Gartner ออก Magic Quadrant ทางด้าน Hyperconverged Infrastructure ประจำปี 2018

 

 

Gartner บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาชื่อดังจากสหรัฐฯ ออกรายงาน Magic Quadrant ทางด้าน Hyperconverged Infrastructure (HCI) ประจำปี 2018 ผล Nutanix ครองอันดับหนึ่งบน Leaders ตามมาด้วย Dell EMC, VMware และ HPE

Credit: Gartner

Hyperconverged Infrastructure (HCI) ถูกจัดอยู่ในประเภทของ Scale-out software-integrated infrastructure ที่เกิดจากการนำส่วนประกอบต่างๆ แบบแยกส่วน ไม่ว่าจะเป็น Compute, Network และ Storage บนฮาร์ดแวร์พื้นฐานต่างๆ เอาไว้ด้วยกัน และบริหารจัดการผ่านทางซอฟต์แวร์ Unified Management โดย Gartner ประมาณการไว้ว่า ภายในปี 2020, กว่า 20% ของแอปพลิเคชันขององค์กรต่างๆ ที่จัดอยู่ใน “business-critical” จากเดิมที่เคยถูกออกแบบ ติดตั้งและทำงานอยู่บน 3-Tier Infrastructure จะถูกย้ายมาใช้เทคโนโลยี Hyperconverged Infrastructure

สำหรับในปี 2018 นี้ มี Vendor ทั้งหมด 4 ราย ที่ถูกจัดให้อยู่ใน Leaders บน Magic Quadrant โดยอันดับหนึ่งคือ Nutanix ตามมาด้วย Dell EMC, VMware และ HPE

ปัจจุบัน Nutanix มีฐานลูกค้ากว่า 7,800 ราย ครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรม จุดแข็งคือการเป็นที่ยอมรับของลูกค้าและลูกค้าเกือบทั้งหมดต่างพึงพอใจในผลิตภัณฑ์ของ Nutanix มีกลุ่มลูกค้าที่ซื้อไปใช้แล้ว ยังกลับมาซื้อซ้ำอีกกว่า 100 nodes รวมไปถึงซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและ Self-service interface บน Prism นอกจากนี้ Nutanix ยังมีตัวเลือกที่ยืดหยุ่น ลูกค้าสามารถเลือกใช้ AHV, Hypervisor ของ Nutanix ที่พัฒนา based-on KVM ช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่าย เป็นอีกทางเลือกหนึ่งแทน Hyper-V และ VMware ESXi ได้

ผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายงานของ Gartner ฉบับเต็มได้ผ่านช่องทางของ Nutanix:
https://www.nutanix.com/go/gartner-magic-quadrant-for-hyperconverged-systems.php




About นักเขียนฝึกหัดหมายเลข 3

Check Also

งานวิจัยเผยหุ่นยนต์ยังไม่พร้อมแทนที่ครูในอนาคตอันใกล้แต่ช่วยเร่งการเรียนรู้ของเด็กๆ ได้

มีการตีพิมพ์งานวิจัยที่ชื่อ “Social Robots for Education: A Review” ซึ่งนักวิจัยได้ศึกษาว่าการใช้หุ่นยนต์ในการสอนให้ผลดีเรื่องเฉพาะด้าน เช่น เลขจำนวนเฉพาะ หรือ คำศัพท์ แต่ด้วยข้อจำกัดของเทคโนโลยีปัจจุบันด้าน Speech Recognition …

5 ข้อที่ต้องรู้ในการวิเคราะห์ผลลัพธ์การทำงานของ Chatbot

Chatbot กำลังเติบโตสำหรับงานด้านการให้บริการลูกค้ามากแล้วแต่ข้อสำคัญต่อไปหลังการใช้งานคือเราจะรู้ได้อย่างไรว่า Chatbot ที่เราสร้างขึ้นได้ตอบโจทย์ความคาดหวังทางธุรกิจจริงๆ วันนี้เราจึงขอหยิบยกบทความจาก Chatbots Magazine ที่ได้แชร์เกร็ดความรู้มาให้ได้อ่านกัน