[PR] หัวเว่ยเผยนวัตกรรมยานยนต์คันแรกของโลก
ที่ควบคุมด้วยสมาร์ทโฟนฝังเอไอ

หัวเว่ย ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก กำลังก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารรายแรกของโลกที่ใช้สมาร์ทโฟนฝังเทคโนโลยีเอไอมาควบคุมการขับขี่รถยนต์ กับโครงการ RoadReader ซึ่งนำเอาขีดสุดของเทคโนโลยีการจดจำวัตถุของหัวเว่ยมาใช้ร่วมกับการทดสอบความสามารถในการเรียนรู้ ความรวดเร็ว และประสิทธิภาพในการทำงานของอุปกรณ์สื่อสารเอไอของหัวเว่ย   

ยานยนต์ไร้คนขับของหัวเว่ยแตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่นซึ่งเพียงแค่สามารถตรวจจับสิ่งกีดขวางได้ ซึ่งเห็นได้จากรถยนต์ปอร์เช่ พานาเมร่า คันที่หัวเว่ยนำมาแปลงโฉมให้เป็นยานยนต์ไร้คนขับนั้นมีความสามารถมากกว่า “มองเห็น” แต่ยังสามารถ “ทำความเข้าใจกับสภาพแวดล้อมรอบตัว”  ซึ่งหมายความว่ารถยนต์คันนี้สามารถแยกแยะวัตถุที่แตกต่างกันได้ถึงกว่า 1,000 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นแมว สุนัข ลูกบอล จักรยาน ฯลฯ และเรียนรู้ที่จะเลือกโต้ตอบอย่างเหมาะสมที่สุดในสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป

โครงการ RoadReader ของหัวเว่ยคือการต่อยอดจากความสามารถของเทคโนโลยีเอไอที่นำมาใช้แล้วใน Huawei Mate 10 Pro ซึ่งใช้เอไอในการจดจำวัตถุต่าง ๆ ได้อัตโนมัติ ทั้งแมว สุนัข อาหาร และอื่น ๆ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์สามารถถ่ายภาพได้อย่างมืออาชีพ

ยานยนต์ไร้คนขับส่วนใหญ่ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาในปัจจุบันทำงานโดยอาศัยระบบคอมพิวเตอร์ฝังชิพที่พัฒนาโดยเจ้าของเทคโนโลยีรายอื่น ในขณะที่หัวเว่ยนำเอาเทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วในสมาร์ทโฟนมาใช้ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการเดินหน้าพันธกิจในการก้าวข้ามทุกขีดจำกัด และสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการใช้งานต่าง ๆ ที่เหนือชั้นกว่าเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับใช้ในยานยนต์ไร้คนขับ

แอนดรู การีฮี ประธานเจ้าหน้าบริหารด้านการตลาด หัวเว่ย ยุโรปตะวันตก กล่าวว่า “สมาร์ทโฟนของหัวเว่ยมีความโดดเด่นในด้านการจดจำวัตถุอยู่แล้ว เราอยากเห็นว่าภายในเวลาสั้น ๆ เราจะสามารถสอนให้สมาร์ทโฟนนี้ทำได้มากกว่าการขับรถ แต่ยังใช้ความสามารถด้านเอไอเพื่อการมองวัตถุบางอย่าง และเรียนรู้ที่จะหลบหลีกสิ่งเหล่านี้ ซึ่งหากเทคโนโลยีของเราฉลาดพอที่จะเข้าใจสิ่งนี้ได้ภายในเวลาเพียง 5 สัปดาห์ ก็คงไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้อีกแล้ว”

หัวเว่ยกำลังเตรียมเผยโฉมโครงการ RoadReader และความสามารถของยานยนต์ไร้คนขับในงานโมบาย เวิลด์ คอนเกรส 2018 ที่เมืองบาร์เซโลน่า ระหว่าง 26 – 27 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ โดยผู้เข้าชมงานสามารถร่วมทดสอบขับขี่ยานยนต์ได้ด้วยตนเอง พร้อมสอนให้รถยนต์คันนี้รู้จักแยกแยะวัตถุและควบคุมตัวเองเมื่อเจอกับวัตถุต่าง ๆ

