[Guest Post] Zoho Workplace พลิกโฉมวิธีการทำงาน โดยการนำธุรกิจของคุณมาไว้ในแอปพลิเคชันอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อการทำงานอย่างไม่มีขอบเขต

บริษัทต่างๆ จะได้รับผลประโยชน์จากการขจัดอุปสรรคที่เกิดขึ้นระหว่างแอปทางธุรกิจต่างๆ เช่น แอป CRM แอปการออกใบแจ้งราคา และแอปที่ประสิทธิภาพการทำงานเช่น อีเมล์และการสื่อสาร 

Zoho Corporation บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่นำเสนอชุดซอฟต์แวร์ทางธุรกิจที่ครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ได้เปิดตัว Zoho Workplace ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์เดียวที่รวบรวมการทำงานร่วมกัน เพื่อเพิ่มผลผลิต และยังมาพร้อมกับเครื่องมือการสื่อสารที่ผสานรวมเข้ากับเครื่องมืออื่นๆเพื่อนำมาใช้ในธุรกิจ Zoho Workplace เป็นศูนย์กลางของการสื่อสารทางอีเมล์ในเชิงธุรกิจและยังเป็นชุดสำนักงานบนคลาวด์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน Zoho Workplace มาพร้อมกับแอปพลิเคชันที่ผสมผสานกันอย่างแน่นหนามากถึง 9 แอปพลิเคชันที่สร้างขึ้นจากโมเดลข้อมูลทั่วไปและรวมเข้าด้วยกันผ่านการค้นหาทั่วไปและ AI เพื่อให้ลูกค้าสามารถแก้ปัญหาทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นขึ้น

แพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพจากผู้ให้บริการชั้นนำในปัจจุบันพบได้ว่าแอปการทำงานร่วมกันภายในทีมส่วนใหญ่นั้นไม่สามารถเชื่อมต่อกับแอปทางธุรกิจต่างๆ จึงทำให้ การทำงานไม่มีความราบรื่น และยังทำให้ไม่เกิดประสิทธิภาพ เพราะแพลตฟอร์มเหล่านี้ไม่เชื่อมต่อกัน และยังไม่ให้ความต่อเนื่องในการทำงานให้แก่ผู้ใช้บริการ .

Zoho Workplace นำเสนอแพลตฟอร์มที่ได้รวบรวมการสื่อสารหลายหลายๆแบบไว้ในแพลตฟอร์มเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารทาง อีเมล์ การส่งข้อความ การประชุมทางเสียง และวิดีโอ ชุดสำนักงานบนคลาวด์พร้อมที่เก็บไฟล์ที่ใช้ร่วมกันสำหรับทีม และกระบวนทัศน์การทำงานร่วมกันที่สร้างขึ้นสำหรับแต่ละผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น AI การค้นหา หรือการบริการอื่นๆ ที่ครอบคลุมทั้งชุดนี้ ทำให้คนนั้นทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเคยที่เป็นมา

“ลักษณะของงานได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่อาจปฏิเสธได้และ Workplace ก็เติบโตขึ้นเพื่อตอบสนองความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้” Gibu Mathew รองประธานและ GM เอเชียแปซิฟิก Zoho Corp กล่าว “ธุรกิจต่างๆไม่ต้องการแก้ปัญหาในการทำงานร่วมกัน แต่ตอนนี้พวกเขากำลังมองหาวิธีการแก้ไขปัญหาข้อเจ็บปวด (Pain Point) ทางธุรกิจมากกว่าเช่น ปัญหาการออกใบราคาสินค้า หรือปัญหาการเปิดใช้งานการขาย หรือปัญหาการสนับสนุนหลังการขาย เป็นต้น แพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันจำเป็นต้องที่จะต้องอำนวยความสะดวกให้กับผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีมากขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงเพิ่มผลผลิตเท่านั้น แต่ Workplace ยังได้เชื่อมต่อกับกับแอปทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ และ ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้หน่วยงานนั้นได้มีวิสัยทัศน์และ ฟังก์ชันเหล่านี้จะเข้ามาตอบสนองความต้องการทางธุรกิจในปัจจุบันมากขึ้น

จากการศึกษาร่วมกันของ Zoho และ Beagle Research เมื่อเร็ว ๆนี้ได้พบว่า “54 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานระดับองค์กร (ธุรกิจที่มีพนักงานมากกว่า 500 คน) พบว่าแอปพลิเคชันที่ทำงานนั้นใช้งานยากและเชื่อมต่อได้ยาก” ส่วนอีก “40 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานระดับองค์กรที่ใหญ่ที่สุดที่มีการสำรวจ (ธุรกิจที่มีพนักงานมากกว่า 4,000 คน) กล่าวว่า งานของพวกเขาอาจวุ่นวาย เพราะพวกเขาต้องทำงานกับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีหลาย ๆ แพลตฟอร์มเพื่อให้การทำงานของพวกเขาสำเร็จลุล่วงไปได้ดี” และการสำรวจยังแสดงให้เห็นว่า ธุรกิจต่างๆต้องการโซลูชันแบบครบวงจรที่ทำให้กระบวนการที่ซับซ้อนนั้นง่ายลง เช่น การย้ายข้อมูล การสร้าง content การทำงานร่วมกัน การสื่อสาร และการค้นหาข้อมูลโซลูชันที่มีอยู่นั้นยังขาดความเข้าใจและการเชื่อมต่อเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจนี้

“เราต้องการโซลูชันแบบเชื่อมต่อเบ็ดเสร็จเพื่อการเข้าถึงที่ง่ายขึ้น เข้าใจง่ายและราคาไม่แพง Zoho จึงเหมาะกับธุรกิจของเราอย่างมาก” Renee Tan ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Hashtaqs Pte Ltd. กล่าวว่า “ทางเลือกนี้เกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม ด้วยการแพร่ระบาดของโควิดที่จำกัดให้ทุกคนใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น แต่ Workplace ทำให้เรารู้สึกว่าเรามีความพร้อมและสามารถยอมรับวัฒนธรรม WFH ได้ โดยไม่ต้องหวั่นกลัว และเราสามารถเห็นการทำงานของทีมได้ดีขึ้นและ เราสามารถสื่อสารแนวคิดของเราให้กับลูกค้าได้ดีขึ้น

ความสามารถใหม่ของ Zoho Workplace

วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมใน Zoho Workplace คือการเปิดใช้งานเวิร์กโฟลว์ที่กำหนดเอง เพื่อเพิ่มบริบททางธุรกิจให้ลึกยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในการใช้งานเครื่องมือการสื่อสาร และยังสามารถปรับแต่งความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวภายในแอป เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจสอบและควบคุมและขับเคลื่อนระบบอัตโนมัติผ่าน AI ที่สามารถเข้าถึงได้ในทุกแอปพลิเคชันของ Workplace

การสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูล

  • Mail– ขณะนี้ผู้ใช้สามารถโทรด้วยเสียงหรือวิดีโอจากภายในแอป แก้ไขไฟล์แนบของเอกสารใน Zoho Writer พบปะทางออนไลน์กับผู้ติดต่อ และเข้าถึงบัญชีอีเมล์ทั้งหมดภายใน Zoho Mail

Mail มีแผงควบคุมที่ครอบคลุมพร้อมด้วย eDiscovery Backup และ Recovery แอปนี้มาพร้อมกับแผนการจับคู่แบบผสมผสาน พื้นที่จัดเก็บที่มีความยืดหยุ่น และแพลตฟอร์มการผสานรวมที่กว้างขวาง รวมถึงใบรับรอง S/MIME, MFA, กฎของอีเมล, การแจ้งเตือนการเข้าสู่ระบบที่ผิดปกติ และการควบคุมสแปมที่กำหนดเองได้

  • Cliq– แพลตฟอร์มแชททางธุรกิจช่วยให้ผู้ใช้สามารถเช็คอินและเช็คเอาต์ ตั้งสถานะการทำงานที่กำหนดเองได้ ทำงานร่วมกับคนนอกองกรค์ได้และยังเชื่อมต่อกับทีมผ่านการโทรด้วยเสียงหรือวิดีโอแบบกลุ่ม และดูสถานะการอ่านข้อความ
  • Meeting– ผู้ใช้สามารถกำหนดเวลาการประชุมที่เกิดซ้ำหรือครั้งเดียว และตั้งค่าการแจ้งเตือนทางอีเมล์หลายรายการจากเว็บและอุปกรณ์มือถือ ในปัจจุบัน รองรับได้มากถึง16 ภาษา Meeting จะยังเชื่อมเข้ากับ Zoho Projects, Bookings, CRM และอื่น ๆ

ความต่อเนื่อง

  • Connect– แพลตฟอร์มอินทราเน็ตทางสังคมผสานรวมกับระบบข้อมูลทรัพยากรบุคคลZoho People ผู้ใช้ Zoho Connect สามารถดูแลเนื้อหาและโมดูลด้วยการอนุญาตแบบละเอียดและนโยบายผู้ใช้และโดเมนที่กำหนดเองได้และ SSO ที่ใช้ SAML
  • Writer – ผู้ใช้สามารถแปลงเอกสารเป็นแบบฟอร์มที่กรอกได้จำกัดการแสดงความคิดเห็น รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของเอกสาร และเปิดใช้งานผู้ช่วยการเขียนที่ใช้ AI ที่มีประสิทธิภาพ Zoho Writer นำเสนอระบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วยเทมเพลต และ API ระบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วยฟอร์ม และลายเซ็นและการอนุมัติอัตโนมัติ

