CDIC 2023

AWS เปิดตัว EC2 Instance M7i-flex และ M7i ใหม่ ใช้หน่วยประมวลผล Intel 4th Gen Xeon

AWS เปิดตัว EC2 Instance M7i-flex และ M7i ใหม่ ใช้หน่วยประมวลผล Intel 4th Gen Xeon สำหรับงาน AI, Database, Networking และ Enterprise Application

Amazon Web Services (AWS) ได้ประกาศ General Availability สำหรับ Amazon EC2 Instance ใหม่ในรุ่น M7i-flex และ M7i โดยเป็นความร่วมมือกับ Intel ในการนำหน่วยประมวลผล Intel 4th Gen Xeon มาใช้งาน โดยหน่วยประมวลผลตัวนี้มี Intel Advanced Matrix Extensions (Intel AMX) ซึ่งเป็นตัวช่วยเร่งประสิทธิภาพการประมวลผลสำหรับงาน AI หรือ Large Language Models ต่างๆแบบ CPU-based รวมถึงรองรับงานอื่นๆที่เน้นประสิทธิภาพการประมวลผล เช่น Database, Networking และ Enterprise Application สำหรับจุดเด่นของ EC2 Instance รุ่นนี้มีดังนี้

M7i-flex instance

  • มีประสิทธิภาพต่อราคาเพิ่มขึ้น 19% เมื่อเทียบกับรุ่น M6i instance
  • ตอบโจทย์งานทางด้าน General-purpose และมีประสิทธิภาพต่อราคาที่ดีขึ้น
  • รองรับงาน General-purpose workloads หลายรูปแบบ เช่น Web server, Application server, Virtual Desktops, Batch processing, Microservices, Database และ Enterprise Applications

M7i instance

  • เพิ่มประสิทธิภาพต่อราคาเมื่อใช้กับงานขนาดใหญ่ เช่น Application Server ขนาดใหญ่, Database, Gaming Server, CPU-based Machine Learning และ Video Streaming
  • มี Instance ขนาดใหญ่ให้เลือกใช้งาน สูงสุด 192 vCPU และหน่วยความจำ 768 GiB
  • มี Built-in accelerator ช่วย Offload งานต่างๆ เช่น Database, Encryption, Compression และ Queue management
  • ประสิทธิภาพต่อราคาเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับ M6i instance

ปัจจุบัน M7i-flex และ M7i instance เปิดให้ใช้งานในบาง Region เท่านั้น ได้แก่ US East (Ohio), US East (N. Virginia), US West (Oregon) และ Europe (Ireland).

ที่มา: https://www.intel.com/content/www/us/en/newsroom/news/4th-gen-intel-xeon-momentum-grows-in-cloud.html


About เด็กฝึกงาน TechTalkThai หมายเลข 1

นักเขียนมือใหม่ผู้หลงใหลใน Enterprise IT และซูชิ

Check Also

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18  ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞

Softde’but ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18 ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞ โดยงานจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ …

รู้จัก OneCall จาก ดีแทคและทรูบิสิเนสระบบการจัดการสายขององค์กร เริ่มต้นได้รวดเร็ว คุ้มค่า ในราคาย่อมเยา

ระบบติดต่อ (Contact Center) ถือเป็นหน้าตาที่สำคัญของธุรกิจ เพราะเป็นจุดแรกที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ภาพลักษณ์ขององก์กร ในกรณีที่ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ย่อมส่งผลต่อยอดขายหรือความไว้วางใจในอนาคต ซึ่งทั้งหมดเริ่มต้นได้จากการมีระบบติดต่อแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะการมีเบอร์กลางเดียวที่สามารถเข้าถึงทุกบริการขององค์กรได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้เราขอพาทุกท่านไปรู้จัก OneCall จากดีแทคและทรูบิสิเนส ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ริเริ่มได้ง่าย รวดเร็ว และประสิทธิภาพสูง