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ RoadReader ไปที่เว็บไซต์ https://youtu.be/JBGRRx-aSpU   

###

เกี่ยวกับ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป

ผลิตภัณฑ์และบริการของหัวเว่ยแพร่หลายในมากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ซึ่งถูกนำไปใช้งานโดยประชากร 1 ใน 3 ของโลก หัวเว่ยมีศูนย์วิจัยและพัฒนา 16 แห่ง ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี สวีเดน รัสเซีย อินเดีย และจีน  โดย หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป เป็น 1 ใน 3 สายการดำเนินงานหลักของหัวเว่ย รับผิดชอบธุรกิจสมาร์ทโฟน พีซีและแท็บเล็ต อุปกรณ์บรอดแบนด์ไร้สาย และบริการเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ เครือข่ายระดับโลกของหัวเว่ยเกิดจากการสั่งสมประสบการณ์ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมานานกว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โดยทุ่มเทเพื่อนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดแก่ผู้บริโภคทั่วโลก 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ได้จากช่องทางต่าง ๆ ต่อไปนี้:

URL: https://www.consumer.huawei.com

Twitter https://twitter.com/huaweimobile

Instagram https://www.instagram.com/huaweimobile

Facebook https://www.facebook.com/huaweimobile

YouTube https://www.youtube.com/user/HuaweiDeviceCo

Google+ https://plus.google.com/+HuaweiMobile

LinkedIn https://www.linkedin.com/company/huawei-consumer-business-group

 

About TechTalkThai PR 2

Check Also

รู้จัก Customer 720 Dataverse เครื่องมือจับอินไซท์ผู้บริโภคแบบเฉพาะเจาะจงเพิ่มความแม่นยำ สร้างประสบการณ์โดนใจผู้บริโภคได้ทุกโมเมนต์ [PR]

หนึ่งในเมกะเทรนด์ที่น่าจับตามองของภาคธุรกิจในยุคนี้คงหนีไม่พ้น การนำดาต้าและเทคโนโลยี AI มาใช้ในการดำเนินงาน ตั้งแต่การวางกลยุทธ์การตลาดไปจนถึงบริหารองค์กร ซึ่งนักการตลาดและผู้ประกอบการจำเป็นต้องใช้ข้อมูลเชิงลึกหลายด้านไปวิเคราะห์ขั้นสูงด้วย AI สร้างเป็นกลยุทธ์ หรือแคมเปญการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูง ดังนั้น “เอ้ก ดิจิทัล” (EGG Digital) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง ขอพาทุกคนไปรู้จัก “Customer 720 Dataverse” เครื่องมือช่วยจับอินไซท์ผู้บริโภคแบบเฉพาะเจาะจง ผ่านการใช้ดาต้าที่ลึกและครอบคลุมทุกมุมมองแบบ 720 องศา …

Nutanix ชี้ การประยุกต์ใช้ GenAI อย่างรวดเร็ว ขับเคลื่อนยุคใหม่ของการปรับโฉมแอปพลิเคชันและโครงสร้างพื้นฐานให้ทันสมัย [PR]

นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านไฮบริดมัลติคลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศผลสำรวจและรายงานการวิจัย Enterprise Cloud Index (ECI) ประจำปีครั้งที่เจ็ด ซึ่งเป็นการวัดความก้าวหน้าในการใช้คลาวด์ขององค์กรทั่วโลก รายงานปีนี้เผยให้เห็นถึงการใช้ Generative Artificial Intelligence (GenAI) ลำดับความสำคัญในการลงทุนทางเทคโนโลยี รวมถึงประโยชน์และความท้าทายที่องค์กรต่าง ๆ เผชิญเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเวิร์กโหลดใหม่ ๆ เหล่านี้