Box และ Slack ประกาศรองรับการใช้งาน Box AI บน Slack
Box และ Slack ได้ประกาศการผสานการทำงานระหว่างแพลตฟอร์มของทั้งสองบริษัท โดยจุดเน้นหลักของการอัปเดตผลิตภัณฑ์คือ การเพิ่ม Box AI เข้ามาใน Slack ซึ่งเป็นระบบแชทบอทที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถามคำถามเกี่ยวกับไฟล์และรับคำตอบในรูปแบบภาษาธรรมชาติ รวมถึงช่วยสรุปและแปลข้อความได้ สำหรับผู้ใช้ Box ระดับ Enterprise Plus สามารถใช้งาน Box AI ใน Slack ได้โดยไม่จำกัดจำนวนคำถาม และสามารถใช้งานผ่านหน้าจอ Slack ได้ทันที
นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทยังเปิดตัวการปรับปรุงอื่นๆ อีกหลายรายการ เช่น เครื่องมือ Preview ที่ช่วยให้สามารถดูตัวอย่าง PDF, สเปรดชีต, และไฟล์อื่นๆ ที่มาจากโฟลเดอร์ Box ใน Slack ได้ และตัวไฟล์จะมีการอัปเดตอย่างรวดเร็ว หากมีการเปลี่ยนแปลงในไฟล์ต้นทาง โดยการกำหนด Permission ของไฟล์จะถูกดึงจากระบบของ Box เช่นเดียวกัน สำหรับองค์กรที่ใช้ Box และ Slack ร่วมกับแพลตฟอร์ม CRM ของ Salesforce บริษัทได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้สามารถเชื่อมโยงชุดบัญชี Salesforce และ Slack กับโฟลเดอร์ Box เดียวกันได้ เพื่อให้การแชร์ข้อมูลทางธุรกิจระหว่างบริการต่างๆ ทำได้ง่ายขึ้น
ปัจจุบันความสามารถใหม่นี้พร้อมใช้งานแล้ว และในช่วงปลายปีนี้ Box มีแผนที่จะอัปเดตการปรับปรุง Box AI chatbot เพิ่มเติม รวมถึงการอัปเกรดเวอร์ชัน Hubs ของ Box AI เป็นโมเดล GPT-4o ของ OpenAI ซึ่งจะเพิ่มการรองรับภาษามากกว่า 20 ภาษาและวิธีใหม่ๆ ในการโต้ตอบกับเนื้อหา นอกจากนี้ Box ยังวางแผนที่จะเปิดตัว Box AI API เพื่อให้นักพัฒนาสามารถเพิ่มความสามารถในการประมวลผลเอกสารของแชทบอทเข้ากับบริการที่พัฒนาเองได้
ที่มา: https://siliconangle.com/2024/07/31/box-slack-expand-partnership-new-platform-integrations/