Amazon เปิดตัว AWS Data Exchange for Amazon Redshift

Amazon เปิดตัว AWS Data Exchange for Amazon Redshift บริการดึงข้อมูลจาก 3rd-party เข้าสู่ระบบ Data Warehouse

AWS เปิดตัว Data Exchange เมื่อปี 2019 เป็นบริการที่ช่วยให้องค์กรสามารถ Subscribe ข้อมูลจากภายนอกองค์กรได้ ช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่มีอยู่ทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในขั้นตอนทำสัญญาหรือพัฒนา API ในการเชื่อมต่อ ปัจจุบันมีข้อมูลมากกว่า 3,600 แหล่งให้ใช้งาน เช่น Reuters, Dun & Bradstreet, Foursquare และอื่นๆ

ล่าสุด AWS ได้เปิดตัว AWS Data Exchange for Amazon Redshift แล้ว ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถดึงข้อมูลเหล่านี้เข้าไปยัง Amazon Redshift ซึ่งเป็นระบบ Data Warehouse ได้ทันที ซึ่งจะช่วยลดภาระในการย้ายข้อมูลเข้าระบบลงไปได้ โดยจุดเด่นคือ ข้อมูลจาก 3rd-party จะถูกอัปเดตอยู่เสมอ โดยจะเป็น Query ข้อมูลโดยตรงจาก 3rd-party ที่เก็บอยู่บน Amazon Redshift data warehouse

ปัจจุบัน AWS Data Exchange for Amazon Redshift เปิดให้ใช้งานใน Region ดังนี้ US East (N. Virginia), US East (Ohio), US West (Northern California), US West (Oregon), Asia Pacific (Seoul), Asia Pacific (Singapore), Asia Pacific (Sydney), Asia Pacific (Tokyo), Europe (Frankfurt), Europe (Ireland) และ Europe (London)

ที่มา: https://siliconangle.com/2021/10/20/amazon-previews-aws-data-exchange-amazon-redshift-data-warehouse-service/


About เด็กฝึกงาน TechTalkThai หมายเลข 1

นักเขียนมือใหม่ผู้หลงใหลใน Enterprise IT และซูชิ

Check Also

ดาวน์โหลด WHITEPAPER ฟรี: การสร้างรากฐานที่จำเป็นสำหรับ SMART HEALTHCARE

สิ่งหนึ่งที่เราได้เห็นกันบ่อยครั้งในหน้าสื่อเกี่ยวกับธุรกิจคือการที่โรคระบาดโควิด 19 ได้เน้นให้เห็นถึงความสำคัญและความเร่งด่วนของการปฏิรูปทางดิจิทัลสำหรับองค์กรในทุกภาคส่วน คำพูดเหล่านี้จริง ทว่าแม้ก่อนเกิดวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ขึ้น อาจกล่าวได้ว่าหน่วยงานด้านการดูแลสุขภาพนั้นตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอย่างดีกว่าองค์กรประเภทอื่นๆ

IBM เข้าซื้อกิจการ Dialexa เสริมศักยภาพให้กับ Digital Innovation

IBM ประกาศการซื้อกิจการ Dialexa ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ดิจิทัลชั้นนำของสหรัฐฯ เพื่อช่วยบริษัทต่างๆ ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและบรรลุวาระการเติบโตทางดิจิทัล การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้คาดว่าจะช่วยเสริมศักยภาพความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ของไอบีเอ็มและให้บริการการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลแบบครบวงจรสำหรับลูกค้า