Black Hat Asia 2023

Facebook ออกนโยบายใหม่ สั่งแบนโฆษณา Cryptocurrency และ ICO ทั้งหมด

Facebook ออกนโยบายการโฆษณาใหม่ สั่งแบนโฆษณาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency และ ICO (Initial Coin Offerrings) โดยประกาศใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Credit: jaydeep_

นโยบายใหม่นี้ปรากฏอยู่ตรงส่วนท้ายสุดของเนื้อหาต้องห้ามในการทำโฆษณาบน Facebook ซึ่งระบุว่า โฆษณาจะต้องไม่มีการโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการขายที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดหรือหลอกลวง เช่น Binary Options, Initial Coin Offerings หรือ Cryotocurrency

Ads must not promote financial products and services that are frequently associated with misleading or deceptive promotional practices, such as binary options, initial coin offerings, or cryptocurrency

“โฆษณาที่สร้างความเข้าใจผิดหรือหลอกลวงจะต้องไม่มีที่ยืนบน Facebook พวกเราต้องการให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริหารใหม่ๆ ผ่านทางโฆษณาบน Facebook โดยปราศจากความกังวลว่าจะถูกหลอกหรือถูกโกง ซึ่งมีบริษัทจำนวนมากที่โฆษณา Binary Options, ICOs และ Cryptocurrencies อย่างไม่จริงใจ” — Rob Leathern, Product Management Director ของ Facebook กล่าว

จากการตรวจสอบพบว่านโยบายฉบับนี้เกิดจากการที่แฮ็กเกอร์ใช้โฆษณาบน Facebook ในการหลอกผู้ใช้ให้เข้าไปสู่เว็บไซต์หลอกลวงหรือ Phishing โดยเฉพาะอย่างยิ่งแคมเปญมัลแวร์และ Phishing ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ รายงานจาก Ernst & Young หนึ่งในสี่บริษัทด้านบัญชีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระบุว่า 10% ของเงินลงทุน ICO สูญเสียให้แก่แฮ็กเกอร์และนักต้มตุ๋น ในขณะที่เว็บไซต์ Phishing ทางด้าน Cryptocurrency สร้างรายได้ให้แก่แฮ็กเกอร์มากถึง $1,500,000 ต่อเดือน

นโยบายโฆษณานี้จะถูกบังคับใช้ทั้งบน Facebook, Instagram และ Facebook Audience Network

ที่มา: https://www.bleepingcomputer.com/news/cryptocurrency/facebook-bans-ads-for-cryptocurrencies-and-icos/


About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Adobe Summit 2023: ขับเคลื่อนการเติบโตด้วย “ประสบการณ์” [Guest Post]

• อะโดบีเปิดตัวนวัตกรรมมากมายสำหรับ Adobe Experience Cloud โดยเน้นบริการใหม่ด้าน generative AI, personalization, การจัดการด้านคอนเทนต์ และการวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ รวมถึงโซลูชั่น Content Supply Chain …

IBM Business Automation โซลูชั่นเพื่อปรับปรุงกระบวนการธุรกิจด้วยการผสมผสานระบบ BPM, ECM และ Case Manager [Guest Post]

บทความนี้จะแนะนำการใช้ IBM Business Automation เพื่อปรับปรุงกระบวนการธุรกิจภายในองค์กร โดยเน้นไปที่ระบบ Business Process Management (BPM) Enterprise Content Management (ECM) และ …