[PR] ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จับมือสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ลงนามบันทึกความร่วมมือ เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ Digital Transformation

นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และนางวรรณพร เทพหัสดิน อยุธยา (ขวา) เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่างบริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัดและสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี (ที่ 3 จากซ้าย) พลอากาศเอก ดร. ประจิน จั่นตอง (ที่ 3 จากขวา) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ (ที่ 2 จากซ้าย) รองนายกรัฐมนตรี และ ดร. พิเชษฐ์ ดุรงคเวโรจน์ (ที่ 2 จากขวา) ร่วมเป็นสักขีพยานบันทึกความร่วมมือระหว่างบริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัดและสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จัดทำขึ้นเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ความสำเร็จบนเส้นทาง “Digital Transformation” ในทุกมิติ พร้อมรองรับการพลิกโฉมอนาคต รวมทั้งเพิ่มศักยภาพด้านนวัตกรรม เสริมการแข่งขันในภาคธุรกิจ สร้างคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถทันยุค และให้ทุกคนได้ใช้พลังด้านดิจิทัลที่อยู่ในมืออย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย โดยสาระสำคัญบันทึกความร่วมมือแบ่งเป็น 3 ส่วนหลักได้แก่ การสร้างศักยภาพและทักษะด้านดิจิทัล (Capacity Building) ให้กับเยาวชน นักศึกษา สตาร์ทอัพและประชาชนทั่วไปผ่านโครงการอบรมทักษะด้านดิจิทัลและไอทีของไมโครซอฟท์ การขับเคลื่อนการปฏิรูปด้วยดิจิทัล โดยจัดทำโครงการนำร่องร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เพื่อให้ภาครัฐได้ศึกษาการดำเนินงานบนเทคโนโลยีแบบไฮบริดคลาวด์ และการสร้างกรอบโยบายการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อยกระดับมาตรฐานความมั่นคงด้านไซเบอร์ของประเทศไทย รวมถึงการสร้างข้อกำหนดที่โปร่งใสและสร้างความเชื่อมั่นให้กับหน่วยงานราชการและทุกภาคส่วน ในการใช้ดิจิทัลเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม เพื่อเป็นกำลังสำคัญให้กับคนไทย ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0

###


About TechTalkThai PR 2

Check Also

[PR] 3 เทคโนโลยียกระดับอุตสาหกรรมค้าปลีกพร้อมสร้างประสบการณ์ลูกค้า โดยอะโดบี

ภายในปี 2565 อุตสาหกรรมค้าปลีกจะเป็นหนึ่งในห้าอุตสาหกรรมที่เติบโตรวดเร็วที่สุดทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และมีความเป็นไปได้อย่างมากว่าไอโอที (IoT) จะกลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะถูกนำมาใช้ขับเคลื่อนธุรกิจของผู้ค้าปลีกทั่วโลก อย่างไรก็ดีสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ค้าปลีกคือ การสรรหากลยุทธ์มาสร้างความน่าสนใจดึงดูดสายตาลูกค้าพร้อมกับรักษาฐานลูกค้าในเวลาที่ตลาดมีการแข่งขันสูงเช่นทุกวันนี้

[PR]หัวเว่ย คิกออฟโครงการทดสอบ 5G Testbed จัดสัมมนาฝึกอบรมความเป็นผู้นำทางธุรกิจ เตรียมความพร้อมภาครัฐและเอกชนไทย

กรุงเทพฯ/ 28 มกราคม 2562 – หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โชว์ความพร้อมการทดสอบเทคโนโลยี 5G เตรียมเปิดการทดสอบการใช้งาน (Testbed) ของหัวเว่ย ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ …