Breaking News
AMR | Citrix Webinar: The Next New Normal

พบบั๊กสแกนลายนิ้วมือบน Samsung Galaxy S10

Samsung ได้ยอมรับว่ามีบั๊กบนการสแกนลายนิ้วมือกับ Galaxy S10 จริงและเตรียมออกแพตช์แก้ไข ดังนั้นระหว่างนี้ผู้ใช้งานควรเปลี่ยนไปใช้การป้องกันรูปแบบอื่นก่อน

credit : Samsung.com

ประเด็นคือมีหญิงชาวอังกฤษรายหนึ่งได้พบบั๊กเมื่อเธอได้ไปซื้อแผ่นกันรอยมาแปะแล้วพบว่าสามารถใช้นิ้วอีกข้างผ่านการป้องกันเข้าไปได้จึงเกิดเป็นข่าวขึ้นมาในช่วงไม่กี่วันนี้ จนตอนนี้เรื่องราวได้ส่งไปถึง Samsung แล้วพร้อมกับแจ้งว่ากำลังเร่งออกแพตช์อยู่ ดังนั้นระหว่างนี้ผู้ใช้งานก็ควรเปลี่ยนไปใช้การป้องกันรูปแบบอื่นกันก่อนนะครับ

สาเหตุนั้นจากรายงานพบว่าแผ่นปิดกันรอยทำให้เกิดช่องว่างที่ไปกวนการทำงานของ Ultrasonic Scanner นั่นเอง

ที่มา :  https://techcrunch.com/2019/10/17/samsung-confirms-glaring-s10-fingerprint-reader-flaw-promises-fix/ และ  https://thenextweb.com/plugged/2019/10/17/samsung-security-flaw-allows-your-fingerprint-to-unlock-any-galaxy-s10/



About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

CU Webinar: ตอบโจทย์ Cybersecurity ด้วยเทคโนโลยี Machine Learning (ML) และ Artificial Intelligence (AI) จาก IBM QRadar

TechTalkThai ขอเรียนเชิญ CTO, CIO, CISO, IT Manager, IT Security Manager, Security Engineer, ผู้ดูแลระบบ IT และผู้ที่สนใจทุกท่าน เข้าร่วมฟัง TechTalk Webinar ในหัวข้อเรื่อง "ตอบโจทย์ Cybersecurity ด้วยเทคโนโลยี Machine Learning (ML) และ Artificial Intelligence (AI) จาก IBM QRadar" เพื่อเรียนรู้กรณีการตรวจจับและจัดการกับภัยคุกคามอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการนำ ML และ AI มาใช้ พร้อมชมตัวอย่างจาก IBM QRadar ในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2020 เวลา 14.00 – 15.30 น. โดยมีกำหนดการและวิธีการลงทะเบียนดังนี้

[Guest Post] เอไอเอส ยืนยัน ไม่มีข้อมูลส่วนบุคคลลูกค้ารั่วไหลตามที่เป็นข่าว

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการรายงานข่าวในต่างประเทศเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าเอไอเอส นั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าแต่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานอินเตอร์เน็ตในภาพรวมบางส่วน และไม่ใช่ข้อมูลที่สามารถก่อให้เกิดความเสียหายด้านการเงินหรือด้านอื่นๆ โดยกรณีนี้เกิดจากการทดสอบเพื่อปรับปรุงคุณภาพเครือข่ายที่มีขึ้นในเดือนพฤษภาคม และภารกิจดังกล่าวได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว โดยขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีลูกค้ารายใดได้รับผลกระทบทั้งด้านการเงินและด้านอื่นๆอย่างแน่นอน”