Red Sift สตาร์ทอัพด้านความมั่นคงปลอดภัยของอีเมลบนคลาวด์และการปกป้องแบรนด์ ประกาศถึงการขยายความร่วมมือกับ Cisco Systems โดยการนำแพลตฟอร์ม Brand Trust เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความมั่นคงปลอดภัยของ Cisco

ความร่วมมือที่ขยายเพิ่มนี้ต่อยอดจากความร่วมมือเดิมที่มีอยู่เกี่ยวกับโซลูชัน OnDMARC ของ Red Sift ซึ่งช่วยให้องค์กรต่าง ๆ บังคับใช้โปรโตคอลการยืนยันตัวตนของอีเมลเพื่อป้องกันการปลอมแปลงโดเมน และปัจจุบันเปิดให้ลูกค้าของ Cisco ใช้บริการได้
แพลตฟอร์ม Brand Trust ของ Red Sift ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยทีมความมั่นคงปลอดภัยตรวจจับและลดภัยคุกคามจากการแอบอ้างตัวตนในวงกว้าง โดยแพลตฟอร์มนี้จะตรวจสอบอินเทอร์เน็ตแบบเปิดอย่างต่อเนื่อง เพื่อค้นหาโดเมนที่เลียนแบบแบรนด์จริง โดยใช้ AI ในการวิเคราะห์ความคล้ายคลึงกันด้านภาพ เสียง และอักขระแบบเรียลไทม์
แพลตฟอร์มยังสามารถระบุเว็บไซต์ที่นำทรัพย์สินของแบรนด์ไปใช้ซ้ำ เช่น โลโก้ องค์ประกอบการออกแบบ หรือข้อความ พร้อมให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงความเป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาและตำแหน่งสถานที่ เพื่อประเมินความเสี่ยง บริการนี้ยังมาพร้อมกับเอเจนต์ปัญญาประดิษฐ์ในตัวที่จำลองกระบวนการตรวจสอบแบบมนุษย์เพื่อจัดลำดับความสำคัญของเป้าหมายที่ควรถูกลบ และเร่งขั้นตอนการตอบสนอง
การขยายความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยให้ลูกค้าของ Cisco สามารถขยายการปกป้องจากแค่โดเมนของตนเองไปยังอินเทอร์เน็ตในวงกว้าง ซึ่งเป็นที่ที่การโจมตีเกิดขึ้นบ่อยขึ้น
การเพิ่มแพลตฟอร์ม Brand Trust มอบการปกป้องที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยองค์กรสามารถเฝ้าระวังอินเทอร์เน็ตแบบเปิดเพื่อตรวจสอบโดเมนที่ดูคล้ายกันและภัยคุกคามจากการแอบอ้างอื่น ๆ ที่ DMARC ไม่สามารถตรวจจับได้ และดำเนินการก่อนที่จะเกิดการเจาะระบบหรือความเสียหายต่อชื่อเสียง
Red Sift เป็นสตาร์ทอัพที่ได้รับเงินทุนจากบริษัทร่วมลงทุน โดยสามารถระดมทุนได้ 69.8 ล้านดอลลาร์ในสามรอบ รวมถึงรอบ 54 ล้านดอลลาร์ในปี 2022 นักลงทุนในบริษัทนี้รวมถึง Highland Europe, Sands Capital Management, MMC Ventures, Oxford Capital Partners และ In-Q-Tel
ที่มา: https://siliconangle.com/2025/06/09/red-sift-expands-cisco-partnership-addition-brand-trust-platform/