SentinelOne ผู้ให้บริการโซลูชัน Endpoint Protection ชื่อดัง นำเสนอโปรโมชันสุดพิเศษ พร้อมจ่ายค่าไถ่ให้ลูกค้าสูงถึง $1,000 หรือประมาณ 35,000 บาทต่อเครื่อง ในกรณีที่ระบบ Endpoint Protection ของตนไม่สามารถหยุดยั้ง Ransomware หรือกู้คืนไฟล์ข้อมูลกลับคืนมาได้
เงื่อนไขการรับประกันจ่ายค่าชดเชยนี้ คือ ลูกค้าต้องใช้แพลทฟอร์ท Endpoint Protection ของบริษัทโดยมีการตั้งค่าตามที่ SentinelOne กำหนด และมีการอัปเดตแพทช์ล่าสุดให้แก่ระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชันสม่ำเสมอ รวมไปถึงเปิดใช้งาน Volume Shadow Copy Service บน Windows
นอกจากนี้ ลูกค้าจะต้องทำการตอบสนองต่อการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการถูก Ransomware โจมตีอย่างรวดเร็ว เช่น เพิ่มรายการภัยคุกคามเข้าสู่ Blacklist และทำการฟื้นฟู โรลแบ็คระบบให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมภายใน 1 ชั่วโมง
ถ้าปฏิบัติตามเงื่อนไขเหล่านี้ได้ แต่ยังคงถูก Ransomware โจมตี เข้ารหัสไฟล์ข้อมูล SentinelOne พร้อมจ่ายค่าไถ่แทนลูกค้าสูงสุด 35,000 บาทต่อเครื่อง ซึ่งเงินชดเชยนี้ไม่รวมถึงค่าชดเชยที่ไม่สามารถปฏิบัติงานได้เนื่องจาก Ransomware และทาง SentinelOne จะไม่จ่ายเงินให้ถ้าการจ่ายค่าไถ่นั้นไม่สามารถกู้ไฟล์ข้อมูลกลับคืนมาได้
ที่สำคัญคือ SentinelOne พร้อมจ่ายค่าไถ่ให้แก่ลูกค้าทั้งบริษัทสูงสุดถึง $1,000,000 หรือประมาณ 35 ล้านบาท