Synnex เปิดตัว Aruba Central โซลูชันบริหารจัดการระบบเครือข่ายแบบบูรณาการจาก HPE Aruba

Aruba Central คือโซลูชันแบบ Cloud-based ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการและติดตามการทำงานของระบบ IT ทั้งในส่วนของระบบเครือข่ายมีสายและไร้สายพร้อมกันได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีบริการที่มีประโยชน์ต่อองค์กรหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ Guest Wi-Fi ที่สามารถปรับแต่งได้เอง, ระบบวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้งาน และอื่นๆ อีกมากมาย

ด้วย Aruba Central คุณจะสามารถตรวจสอบระบบเครือข่ายของคุณได้จากทุกที่ ทุกเวลา และมั่นใจได้ว่าระบบเครือข่ายของคุณยังคงทำงานอยู่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์บริหารจัดการแยกต่างหากให้คุณต้องเสียเวลาติดตั้งและดูแลรักษาอีกต่อไป

ตรวจสอบการทำงานของระบบเครือข่ายและแก้ไขปัญหาได้ทันที

ตรวจสอบรายงานสรุปภาพรวมของระบบเครือข่ายทั้งหมดของคุณได้จากหน้าจอแดชบอร์ดที่ใช้งานง่าย และถูกออกแบบมาให้คุณสามารถเจาะลึกเพื่อตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง

ด้วยหน้าจอแดชบอร์ดเพียงหน้าจอเดียวนี้ คุณสามารถตรวจสอบค่าการทำงานต่างๆ ของ Access Point (AP), Switch, ผู้ใช้งาน และทำการตรวจสอบการแจ้งเตือนเหตุการณ์ที่น่าสนใจพร้อมกับตรวจสอบสถานที่ของเหตุการณ์ต่างๆ เหล่านั้นได้

การจำแนกประเภทของปัญหาและการแก้ไขปัญหาเองนั้นก็จะสามารถทำได้อย่างรวดเร็วด้วยขั้นตอนการทำงานที่ง่ายดาย, รายละเอียดเชิงลึกที่ครบถ้วน และความสามารถในการค้นหาข้อมูลที่ครบครัน

  • ตรวจสอบการแจ้งเตือนสำหรับแต่ละ AP, ชื่อของ Switch, MAC Address, Serial Number หรือค่าอื่นๆ และยังสามารถคลิกเพื่อตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้
  • ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้งานที่ทำการเชื่อมต่อ, หน่วยความจำที่ใช้งาน และรุ่นของ Firmware เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
  • ติดตามข้อมูลการเชื่อมต่อ Wi-Fi ของลูกข่ายแต่ละเครื่อง ได้แก่ ความ แรงของสัญญาณ, ความเร็ว, ประวัติการเชื่อมต่อ และประเภทของอุปกรณ์
  • จำแนกอุปกรณ์ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ติดตั้งในระบบเครือข่าย (Rogue Device) ได้ด้วยการใช้ Wireless Intrusion Detection System (WIDS)
  • เปิดหน้าจอ Command Line Interface ของแต่ละ AP และ Switch ได้โดยตรงทันทีตามที่ต้องการ

ตรวจสอบและควบคุมการใช้งาน Application ภายในองค์กร

รักษาความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบเครือข่ายของคุณด้วยข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานระบบเครือข่ายในระดับของ Application และการจำแนกหมวดหมู่ของเว็บจาก URL ที่แสดงอยู่บนหน้า AppRF แดชบอร์ดของเรา

ตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลทราฟฟิคได้เป็นราย Application, หมวดหมู่ของ Application, หมวดหมู่ของเว็บ และความน่าเชื่อถือของแต่ละเว็บ

คุณสามารถนำข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ Application เหล่านี้เพื่อนำไปกำหนดและบังคับใช้นโยบายการใช้งานระบบเครือข่ายได้ตามต้องการ

รองรับผู้ใช้งานชั่วคราวบนอุปกรณ์พกพาได้เป็นอย่างดี

Aruba Central มีระบบ Guest Wi-Fi Management ที่รองรับผู้ใช้งานชั่วคราวจำนวนมากได้อย่างปลอดภัย และปรับแต่งให้เข้ากับแบรนด์ขององค์กรได้ และใช้งานได้อย่างง่ายดาย

คุณสามารถเลือกใช้วิธีการยืนยันตัวตนที่ง่ายดายสำหรับผู้ใช้งานชั่วคราวของคุณ ได้ดังนี้:

  • เปิดให้เชื่อมต่อเครือข่ายได้โดยไม่ต้องยืนยันตัวตนเลย หรือเปิดระบบลงทะเบียนที่ผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียนได้ด้วยตัวเอง
  • มีระบบ Guest Sponsor เช่น ให้พนักงานต้อนรับ, ผู้จัดอีเวนท์ หรือ เจ้าหน้าที่คนอื่นที่ไม่ใช่ฝ่าย IT สามารถสร้าง Account ให้กับผู้ใช้งานชั่วคราวได้
  • ใช้การยืนยันตัวตนด้วยข้อมูลจาก Social Network เช่น Facebook, Google+, Twitter และ LinkedIn ได้
  • สามารถใช้ Facebook Wi-Fi ได้หากธุรกิจของคุณนั้นมี Facebook Business Page อยู่แล้ว

