CDIC 2023

Gartner ออก Magic Quadrant ทางด้าน Hyperconverged Infrastructure ประจำปี 2018

 

 

Gartner บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาชื่อดังจากสหรัฐฯ ออกรายงาน Magic Quadrant ทางด้าน Hyperconverged Infrastructure (HCI) ประจำปี 2018 ผล Nutanix ครองอันดับหนึ่งบน Leaders ตามมาด้วย Dell EMC, VMware และ HPE

Credit: Gartner

Hyperconverged Infrastructure (HCI) ถูกจัดอยู่ในประเภทของ Scale-out software-integrated infrastructure ที่เกิดจากการนำส่วนประกอบต่างๆ แบบแยกส่วน ไม่ว่าจะเป็น Compute, Network และ Storage บนฮาร์ดแวร์พื้นฐานต่างๆ เอาไว้ด้วยกัน และบริหารจัดการผ่านทางซอฟต์แวร์ Unified Management โดย Gartner ประมาณการไว้ว่า ภายในปี 2020, กว่า 20% ของแอปพลิเคชันขององค์กรต่างๆ ที่จัดอยู่ใน “business-critical” จากเดิมที่เคยถูกออกแบบ ติดตั้งและทำงานอยู่บน 3-Tier Infrastructure จะถูกย้ายมาใช้เทคโนโลยี Hyperconverged Infrastructure

สำหรับในปี 2018 นี้ มี Vendor ทั้งหมด 4 ราย ที่ถูกจัดให้อยู่ใน Leaders บน Magic Quadrant โดยอันดับหนึ่งคือ Nutanix ตามมาด้วย Dell EMC, VMware และ HPE

ปัจจุบัน Nutanix มีฐานลูกค้ากว่า 7,800 ราย ครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรม จุดแข็งคือการเป็นที่ยอมรับของลูกค้าและลูกค้าเกือบทั้งหมดต่างพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ของ Nutanix มีกลุ่มลูกค้าที่ซื้อไปใช้แล้ว ยังกลับมาซื้อซ้ำอีกกว่า 100 nodes รวมไปถึงซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและ Self-service interface บน Prism นอกจากนี้ Nutanix ยังมีตัวเลือกที่ยืดหยุ่น ลูกค้าสามารถเลือกใช้ AHV, Hypervisor ของ Nutanix ที่พัฒนา based-on KVM ช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่าย เป็นอีกทางเลือกหนึ่งแทน Hyper-V และ VMware ESXi ได้

ผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายงานของ Gartner ฉบับเต็มได้ผ่านช่องทางของ Nutanix:
https://www.nutanix.com/go/gartner-magic-quadrant-for-hyperconverged-systems.php


About นักเขียนฝึกหัดหมายเลข 3

Check Also

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18  ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞

Softde’but ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18 ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞ โดยงานจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ …

รู้จัก OneCall จาก ดีแทคและทรูบิสิเนสระบบการจัดการสายขององค์กร เริ่มต้นได้รวดเร็ว คุ้มค่า ในราคาย่อมเยา

ระบบติดต่อ (Contact Center) ถือเป็นหน้าตาที่สำคัญของธุรกิจ เพราะเป็นจุดแรกที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ภาพลักษณ์ขององก์กร ในกรณีที่ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ย่อมส่งผลต่อยอดขายหรือความไว้วางใจในอนาคต ซึ่งทั้งหมดเริ่มต้นได้จากการมีระบบติดต่อแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะการมีเบอร์กลางเดียวที่สามารถเข้าถึงทุกบริการขององค์กรได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้เราขอพาทุกท่านไปรู้จัก OneCall จากดีแทคและทรูบิสิเนส ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ริเริ่มได้ง่าย รวดเร็ว และประสิทธิภาพสูง