IBM Flashsystem

[PR] ดิจิทัล เวนเจอร์ส สร้างประสบการณ์ค้าปลีกแบบดิจิทัลด้วยแอป “จตุจักร ไกด์” 
เสริมพลังจากไมโครซอฟท์ คลาวด์ให้ตลาดนัดสุดสัปดาห์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ มอบความคล่องตัว พร้อมรองรับการใช้งานปริมาณมหาศาล เพื่อผสมผสานความรวดเร็วและแม่นยำแบบดิจิทัล เข้ากับประสบการณ์การช้อปที่เปี่ยมเอกลักษณ์

นักช้อปจำนวนมากต่างเพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้านับพันรายในตลาดนัดจตุจักร ที่รองรับผู้มาเยือนมากกว่า 200,000 คนต่อวัน

กรุงเทพฯ  25 มกราคม 2561บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนานวัตกรรมทางการเงินในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ พลิกวิสัยทัศน์ธุรกิจค้าปลีกยุคดิจิทัลให้เป็นจริงด้วยศักยภาพของเทคโนโลยีคลาวด์ พร้อมผสมผสานความสะดวกสบายของการช้อปแบบออนไลน์เข้ากับบรรยากาศและเสน่ห์ที่ไม่เสื่อมคลายของร้านค้าแบบดั้งเดิมที่ตลาดจตุจักร ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดสุดสัปดาห์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยยอดผู้มาเยือนกว่า 200,000 คนต่อวัน

แอปพลิเคชัน จตุจักร ไกด์ นำพลังของแพลตฟอร์มคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ มาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้นัก
ช้อปได้เฟ้นหา เลือกสรร และนำทางไปยังสุดยอดร้านค้าที่เป็นไฮไลท์ของตลาดนัดจตุจักรได้อย่างสะดวกสบาย โดยผู้ใช้แอปจะสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลระบบคลาวด์ที่ครอบคลุมร้านค้านับพัน ค้นหาร้านค้าตามชื่อและหมวดหมู่ พร้อมชมสินค้าที่น่าสนใจ และนำทางไปถึงหน้าร้านได้ด้วยเทคโนโลยี geomagnetic โดยไม่ต้องกังวลไปกับทางเดินที่ซับซ้อนภายในตัวตลาด ทั้งยังเขียนรีวิวให้กับร้านโปรดได้อีกด้วย

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้เข้ามาพลิกโฉมวงการค้าปลีกในรูปแบบดั้งเดิม ทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่น ทั่วโลกนายอรพงศ์ เทียนเงิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัดความเปลี่ยนแปลงจากนวัตกรรมดิจิทัลนี้ได้สร้างโอกาสใหม่ มากมายให้กับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก แต่ขณะเดียวกัน กลับพบว่ามีธุรกิจเอสเอ็มอีจำนวนมากที่ยังไม่สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีได้อย่างเต็มที่ ธนาคารไทยพาณิชย์และบริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด จึงได้ร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ร้านค้าในตลาดนัดจตุจักรมีหน้าร้านออนไลน์ เพื่อให้ธุรกิจก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลและเติบโตร่วมกันไปได้อย่างยั่งยืน โดยพัฒนาแพลทฟอร์มในรูปแบบของแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า จตุจักร ไกด์ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสามารถค้นพบสินค้าของพวกเขาได้ตลอดเวลา ไม่จำกัดอยู่แค่เพียงวันเสาร์อาทิตย์เท่านั้น

ระบบคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ มีบทบาทสำคัญในขั้นตอนการพัฒนาแอปพลิเคชันของดิจิทัล เวนเจอร์ส ด้วยความคล่องตัว ยืดหยุ่น และความสามารถในการรองรับการขยายระบบอย่างรวดเร็ว ซึ่งล้วนช่วยให้ทีมพัฒนาสามารถเริ่มต้นทำงานได้เร็ว บนโครงสร้างพื้นฐานที่ตอบโจทย์การใช้งานในกรณีของตลาดนัดจตุจักร ซึ่งจำเป็นต้องรองรับการใช้งานในปริมาณมากเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์เท่านั้น

ดาวน์โหลดแอพ “จตุจักร ไกด์”ได้ที่นี่

นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่าจตุจักร ไกด์ เป็นตัวอย่างของนวัตกรรมชั้นยอดที่เราต้องการสนับสนุนและส่งเสริมให้กลายเป็นจริงด้วยอาซัวร์ ด้วยคุณสมบัติการใช้งานที่ชาญฉลาด เข้าใจง่าย และใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มคลาวด์อัจฉริยะในรูปแบบใหม่สำหรับทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคไปพร้อมกัน เทคโนโลยีคลาวด์ช่วยให้ทุกองค์กรสามารถเพิ่มทั้งผลตอบแทนจากการลงทุนและประสิทธิผลในการทำงานไปพร้อม กัน ทั้งยังเปิดประตูไปสู่โอกาสมากมายในการสร้างประสบการณ์ใหม่ที่โดดเด่นและแตกต่าง

เราสามารถพัฒนาแอปได้ภายในเวลา 2-3 เดือนนายอรพงศ์เผยความคล่องตัวนี้เป็นเหตุผลที่เราเลือกใช้คลาวด์เป็นรากฐานของโครงการนี้ตั้งแต่แรกเริ่ม ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ เป็นแพลตฟอร์มที่พร้อมให้เราต่อยอดความสำเร็จของ จตุจักร ไกด์ ในก้าวต่อไป เช่น การเพิ่มจำนวนร้านค้าที่ร่วมโครงการ เพิ่มคุณสมบัติใหม่ ให้กับแอปพลิเคชัน และขยายแนวคิดธุรกิจแบบดิจิทัลนี้ให้กว้างไกลกว่าตลาดนัดจตุจักร

นอกเหนือจากความสะดวกสบายในการเลือกช้อปสินค้าในตลาดจตุจักรแล้ว แอปพลิเคชัน จตุจักร ไกด์ ยังเป็นช่องทางมอบข้อเสนอพิเศษหลากหลายรูปแบบให้กับนักช้อป เช่นการแจกคูปองในรูปแบบของ QR code เป็นต้น

องค์กรที่สนใจในคุณสมบัติอัจฉริยะของแพลตฟอร์มคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมและรับข้อเสนอทดลองใช้ที่เหนือกว่าของทุกแพลตฟอร์มได้ที่ https://azure.microsoft.com/ และติดตามข่าวสารล่าสุดจากไมโครซอฟท์ ประเทศไทยได้ที่ https://news.microsoft.com/th-th/

###

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT” @Microsoft) ผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการที่มุ่งเสริมประสิทธิภาพการสร้างสรรค์ในโลกยุคโมบายและคลาวด์ เพื่อขับเคลื่อนทุกคนและทุกองค์กรทั่วโลกให้บรรลุผลสำเร็จทีดียิ่งกว่า

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536  มีความมุ่งมั่นในการช่วยให้คุณภาพชีวิตคนไทย 70 ล้านคน ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์   ไมโครซอฟท์ ส่งเสริมให้คนไทยและภาคธุรกิจได้ตระหนักถึงศักยภาพที่มีอย่างเต็มเปี่ยมผ่านการใช้เทคโนโลยีที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง ในการทำงาน การใช้ชีวิต และการสื่อสาร  ไมโครซอฟท์ให้บริการซอฟต์แวร์ บริการ และดีไวซ์ ที่สามารถก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆ  มีความสะดวกทันสมัย  และช่วยให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  ไมโครซอฟท์ ไม่หยุดนิ่งในการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตร อย่างต่อเนื่องในการนำพลังของเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศไทย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุดได้ทางศูนย์ข่าวสารประเทศไทย http://news.microsoft.com/th-th/ และทวิตเตอร์ @MicrosoftTH

About TechTalkThai PR 2

Check Also

เอชพี ขับเคลื่อนอนาคตแห่งการทำงาน ผ่านกลยุทธ์ One HP และ ‘Made in Thailand’ [PR]

เอชพี ประเทศไทย ประกาศกลยุทธ์เพื่อเดินหน้าสร้างการเติบโตและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค พันธมิตร และประเทศไทย รวมถึงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอนาคตแห่งการทำงาน (Future of Work) โดยใช้ศักยภาพของปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เพื่อส่งมอบโซลูชันแบบครบวงจรภายใต้กลยุทธ์ One HP เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพ …

ผลสำรวจการ์ทเนอร์พบ 85% ของซีอีโอระบุว่าความปลอดภัยทางไซเบอร์มีความสำคัญยิ่งต่อการเติบโตทางธุรกิจ [PR]

จากการสำรวจผู้บริหารระดับซีอีโอและผู้บริหารระดับสูงจากทั่วโลกจำนวน 456 คน ช่วงระหว่างเดือนมิถุนายนถึงพฤศจิกายน 2567 ของการ์ทเนอร์ พบว่า 85% ของซีอีโอระบุว่าความปลอดภัยทางไซเบอร์มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อการเติบโตทางธุรกิจ