Google เปิดตัว Hire ระบบช่วยบริหารการสัมภาษณ์งานสำหรับองค์กร เชื่อมต่อกับ G Suite
Google Hire เป็นระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับฝ่ายทรัพยากรบุคคล (HR) เมื่อต้องการรับคนเข้าทำงาน โดยองค์กรสามารถกำหนด Process ของการรับคนเข้าทำงานได้เอง ช่วยลดความยุ่งยากและขั้นตอนที่ใช้ในการบริหารงานส่วนนี้ลงได้ โดยความสามารถเด่นของ Google Hire มีดังนี้
- รองรับการเชื่อมต่อกับ G Suite Application อย่าง Google Calendar และ Gmail
- ช่วยดึง Profile ผู้สมัครจากเว็บไซท์อื่นๆ เช่น LinkedIn, GitHub, Behance, Stack Overflow, US Patent Database และอื่นๆ
- ช่วยให้เข้าถึงและสื่อสารกับผู้สมัครผ่านทาง Gmail หรือ Hire ได้ทันที โดยขั้นตอนทั้งหมดจะ Sync เข้าระบบ Email
- ช่วยทำนัดสัมภาษณ์ ระหว่างผู้สัมภาษณ์และผู้สมัครได้ง่ายยิ่งขึ้น และทำการส่ง Calendar invite ให้กับผู้สัมภาษณ์แบบอัตโนมัติ
- มี Pipeline แสดงข้อมูลการสมัคร พร้อมทำ Analyze และ Visualize ข้อมูลผ่านทาง Google Sheet
- มีการเก็บข้อมูลผู้สมัครและผลการสัมภาษณ์เอาไว้ เพื่อใช้สำหรับเรียกสัมภาษณ์ในอนาคต
ปัจจุบัน Google Hire เปิดให้ใช้งานเฉพาะองค์กรในสหรัฐเท่านั้น และจะเปิดให้ภูมิภาคอื่นๆใช้งานได้ในอนาคต โดยต้องเป็นองค์กรขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ที่มีพนักงานไม่เกิน 1,000 คน ผู้ที่สนใจสามารถขอทดสอบใช้งานได้ที่ https://hire.google.com/request-demo/