Breaking News
AMR | Citrix Webinar: The Next New Normal

กลุ่มคนร้ายแรนซัมแวร์ Sodinokobi เริ่มปล่อยข้อมูลที่ขโมยมา หลังเหยื่อไม่จ่ายค่าไถ่

กลุ่มร้ายเบื้องหลังแรนซัมแวร์ Sodinokobi หรือ REvil ได้เริ่มทยอยปล่อยข้อมูลของเหยื่อลงเว็บไซต์ของแฮ็กเกอร์หลังไม่มีการจ่ายค่าไถ่

ต้องชี้แจงก่อนว่าปัจจุบันกลุ่มคนร้ายแรนซัมแวร์มุ่งหวังผลกับองค์กรมากขึ้น โดยนอกจากฟังก์ชันเข้ารหัสข้อมูลแล้ว ยังมีการขโมยข้อมูลออกไปด้วย ซึ่งในครั้งนี้กลุ่มคนร้ายแรนซัมแวร์ Sodinokobi ได้ปล่อยข้อมูลของบริษัท Artech Information Systems (บริษัทในอเมริกา) ลงในกลุ่มของแฮ็กเกอร์รัสเซีย นอกจากนี้ยังมีการข่มขู่บริษัทอื่นๆ ด้วย (ตามภาพด้านบน) โดยพูดถึงค่าปรับ GDPR ว่าแพงกว่ามาก ดังนั้นองค์กรควรรับมือให้ดีนะครับเรียกได้ว่าเคราะห์ 2 ชั้นเลยหากถูกแรนซัมแวร์สมัยนี้

ที่มา :  https://www.bleepingcomputer.com/news/security/sodinokibi-ransomware-publishes-stolen-data-for-the-first-time/



About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

CU Webinar: ตอบโจทย์ Cybersecurity ด้วยเทคโนโลยี Machine Learning (ML) และ Artificial Intelligence (AI) จาก IBM QRadar

TechTalkThai ขอเรียนเชิญ CTO, CIO, CISO, IT Manager, IT Security Manager, Security Engineer, ผู้ดูแลระบบ IT และผู้ที่สนใจทุกท่าน เข้าร่วมฟัง TechTalk Webinar ในหัวข้อเรื่อง "ตอบโจทย์ Cybersecurity ด้วยเทคโนโลยี Machine Learning (ML) และ Artificial Intelligence (AI) จาก IBM QRadar" เพื่อเรียนรู้กรณีการตรวจจับและจัดการกับภัยคุกคามอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยการนำ ML และ AI มาใช้ พร้อมชมตัวอย่างจาก IBM QRadar ในวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2020 เวลา 14.00 – 15.30 น. โดยมีกำหนดการและวิธีการลงทะเบียนดังนี้

[Guest Post] เอไอเอส ยืนยัน ไม่มีข้อมูลส่วนบุคคลลูกค้ารั่วไหลตามที่เป็นข่าว

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการรายงานข่าวในต่างประเทศเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าเอไอเอส นั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าแต่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานอินเตอร์เน็ตในภาพรวมบางส่วน และไม่ใช่ข้อมูลที่สามารถก่อให้เกิดความเสียหายด้านการเงินหรือด้านอื่นๆ โดยกรณีนี้เกิดจากการทดสอบเพื่อปรับปรุงคุณภาพเครือข่ายที่มีขึ้นในเดือนพฤษภาคม และภารกิจดังกล่าวได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว โดยขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีลูกค้ารายใดได้รับผลกระทบทั้งด้านการเงินและด้านอื่นๆอย่างแน่นอน”