Breaking News

Alibaba เปิดบริการดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่ 2 ในอินโดนีเซีย

ด้วยความต้องการ Cloud ที่มีมากในอินโดนีเซีย เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาทาง Alibaba จึงได้ประกาศเปิดบริการดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่ 2 เพิ่มหลังจากที่เพิ่งประกาศเปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์แห่งแรกไปแค่ 10 เดือน

Credit: Alibaba Cloud

การประกาศเปิดบริการดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่ 2 ของ Alibaba ทำให้ผู้ใช้งานในอินโดนีเซียได้ประโยชน์ในเรื่องของความมั่นคงในการให้บริการและ Disaster Recovery ซึ่งทำให้ตอนนี้บริษัท Cloud ยักษ์ใหญ่จากจีนมีดาต้าเซ็นเตอร์ถึง 55 แห่งแล้วใน 19 ภูมิภาคทั่วโลก โดยบริการที่ Alibaba นำเสนอมีตั้งแต่ Database, Network, Storage, Security และ Middleware เพื่อช่วยเหลือภาคอุตสาหกรรมของอินโดนีเซียได้หลากหลาย รวมไปถึงมีบริการด้าน Machine Learning, Smart Access Gateway และ SD-wan เช่นกัน

ในงานเดียวกันนี้ทางบริษัทยังมีการประกาศเปิดโครงการ “Alibaba Cloud Internet Champion Global Accelerator” เพื่อตอบสนองนโยบายทางรัฐบาลอินโดนีเซียด้านดิจิทัลเพื่อสร้าง ให้คำปรึกษาและส่งเสริมให้เกิดการลงทุนจากภาคเอกชนและผู้สนใจอื่นๆ โดยบริษัทเองมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของ e-commerce อยู่แล้วจึงจะเป็นประโยชน์กับบริษัทของอินโดนีเซียอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้ประกาศความร่วมมือกับ PT Indointernet เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการ Cloud จาก Alibaba อย่างเป็นทางการ

ที่มา : https://www.alibabagroup.com/en/news/article?news=p190109



About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

[Guest Post] The Future of Shopping Valentine’s Day with Retail and E-Commerce

“The Future of Shopping Valentine’s Day with Retail and E-Commerce” วันสำคัญอย่างวาเลนไทน์ที่ผ่านมาหลายคนมองหา “Perfect Gift” สำหรับเพื่อนสนิท ครอบครัวหรือคนรัก …

Food Passion กับการทำ Digital Transformation ด้วยนวัตกรรม, วัฒนธรรม และเทคโนโลยี

หากจะพูดถึงเรื่องราวของการทำ Digital Transformation แล้ว เส้นทางของ Food Passion ธุรกิจเจ้าของแบรนด์ร้านอาหารชื่อดังอย่างบาร์บีคิวพลาซ่าและจุ่มแซ่บฮัทในการก้าวสู่การเป็นองค์กรนวัตกรรมนั้นก็ถือเป็นอีกเรื่องราวที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากเรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาแล้ว อีกส่วนหนึ่งที่คุณเรืองชาย สุพรรณพงศ์ Chief Disruption Officer แห่ง Food Passion ให้ความสำคัญไม่แพ้กันนั้นก็คือเรื่องของวัฒนธรรมและพนักงาน ที่เข้ามามีส่วนช่วยให้การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Food Passion นี้ประสบความสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี