[Guest Post] เอสเอพี เปิดตัวบริการชิ้นสำคัญ “RISE with SAP” พร้อมช่วยปฏิวัติการปรับปรุงธุรกิจของลูกค้า

วอลดอร์ฟ, เยอรมนี เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) เปิดตัว RISE with SAP บริการล่าสุดซึ่งเป็นการพัฒนาทางผลิตภัณฑ์ครั้งสำคัญที่จะช่วยลูกค้าเปลี่ยนแปลงธุรกิจในทุกมิติไปสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เต็มตัว RISE with SAP ตอบโจทย์การทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันให้กับลูกค้าในทุกขั้นตอน ด้วยการใช้งานเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่จะเข้ามาแปลงโฉมระบบการทำงานของธุรกิจอันเอื้อให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดียิ่งกว่า ทั้งนี้ ด้วยเครือข่ายพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งจะทำให้ เอสเอพี สามารถส่งมอบบริการที่ฉับไวและมีความคล่องตัว ขับเคลื่อนธุรกิจได้ในทุกสถานการณ์ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องลงทุนล่วงหน้าในอัตราสูง การแถลงเปิดตัวบริการเพื่อการเปลี่ยนแปลงธุรกิจดังกล่าว มีขึ้นในงาน RISE with SAP: The Introduction พร้อมกันนี้ เอสเอพี ยังเผยแผนกลยุทธ์การเข้าซื้อกิจการที่จะเข้ามาเติมเต็มด้านการจัดการกระบวนการทางธุรกิจแบบชาญฉลาด โดยมีผู้บริหารจาก เอสเอพี คริสเตียน ไคลน์ และตัวแทนพาร์ทเนอร์ จาก Microsoft, Siemens และ LIVEKINDLY ร่วมให้ข้อมูลภายในงาน สามารถรับชมการถ่ายทอดสดย้อนหลัง คลิก

นายคริสเตียน ไคลน์ ซีอีโอของ เอสเอพี

 

นายคริสเตียน ไคลน์ ซีอีโอของ เอสเอพี กล่าวว่า “ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เรายังต้องรับมือ คือปัจจัยที่ผลักดันให้ธุรกิจต่างต้องเร่งปรับตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วกว่าที่เคยเป็นมา องค์กรที่สามารถปรับเปลี่ยนกระบวนการทางธุรกิจได้รวดเร็วคือผู้ที่จะอยู่รอด ซึ่งเอสเอพีสามารถช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเอาชนะความท้าทายรอบด้าน RISE with SAP ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเป้าหมายนี้ คือการช่วยองค์กรปลดล็อกกระบวนการดำเนินธุรกิจ สู่วิถีใหม่บนระบบคลาวด์ เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของตน”

RISE with SAP เป็นบริการโซลูชั่นครบวงจรที่พร้อมนำพาทุกองค์กรธุรกิจสู่การเป็น อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ปราศจากอุปสรรคด้านการเริ่มต้นใช้งานหรือขั้นตอนที่ซับซ้อน มาพร้อมระบบ subscription หรือการสมัครสมาชิก โดยมีระบบกลางที่บริหารข้อตกลงระดับการให้บริการ (service-level agreement) การปฏิบัติการและกิจกรรมสนับสนุน แนวทางการบริหารจัดการแบบองค์รวมนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงธุรกิจได้อย่างแท้จริง โดยทำได้มากกว่าการย้ายฐานข้อมูลทางเทคนิคไปสู่ระบบคลาวด์ แต่ยังพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในอนาคต ทั้งนี้ ด้วยเครือข่ายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำมากมาย เอสเอพี พร้อมเสนอแนะทิศทางในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจ ดังต่อไปนี้

  • การออกแบบกระบวนการทางธุรกิจรูปแบบใหม่
  • ระบบ Business Process Intelligence ได้พัฒนาขึ้นจากโมเดลธุรกิจและความเชี่ยวชาญด้านกระบวนการของ เอสเอพี ที่ทำงานร่วมกับลูกค้ากว่า 400,000 รายใน 25 อุตสาหกรรม ลูกค้าจึงสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนธุรกิจของตนได้อย่างต่อเนื่อง ทำการประเมินเทียบกับมาตรฐานในอุตสาหกรรม ตลอดจนปรับแนวทางการทำงานให้ตอบสนองเงื่อนไขและความต้องการทางธุรกิจใหม่ๆ ได้อย่างคล่องตัว โดยสามารถติดตั้งระบบ Intelligence ดังกล่าวให้รวมอยู่ในกระบวนการทางธุรกิจได้ ผ่านการเชื่อมต่อโดยตรงกับขั้นตอนการทำงานของ เอสเอพี, โซลูชั่น Robotic Process Automation (RPA) และบริการ Artificial Intelligence (AI) อื่นๆ

