างมาก และ API นั้นก็ถือเป็นเบื้องหลังที่สำคัญอันหนึ่งในการทำให้การนำข้อมูลมาใช้งานนั้นเกิดขึ้นได้อย่างแพร่หลายและกว้างขวางอย่างทุกวันนี้ ในบทความนี้เราจะมาเล่าถึงกรณีศึกษาในการนำ API มาใช้ในธุรกิจต่างๆ ทั้งกรณีของการทำ Open Banking ที่กำลังเป็นแนวโน้มใหญ่ และการใช้งาน API ในธุรกิจอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกท่านได้นำไปประยุกต์ใช้เข้ากับธุรกิจของตนเองได้