CDIC 2023

IBM เตรียมเพิ่ม Llama 2 AI Model ของ Meta เข้ามาใน Watsonx และ Data Platform

IBM เตรียมเพิ่ม Llama 2 AI Model ของ Meta เข้ามาใน Watsonx และ Data Platform ช่วยให้องค์กรสามารถนำไปใช้งานได้ทันที

IBM ได้ประกาศเตรียมเพิ่ม Llama 2-chat AI Model ของ Meta ที่รองรับ Parameter มากกว่า 7 หมื่นล้านตัว เข้ามายัง watsonx.ai studio ปัจจุบันได้เปิดให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์บางรายได้ทดสอบแล้ว ในครั้งนี้เป็นผลจากความร่วมมือกันระหว่าง IBM และ Meta ในด้าน AI และ Open Source Project ที่ผ่านมาหลายตัว เช่น PyTorch ระบบ Machine Learning framework และ Presto query engine ที่ใช้ใน watsonx.data ผู้ใช้งานสามารถรันคำสั่งบน Llama 2 model ได้อย่างรวดเร็วผ่านทาง Promp lab บน watsonx.ai นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ AI guardrails ช่วยในการปรับแต่ง Input และ Output ที่ได้ให้เหมาะสมกับงานองค์กร โดย Meta ยังช่วยเสริมวิธีการปรับแต่งอื่นๆที่เหมาะสมสำหรับโมเดลตัวนี้เข้ามาอีกด้วย

ที่ผ่านมา IBM มีทิศทางในการสนับสนุน AI Model ใหม่ๆจาก 3rd-party มากขึ้น โดย watsonx.ai นั้นรองรับการใช้งานโมเดลหลายตัวจาก IBM และ Hugging Face community ซึ่งมี pre-trained AI Model ให้ใช้งานจำนวนมาก

ที่มา: https://newsroom.ibm.com/2023-08-09-IBM-Plans-to-Make-Llama-2-Available-within-its-Watsonx-AI-and-Data-Platform


About เด็กฝึกงาน TechTalkThai หมายเลข 1

นักเขียนมือใหม่ผู้หลงใหลใน Enterprise IT และซูชิ

Check Also

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18  ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞

Softde’but ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วม งาน VSM365 | Softde’but Ep.18 ในหัวข้อ ❝ ปกป้ององค์กรของคุณ จากการโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูง ด้วย Proofpoint ❞ โดยงานจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ …

รู้จัก OneCall จาก ดีแทคและทรูบิสิเนสระบบการจัดการสายขององค์กร เริ่มต้นได้รวดเร็ว คุ้มค่า ในราคาย่อมเยา

ระบบติดต่อ (Contact Center) ถือเป็นหน้าตาที่สำคัญของธุรกิจ เพราะเป็นจุดแรกที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ภาพลักษณ์ขององก์กร ในกรณีที่ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดี ย่อมส่งผลต่อยอดขายหรือความไว้วางใจในอนาคต ซึ่งทั้งหมดเริ่มต้นได้จากการมีระบบติดต่อแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะการมีเบอร์กลางเดียวที่สามารถเข้าถึงทุกบริการขององค์กรได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้เราขอพาทุกท่านไปรู้จัก OneCall จากดีแทคและทรูบิสิเนส ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ริเริ่มได้ง่าย รวดเร็ว และประสิทธิภาพสูง