 

  • การย้ายฐานข้อมูลทางเทคนิคอย่างไร้รอยต่อ
    • เครื่องมือและบริการของ เอสเอพี สามารถรองรับการเคลื่อนย้ายฐานข้อมูลที่รวดเร็ว สร้างความคล่องตัวทางธุรกิจ ผสานด้วยบริการของเครือข่ายพาร์ทเนอร์จาก เอสเอพี ซึ่งรวมถึงบริการอัตโนมัติเพื่อช่วยในการย้ายข้อมูลไปยังชุดโซลูชั่นทั้งแบบแยกส่วนและแบบมาตรฐาน ขับเคลื่อนการใช้นวัตกรรมในระบบคลาวด์ได้เร็วขึ้น ร่วมด้วยการสนับสนุนด้านการใช้งานจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค เพื่อช่วยให้สามารถย้ายข้อมูลได้อย่างไร้รอยต่อและมีประสิทธิภาพสูง
    • โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่ลูกค้าใช้บริการสามารถขับเคลื่อนได้อย่างเป็นอิสระ จะเพิ่มทางเลือกให้ใช้งานได้ทั้งภายในดาต้า เซ็นเตอร์ของ เอสเอพี หรือ ศูนย์จัดเก็บข้อมูลระดับ hyperscaler เอื้อต่อการใช้งานและขยายขีดความสามารถของการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานโดยไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลเพิ่มเติมและล็อกอินระบบ

 

  • ก้าวสู่การเป็น อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์
  • โซลูชั่น SAP Business Technology Platform มาพร้อม Semantic layer ที่พร้อมเชื่อมประสานองค์กรให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อการปรับเปลี่ยนธุรกิจในทุกมิติอย่างไร้รอยต่อ โดยโซลูชั่นดังกล่าวช่วยดูแลฐานข้อมูลศูนย์กลาง ให้เป็นระเบียบและเอื้อให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลได้สะดวกขึ้น
    • พร้อมรองรับการเพิ่ม ขยายและควบรวมระบบเข้ากับโซลูชั่นของ เอสเอพี, พาร์ทเนอร์และโซลูชั่นของผู้ให้บริการอื่นๆ ซึ่งใช้โมเดลข้อมูลและบริการทางธุรกิจเดียวกันกับแอปพลิเคชันของ เอสเอพี
    • มีจำนวนส่วนต่อประสานโปรแกรมประยุกต์ หรือ APIs กว่า 2,200 รายการ เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าจะสามารถผสานรวมกับฐานข้อมูลทั้งในแบบ on premise , ระบบคลาวด์ และระบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่โซลูชั่นของ เอสเอพี
    • ควบคุมและวางแผนการทำงานภาพรวมขององค์กรแบบเรียลไทม์และส่งมอบการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีคุณภาพ ประมวลผลด้วยโซลูชั่น RPA และ AI บน Semantic Layer
    • ความสามารถของการพัฒนาแอปพลิเคชั่นรูปแบบ low code หรือแบบ no code ที่ก้าวไปอีกขั้น ช่วยขยายการใช้งานไปยังชุดโซลูชั่นของ เอสเอพี, สร้างกระบวนการทำงานแบบอัตโนมัติด้วยโซลูชั่น RPA ซึ่งจะมอบการบริการขั้นตอนการทำงานมาตรฐานระดับโลก ที่พร้อมยกระดับกระบวนการทำงานได้ทันที
  • โซลูชั่น SAP S/4HANA® Cloud มาพร้อมระบบ AI, โซลูชั่น RPA, การวิเคราะห์ขั้นสูงและตัวเลือกการปรับใช้โซลูชั่นที่ยืดหยุ่น พร้อมตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้า
  • การเข้าถึงหนึ่งในเครือข่ายธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของโลก ได้แก่ ตัวเลือกซัพพลายเออร์, งานด้านโลจิสติกส์ และเครือข่ายข้อมูลอันชาญฉลาดของ เอสเอพี ทำให้ บริษัทต่างๆ สามารถบริหารจัดการซัพพลายเชนได้อย่างครบวงจร รับมือสภาวะตลาดที่ผันผวนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อย่างมีศักยภาพ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ RISE with SAP ติดตามได้ทางบล็อกของ คริสเตียน ไคลน์, เจอร์เกน มูลเลอร์, โธมัส ซาวเออร์ซิก, อูวี่ กรีโกไลต์, และบทสัมภาษณ์ของ จาน กิลต์

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคิดเห็นของพาร์ทเนอร์ เอสเอพี ได้ที่นี่

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SAP News Center ติดตามเอสเอพีทางทวิตเตอร์ได้ที่ @sapnews

 

เกี่ยวกับ เอสเอพี (SAP)    

ในฐานะบริษัทที่ช่วยพลิกโฉมองค์กรลูกค้าสู่อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอสเอพี เป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันระดับองค์กร ที่ได้ช่วยเหลือองค์กรขนาดต่างๆในทุกอุตสาหกรรมให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น โดย 77% ของรายได้จากการทำธุรกรรมของโลกนั้นเกิดขึ้นบนระบบของเอสเอพี นอกจากนี้เทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิ่ง อินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) และเทคโนโลยีการวิเคราะห์ขั้นสูงของเอสเอพี ช่วยเปลี่ยนธุรกิจของลูกค้าให้เป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอสเอพีช่วยให้ผู้คนและองค์กรเข้าใจในธุรกิจอย่างลึกซึ้ง รวมถึงส่งเสริมการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ เราลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีเพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ซอฟต์แวร์ของเราได้อย่างที่ต้องการและต่อเนื่อง ชุดแอปพลิเคชันและบริการครบวงจรของเอสเอพี ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจและภาครัฐกว่า 25 อุตสาหกรรมทั่วโลก สามารถทำกำไร ปรับตัว และสร้างความแตกต่างได้ ด้วยเครือข่ายลูกค้าพาร์ทเนอร์ พนักงาน และผู้นำทางความคิดที่มีอยู่ทั่วโลก เอสเอพีช่วยให้โลกดำเนินงานได้ดีขึ้นและปรับปรุงชีวิตของผู้คน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sap.com

 

สำหรับลูกค้าที่สนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เอสเอพี:

ศูนย์ลูกค้าทั่วโลก: +49 180 534-34-24

โทรศัพท์ (ในสหรัฐอเมริกา): 1 (800) 872-1SAP (1-800-872-1727)

About Maylada

Check Also

Cloudflare เสริมแกร่งโซลูชัน Zero Trustเพิ่มการป้องกันการโจมตีจากควอนตัมในรูปแบบคลาวด์-เนทีฟ เป็นรายแรกของวงการ [PR]

คลาวด์แฟลร์ หรือ Cloudflare, Inc. (NYSE: NET) บริษัทชั้นนำด้านคลาวด์เพื่อการเชื่อมต่อระหว่างเครือข่าย (Connectivity Cloud) ประกาศเพิ่มการสนับสนุนครบวงจรเกี่ยวกับการเข้ารหัสแบบโพสต์ควอนตัม (post-quantum cryptography) หรือการเข้ารหัสที่สามารถรับมือกับการโจมตีจากควอนตัมได้ ไว้ในโซลูชัน Zero Trust Network Access ของบริษัทฯ ซึ่งพร้อมใช้งานแล้ว สามารถช่วยองค์กรกำหนดเส้นทางสื่อสารที่ปลอดภัยจากทุกเว็บเบราว์เซอร์ไปยังเว็บแอปพลิเคชันต่าง …

Microsoft Azure: กุญแจสู่ความสำเร็จขององค์กรยุคดิจิทัล [Guest Post]

ในยุคของการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว การปรับตัวให้ทันสมัยไม่ใช่เพียง “ตัวเลือก” แต่ถือเป็น “ความจำเป็น” หนึ่งในกลยุทธ์ที่องค์กรทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญคือการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เช่น การย้ายระบบไอทีและข้อมูลจากระบบ On-Premises สู่ Cloud และการใช้ Cloud Storage ซึ่งเป็นสิ่งที่องค์กรทั่วโลกกำลังให้ความสนใจและนำมาปรับใช้มากขึ้นเรื่อยๆ …