จากบล็อก Google ได้ประกาศรีแบรนด์บริการ Contact Center AI ที่มีอายุราว 6 ปี ไปสู่บริการใหม่ภายใต้ชื่อ Customer Engagement Suite with Google AI ที่เป็นแอปพลิเคชัน End-To-End ที่เสริมแกร่งด้วย Gemini 1.5 Flash
สิ่งที่เกิดขึ้นอาจเรียกได้ว่าเป็นการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ของบริการ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงเทคโนโลยี Generative AI อย่าง Gemini 1.5 Flash เข้าไปในผลิตภัณฑ์เป็นที่เรียบร้อย ที่จะหนุนให้องค์กรมีขีดความสามารถอันทรงพลังในการจัดการกรณีของลูกค้าต่าง ๆ ในทุกจุดสัมผัส Touchpoint
โดยก่อนหน้านี้ Google Cloud ได้เปิดตัวบริการ Contact Center AI ออกมาในปี 2018 ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์ม Multichannel ที่เชื่อมโยงกับ CRM และแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ได้ พร้อมกับให้บริการดูแล จัดการกรณีต่าง ๆ ในหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บไซต์ โทรศัพท์ เสียง อีเมล หรือแอปพลิเคชันอื่น ๆ ซึ่งภายในแพลตฟอร์มจะมี AI/ML ระดับเบื้องต้นที่สนับสนุน เช่น คำแนะนำในการตอบสนอง หรือว่า Virtual Agent ที่สร้างขึ้นมาผ่าน DialogFlow เป็นต้น
และด้วยการรีแบรนด์ครั้งนี้ที่เปลี่ยนมาเป็น Customer Engagement Suite with Google AI จะเป็นอีกครั้งที่ Google ตอกย้ำ เสริมขีดความสามารถใหม่ ๆ อย่าง Generative AI เข้าไป ที่จะทำให้องค์กรมีประสบการณ์ดูแลลูกค้าให้ได้ประสบการณ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะ Agentic AI ที่จะช่วยจัดการข้อสงสัยของลูกค้าหรือว่าตอบกลับ สรุปคำร้อง ฯลฯ ได้อย่างชาญฉลาด
สำหรับรายละเอียดของ Customer Engagement Suite with Google AI สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ที่มา: https://venturebeat.com/ai/google-supercharges-enterprise-contact-centers-with-gemini-1-5-flash/