ความสะดวก

  • Show– ซอฟต์แวร์การนำเสนอข้อมูลออนไลน์ในขณะนี้มีไลบรารีสไลด์ทั่วทั้งองค์กรและการเชื่อมโยงข้อมูลซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อข้อมูลสดกับสไลด์ได้
  • Sheet– ผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นล่าสุดเพื่อค้นหาและจับคู่ และสามารถแสดงภาพข้อมูลในอดีตด้วยแผนภูมิการแข่งขัน สร้างรายการแบบเลื่อนลงด้วยค่าที่กำหนดไว้ล่วงหน้า และแม้แต่แปลงภาพเป็นสเปรดชีต
  • WorkDrive – ระบบจัดเก็บไฟล์ Zoho WorkDrive ตอนนี้มีการเสิร์ชที่รวบรวมไว้ในจุดเดียว และ TrueSync ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงไฟล์ได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับพื้นที่ฮาร์ดไดรฟ์ WorkDrive มีแผงผู้ดูแลระบบที่ครอบคลุม รายงานลูกค้าเพื่อตรวจสอบกิจกรรมของทีม และยังสามารถรวมเข้ากับ Zoho Directory
  • ShowTime – ShowTime รองรับการสร้างแบรนด์และwhite-labeling ผู้ใช้สามารถกำหนดบทบาทและสิทธิพิเศษสำหรับทีมฝึกอบรมและรวบรวมข้อมูลเชิงลึกด้านการฝึกอบรม

 

ราคาและการวางจำหน่าย

ราคาเริ่มต้นที่ 3 เหรียญสหรัฐ/ผู้ใช้/เดือน สำหรับรุ่น Standard และ

 6 เหรียญสหรัฐ/ผู้ใช้/เดือนสำหรับรุ่น Professional ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

นโยบายเรื่องการรักษาความเป็นส่วนตัวของ  Zoho

Zoho ให้ความมั่นใจและรับประกันการเก็บข้อมูลและความลับให้แก่ลูกค้า ซึ่งผู้ค้ารายอื่นไม่สามารถรับประกันได้  Zoho  ยังมีนโยบายไม่อนุญาตให้มี third-party trackers ตรวจสอบติดตามพฤติกรรมการใช้งานบริการบนคลาวด์ของลูกค้าและยังไม่ขายข้อมูลใดๆของลูกค้าให้กับบริษัทเก็บข้อมูลอื่นๆ เนื่องจาก Zoho เป็นเจ้าของและผู้สร้างสแต็คเทคโนโลยีทั้งหมด ดังนั้นทางบริษัทจึงสามารถรับรองความปลอดภัยทีสูงที่สุดให้แก่ผู้ใช้กว่า 50 ล้านคน ผู้ใช้ Zoho BackToWork สามารถให้ความมั่นใจได้ว่าข้อมูลของผู้ใช้จะเป็นความลับและได้รับการคุ้มครอง และมีเพียงผู้ใช้เท่านั้นที่เป็นเจ้าของข้อมูลดังกล่าว

เกี่ยวกับ Zoho

ด้วยแอปที่มีมากกว่า 45 แอพ ในเกือบทุกประเภทธุรกิจที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจการขาย การตลาด การบริการ การบัญชี และการดำเนินการระบบด้านหลังรวมถึงเครื่องมือช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการทำงานร่วมกัน Zoho Corporation เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ที่มีผลงานมากที่สุดในโลก

Zoho เป็นบริษัทเอกชนที่สร้างผลกำไรให้กับพนักงานมากกว่า 9,000 คนทั่วโลก Zoho มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองออสตินรัฐเท็กซัสและสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศที่เมืองเจนไนประเทศอินเดีย และยังมีสำนักอื่นๆอีกที่ สหรัฐอเมริกา อินเดีย ญี่ปุ่น จีน เม็กซิโก ออสเตเรีย เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และสิงคโปร์

Zoho ให้ความสำคัญและเคารพความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และไม่มีรูปแบบรายได้จากโฆษณาในทุกส่วนของธุรกิจ รวมถึงผลิตภัณฑ์ฟรี  มีผู้ใช้มากกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก ในบริษัทหลายแสนแห่งได้พึ่งพา Zoho ทุกวันในการดำเนินธุรกิจรวมถึงบริษัท Zoho เอง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.zoho.com

 



About Maylada

Check Also

[Guest Post]ดีลอยท์มองเศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัว แนะภาคธุรกิจเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงสู่ “เน็กซ์นอร์มอล”

ดีลอยท์ ประเทศไทย มองภาพรวมเศรษฐกิจไทยปีหน้าอยู่ในขั้นฟื้นตัว แต่เป็นไปอย่างช้า ๆ  และยังเผชิญกับความท้าทายจากปัจจัยต่างๆ ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ พร้อมก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงแบบ “เน็กซ์นอร์มอล” ใน 4 มิติ ทั้งด้าน สังคม ธุรกิจ …

[Guest Post]เดลต้าและเอสซีจี เคมิคอลส์ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อพัฒนานวัตกรรมโซลูชันอุตสาหกรรม

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) และ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจในการพัฒนาโซลูชันอุตสาหกรรมที่เป็นนวัตกรรมใหม่