เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ยิบอินซอย จำกัด ได้จัดงาน “YIP IN TSOI สวัสดี AI 2024” ขึ้น ณ ศูนย์ Training Center บริษัท ยิบอินซอย จำกัด งานนี้เป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพื่อให้พนักงานทุกเจเนอเรชั่น มีพื้นที่เพิ่มความรู้ สร้างความมั่นใจในการใช้ AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) อาทิ Gemini, ChatGPT, CANVA หรือ AI ด้านอื่นๆ มาเป็นผู้ช่วยส่งเสริมพัฒนาการทำงานในองค์กรให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น
“YIP IN TSOI สวัสดี AI 2024” พนักงานเข้าร่วมกิจกรรมเทคโนโลยี AI กับ AI Use cases ที่น่าสนใจ รวมถึงเรียนรู้และทดลองใช้ AI เพื่อสร้างการรับรู้ กระตุ้นให้เกิดการใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อเสริมการทำงานภายในองค์กร
คุณมรกต ยิบอินซอย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “สำหรับ YIP IN TSOI สวัสดี AI มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่พนักงานทุกคนจะมีโอกาสได้เรียนรู้ พัฒนา เปิดใจรับ AI มาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เพราะไม่ใช่แค่ IT หรือ Graphic ที่สามารถนำไปใช้ได้ แต่ทุกตำแหน่งสามารถนำ AI ไปใช้เพื่อหาข้อมูลโดยผ่านวิจารณญาณของมนุษย์ อยากให้ทุกท่านใช้งานแบบเข้าใจและระมัดระวังการใช้ เพื่อไม่ให้ข้อมูลของเราไปอยู่ในจุดที่ไม่ปลอดภัย หวังว่า AI Transformer จะทำให้ยิบอินซอยของเรา ใช้งานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”
คุณสุภัค ลายเลิศ กรรมการอำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ยิบอินซอย จำกัด กล่าวว่า “สำหรับวันนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่เราจัดงานสวัสดี AI ขึ้นมา เพราะถือว่า AI เป็นทริคอย่างหนึ่ง ที่สามารถนำมาใช้ได้ในทุกหน่วยงาน ทั้งงานเลขา งานไฟฟ้า เขียนข้อความภาษาอังกฤษ และงานอื่นๆ เพื่อปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น การนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อแก้ปัญหาจะสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับพนักงาน หน่วยงาน และบริษัท ไม่ต้องกลัวที่จะใช้งานแต่ต้องใช้งาน AI อย่างมีสติ ใช้งานอย่างระมัดระวัง จะดีที่สุดคือพนักงานนำมาใช้ในเป็นเครื่องมือที่ช่วยจัดการระบบการดำเนินงานเพื่อพัฒนาตัวเอง ทั้งในแง่การทำงาน และในแง่ของธุรกิจ”
โครงการ “YIP IN TSOI สวัสดี AI 2024” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 กันยายน 2567 – 31 ธันวาคม 2567 โดยเปิดให้พนักงานบริษัท ยิบอินซอย จำกัด และบริษัทในเครือทุกท่าน มีโอกาสเข้าถึงความรู้และนวัตกรรมใหม่จาก AI ที่จะสร้างผลกระทบต่อสังคมในยุคดิจิทัล ร่วมสนุกและเรียนรู้ไปกับหลักสูตรอบรม AI, ร่วมประกวด “AI Challenge Contest” เป็นต้น