ปรับแต่งหน้าจอยืนยันตัวตนที่รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์พกพาได้เป็นอย่างดี โดยรองรับทั้งการใส่โลโก้บริษัทของคุณ, ปรับแต่งข้อความต้อนรับ, เงื่อนไขการใช้งาน, การปรับแต่ง Background, การปรับแต่งสี, การปรับแต่งรูปภาพ หรือเลือกใช้จาก Template เพื่อให้สามารถเริ่มต้นได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วก็ได้

Presence Analytics

ทำความเข้าใจกับพฤติกรรมการใช้งานระบบเครือข่ายและการเชื่อมต่อเครือข่ายของผู้ใช้งานจาก Smartphone ด้วยระบบเครือข่ายไร้สายของคุณ

รวบรวมข้อมูลทั้งแบบ Real-time และข้อมูลย้อนหลังเกี่ยวกับลูกค้าว่าผ่านสถานที่ใดบ้าง, มีลูกค้าเข้ามากี่คน, มีลูกค้าอยู่ภายในร้านกี่คน และแต่ละคนอยู่นานแค่ไหน

เปรียบเทียบข้อมูลระหว่างสถานที่และช่วงเวลาเพื่อทำความเข้าใจและตัดสินใจในเชิงธุรกิจได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น

ปรับแต่งค่าต่ำสุดของ RSSI และช่วงเวลาได้ เพื่อใช้ชี้วัดได้ว่ามีลูกค้าเข้ามามากน้อยแค่ไหนได้อย่างแม่นยำ

การรวบรวมข้อมูลเหล่านี้เอาไว้นั้นไม่ต้องอาศัยการติดตั้งหรือบริหารจัดการระบบใดๆ เพิ่มเติม อีกทั้งผู้ใช้งานเองก็ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อระบบเครือข่ายเลยด้วยซ้ำในการรวบรวมข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับลูกค้าเหล่านี้ และทำให้การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าเพื่อปรับปรุงของธุรกิจคุณนั้นทำได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

Zero Touch Provisioning

ติดตั้งระบบเครือข่ายได้อย่างง่ายดายและลดภาระงานของฝ่าย IT ลงไป ด้วยการส่ง Aruba Instant AP และ Aruba Switch (รุ่น 2540, 29xx และ 3810) ไปยังสาขาขององค์กรที่ไม่มีฝ่าย IT ประจำการอยู่ และทำการแกะกล่อง, ติดตั้ง, เปิดใช้งาน และอุปกรณ์เหล่านี้ก็จะทำการตั้งค่าของตัวเองโดยอัตโนมัติ

เมื่อเปิดอุปกรณ์เครือข่ายเหล่านี้ขึ้นมา อุปกรณ์เหล่านี้จะทำการดาวน์โหลดการตั้งค่าและ Firmware ล่าสุดจาก Aruba Central และระบบเครือข่ายของคุณก็จะพร้อมทำงานทันทีภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที

การดูแลรักษาและการบริหารจัดการ Firmware

ทำการบริหารจัดการระบบเครือข่ายของคุณโดยอัตโนมัติอย่างสม่ำเสมอในขณะยังที่ยังควบคุมจัดการอุปกรณ์เครือข่ายได้อย่างสมบูรณ์

  • ทำการอัปเดตอุปกรณ์เองได้ภายในคลิกเดียว หรือตั้งเวลาให้ทำการอัปเดตอัตโนมัติก็ได้เช่นกัน
  • บริหารจัดการลิขสิทธิ์การใช้งานอุปกรณ์และ Account ของผู้ใช้งานได้แตกต่างกันตามระดับสิทธิ์ที่กำหนดเอาไว้บน Aruba Central
  • สามารถสร้างกลุ่มและ Tag สำหรับอุปกรณ์เครือข่ายเพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ Firmware และการตั้งค่าการทำงานของอุปกรณ์

การออกรายงาน

เก็บบันทึกข้อมูลการบริหารจัดการของคุณทั้งหมดย้อนหลังเอาไว้อย่างไม่มีกำหนด เพื่อให้คุณสามารถสร้างรายงานจากข้อมูลย้อนหลังได้ตามต้องการ

ตรวจสอบข้อมูลของระบบเครือข่าย, AppRF และข้อมูลด้านความปลอดภัยย้อนหลังได้ตามช่วงเวลาที่เลือก

ออกรายงานตามกำหนดโดยอัตโนมัติได้ทางอีเมล์

สร้างรายงาน Payment Cart Industry (PCI) ที่ระบุถึงการตรวจสอบด้านความปลอดภัย ทำให้องค์กรของคุณผ่านข้อกำหนดที่ต้องการตาม กฎหมายได้ง่ายขึ้น

ปลอดภัยและใช้งานได้ตลอดเวลา

Aruba Central นี้ถูกออกแบบมาให้เป็น Cloud Application ตั้งแต่แรก ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าระบบจะทำงานได้อยู่เสมอและให้บริการคุณได้ตลอดเวลา

  • ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ระดับ Web-scale ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการโต้ตอบทันที ถึงแม้จะเป็นการประมวลผลข้อมูลในขนาดใหญ่ก็ตาม
  • มีระบบสำรองจากการทำ Clustering และการกระจายระบบไปยัง Data Center หลายแห่งจากผู้ให้บริการหลายราย โดยหากผู้ให้บริการรายใดมีปัญหาทางด้านประสิทธิภาพ ระบบที่เหลือก็จะทำให้การให้บริการแทนได้ทันที
  • รองรับการใช้งานได้ทุกพื้นที่จาก Data Center ที่กระจายอยู่ทั่วโลก
  • เชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์ของ Aruba ด้วย HTTPS ทำให้มีความปลอดภัยสูง โดย Certificate ทั้งหมดจะถูกจัดเก็บอยู่ภายในชิป Trusted Platform Module (TPM) บนฮาร์ดแวร์ของ Aruba เพื่อความปลอดภัยในระดับสูงสุด

พร้อมให้บริการทางด้านเทคนิคหลังการขาย

Aruba Central นั้นมาพร้อมกับทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อรองรับการบริหารจัดการระบบเครือข่ายสำหรับองค์กร ซึ่งรวมถึงบริการทางด้านเทคนิคด้วยเช่นกัน โดย Subscription ของ Aruba Central นี้จะรวมถึงสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้:

  • การสนับสนุนผ่านทางโทรศัพท์และระบบออนไลน์เพื่อแก้ไขปัญหาทางเทคนิคที่เกิดขึ้นด้วยบริการ Managed Network Devices และ Managed Network Services
  • สามารถเข้าถึง Firmware รุ่นล่าสุดได้เสมอ

บริการที่เลือกได้

Aruba Central สามารถสร้างเป็นโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจและงบประมาณที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

  • เริ่มต้นใช้เพียง Device Management Subscription หากสิ่งที่คุณต้องการคือการบริหารจัดการระบบเครือข่ายและการติดตามการทำงานเท่านั้น
  • เพิ่ม Services เข้าไปเพื่อทำ Guest Wi-Fi และ Presence Analytics
  • ย้ายลิขสิทธิ์การใช้งานจากแต่ละอุปกรณ์และแต่ละบริการได้อย่างง่ายดาย

HPE Aruba จับมือกับ Synnex พร้อมให้บริการโซลูชัน Aruba Central ในประเทศไทย

บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) Value Added Distributor ชั้นนำของประเทศไทย เซนต์สัญญาการให้บริการเต็มรูปแบบสำหรับแบรนด์ HPE Aruba ภายใต้ชื่อ Partner Branded Support โดยมีทีมงานทั้งทางด้าน Sales และ Engineers ที่ผ่านการรับรองต่างๆ มากถึง 6 คน เช่น Aruba Certified Sales Specialist (ACSS), Aruba Certified Mobility Professional (ACMP), Aruba Certified ClearPass Professional (ACCP) เพื่อสร้างความมั่นใจทางด้านการขายที่สร้างความได้เปรียบให้กับพาร์ทเนอร์และสร้างความมั่นใจในการบริการหลังการขายให้กับลูกค้าที่สนใจในตัวผลิตภัณฑ์นี้

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ HPE Aruba และขอทดสอบ POC ได้ที่ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โทร 090-980-5195 หรืออีเมล hpearuba_sales@synnex.co.th



About techtalkthai

ทีมงาน TechTalkThai เป็นกลุ่มบุคคลที่ทำงานในสาย Enterprise IT ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้าน Network, Security, Server, Storage, Operating System และ Virtualization มารวมตัวกันเพื่ออัพเดตข่าวสารทางด้าน Enterprise IT ให้แก่ชาว IT ในไทยโดยเฉพาะ

Check Also

Epicor แจกฟรี Whitepaper แนะแนวทางการทำ Digital Transformation สำหรับธุรกิจโรงงานโดยเฉพาะ

สำหรับเหล่าธุรกิจโรงงานและภาคการผลิตที่กำลังมองหาแนวทางการทำ Digital Transformation ด้วยการต่อยอดจากระบบ ERP เพื่อนำเทคโนโลยีใหม่ๆ และข้อมูลเข้ามาใช้เสริมประสิทธิภาพและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในการผลิต ทาง Epicor ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบ ERP และ MES สำหรับโรงงาน …

Linux เริ่มแก้ไขปัญหา Y2038 ปัญหาคล้ายคลึงกับ Y2K ใน Linux Kernel 4.15 เพิ่มเติม

หากใครทันกับสมัยปัญหา Y2K ที่บรรดาซอฟต์แวร์ต่างๆ นั้นถูกพัฒนาด้วยการระบุจำนวนปีจากการใช้เลขท้าย 2 หลักของค.ศ. เพื่อรองรับการระบุเวลาในช่วง 1900 – 2000 นั้น ปัญหานี้อาจเกิดขึ้นอีกครั้งในปี 2038 จากการระบุเวลาด้วย Signed …