AMPOS สร้างแพลตฟอร์มเพื่อวัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่ เพื่อการทำงานแบบไฮบริดบน AWS เพื่อขับเคลื่อนการฝึกอบรมและความพึงพอใจของพนักงาน [Guest Post]

กรุงเทพฯ 23 พฤศจิกายน 2565 – อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) บริษัทในเครือ Amazon.com ประกาศในวันนี้ว่า AMPOS Solutions (AMPOS) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเพื่อวัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่ (HR) ของไทย ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการบริหารความสัมพันธ์กับพนักงาน (employee relationship management: ERM) บน AWS เพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ปรับปรุงวัฒนธรรมในที่ทำงานของตน โดย AMPOS ถูกพัฒนาขึ้นบน AWS ตั้งแต่เริ่มต้น ช่วยให้ผู้ใช้กว่า 100,000 ราย จาก 20 บริษัทในประเทศไทยสามารถดำเนินงานด้านทรัพยากรบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยปรับปรุงการมีส่วนร่วมของพนักงานที่ทำงานแบบไฮบริดและแบบออนไลน์ ด้วยแพลตฟอร์ม ERM ซึ่งลูกค้าสามารถเพิ่มความพึงพอใจของพนักงานผ่านการสื่อสารที่ดีขึ้น รวมถึงความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับวัฒนธรรมของบริษัทในยุคของการทํางานแบบไฮบริด AMPOS สามารถพัฒนาโซลูชัน HR ใหม่ ๆ สำหรับแพลตฟอร์ม ERM ได้อย่างรวดเร็วด้วยการใช้ AWS ซึ่งสามารถช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ปรับปรุงระดับการรักษาพนักงานและปรับใช้การให้บริการด้านต่าง ๆ ของ HR ได้อย่างรวดเร็ว เช่น ช่องทางการสื่อสาร ด้วย AWS ลูกค้า AMPOS สามารถลดต้นทุนการดำเนินงานได้ถึง 30% ลดค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมลง 50% และลดเวลาการ Onboarding ของพนักงานลง 60%

ตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทมากกว่าครึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหันมาใช้วิธีการทำงานแบบไฮบริดและต้องการโซลูชัน HR ใหม่ ๆ ที่เป็นแบบออนไลน์และสามารถใช้โต้ตอบกันได้ เพื่อดึงดูดพนักงานที่ไม่ค่อยได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของบริษัท AMPOS สร้างแพลตฟอร์ม ERM ในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือนบน AWS เพื่อพัฒนาโซลูชัน HR ที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคล รวมถึงระบบการส่งข้อความถึงพนักงานที่ตรงเป้าหมายซึ่งช่วยขับเคลื่อนวัฒนธรรมการทำงานแบบไฮบริดที่มีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น แอป DayOne และ SABER ของ AMPOS ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สื่อสารกับพนักงานได้ทุกช่องทาง รวมถึงแพลตฟอร์มการส่งข้อความ เช่น Line รวมถึงการส่งเสริมพฤติกรรมที่ดี เช่น การตรงต่อเวลาโดยใช้การเล่นเกม และสร้างแรงจูงใจด้วยรางวัลรวมถึงบัตรกำนัลต่าง ๆ ด้วย Amazon QuickSight ซึ่งเป็นบริการ Business Intelligence (BI) ที่รวดเร็วและขับเคลื่อนด้วยระบบคลาวด์ ลูกค้าของ AMPOS สามารถดูข้อมูลแบบเรียลไทม์ของการมีปฏิสัมพันธ์ของพนักงานด้วยแพลตฟอร์ม ERM เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรม การกระทำ และแรงจูงใจของพนักงาน ตลอดจนดูแลพนักงานให้มีส่วนร่วมได้ดียิ่งขึ้น การใช้ Amazon SageMaker ซึ่งเป็นบริการที่มีการจัดการเต็มรูปแบบโดย AWS เพื่อสร้าง ฝึกอบรม และปรับใช้โมเดลแมชชีนเลิร์นนิง ลูกค้าของ AMPOS ยังสามารถคาดการณ์ความต้องการของพนักงานได้ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลการทำงาน ตัวอย่างเช่น หากพนักงานมีแนวโน้มต้องการการฝึกอบรมหรือความช่วยเหลือเกี่ยวกับโครงการที่รับผิดชอบ องค์กรจะจัดส่งเนื้อหาการเรียนรู้แบบโต้ตอบและการช่วยเหลือส่วนบุคคล เพื่อให้พนักงานมีส่วนร่วม ทันต่อเหตุการณ์ และประสบความสำเร็จ

AWS สนับสนุนเราตั้งแต่วันแรกเพื่อช่วยลูกค้าของเราในการปรับปรุงประสบการณ์การทำงานแบบไฮบริด องค์กรส่วนใหญ่ที่หันมาทำงานนอกสถานที่ในช่วงการระบาดของ COVID-19 ยังคงใช้รูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและด้วย AWS เราสามารถสร้างโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมที่ช่วยปรับปรุงสถานที่ทํางานทุกรูปแบบได้อย่างรวดเร็ว” คุณบัญชา ธรรมรุ่งเรือง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ AMPOS Solutions กล่าว “แพลตฟอร์มการบริหารความสัมพันธ์กับพนักงานของเราช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สื่อสารวัฒนธรรมองค์กรกับพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ได้ และด้วยการใช้ข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจพนักงานให้ดีขึ้น ลูกค้าของเราสามารถพัฒนา ฝึกอบรม และรักษาพนักงานที่มีความสุขและมีประสิทธิภาพไว้ได้

“องค์กรต่าง ๆ หันมาใช้เทคโนโลยีระบบคลาวด์เพื่อพัฒนาเครื่องมือ HR ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งช่วยปรับปรุงการมีส่วนร่วมและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานกูนิช ชวาลา กรรมการผู้จัดการของ Mid-Market Enterprise & SMB ที่ AWS ประจำภูมิภาคอาเซียน กล่าวAMPOS Solutions ได้สร้างแพลตฟอร์มบน AWS ที่ช่วยให้บริษัทในประเทศไทยสามารถสื่อสาร ฝึกอบรม และดูแลพนักงานเพื่อขับเคลื่อนความพึงพอใจของพนักงานทั้งในสำนักงานและที่บ้าน เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับธุรกิจในประเทศไทยอย่าง AMPOS Solutions เพื่อช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการสร้างสถานที่ทำงานที่มีประสิทธิภาพและมีส่วนร่วมมากขึ้น

เกี่ยวกับอะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส

ตลอดระยะเวลา 15 ปี อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) เป็นบริการคลาวด์ที่ครอบคลุมและกว้างขวางที่สุดในโลก AWS ขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการทำงานบนคลาวด์ทุกรูปแบบ ซึ่งในปัจจุบันมีบริการอย่างเต็มรูปแบบกว่า 200 รายการ สำหรับการคำนวณ การจัดเก็บข้อมูล ฐานข้อมูล ระบบเครือข่าย การวิเคราะห์ การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning: ML) และปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) อินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง (Internet of Things: IoT) โทรศัพท์มือถือ การรักษาความปลอดภัย ไฮบริด เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Virtual reality: VR) และการรวมวัตถุเสมือนเข้ากับสภาพแวดล้อมจริง (Augmented reality: AR) สื่อและการพัฒนาแอปพลิเคชัน การใช้งาน และการจัดการจาก 96 Availability Zones (AZs) ใน 30 ภูมิภาค พร้อมประกาศแผนสำหรับ Availability Zones เพิ่มเติมอีก 15 แห่ง และอีกห้า AWS Regions ในออสเตรเลีย แคนาดา อิสราเอล นิวซีแลนด์ และประเทศไทย ลูกค้ากว่าล้านรายรวมไปถึงสตาร์ทอัพที่เติบโตอย่างรวดเร็ว องค์กรขนาดใหญ่ และหน่วยงานภาครัฐ ต่างเชื่อมั่นใน AWS ในการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานของพวกเขาให้มีความคล่องตัวมากขึ้นและมีต้นทุนที่น้อยลง หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ AWS สามารถเข้าไปที่ aws.amazon.com   

เกี่ยวกับ Amazon

Amazon ใช้หลัก 4 ประการในการดำเนินงาน ได้แก่ ความหลงใหลในลูกค้ามากกว่าการมุ่งเน้นไปที่คู่แข่ง ความหลงใหลในการประดิษฐ์ ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในการดําเนินงาน และการคิดระยะยาว Amazon มุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับลูกค้ามากที่สุดในโลก เป็นบริษัทนายจ้างที่ดีที่สุดในโลก และสถานที่ทํางานที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ความคิดเห็นของลูกค้า, การซื้อของในคลิกเดียว, คําแนะนําเฉพาะบุคคล, ไพรม์, Fulfillment by Amazon, AWS, Kindle Direct Publishing, Kindle, Career Choice, Fire tablets, Fire TV, Amazon Echo, Alexa, Just Walk Out technology, Amazon Studios และ The Climate Pledge เป็นเพียงบางส่วนที่บุกเบิกโดย Amazon สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ amazon.com/about และติดตามได้ที่ @AmazonNews

เกี่ยวกับ AMPOS Solutions

พัฒนาจากสตาร์ทอัพที่มุ่งเน้นช่วยเหลือองค์กรในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ด้วยพฤติกรรมของพนักงานและแพลตฟอร์มด้านการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร AMPOS ได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ให้บริการชั้นนําด้านบริการจัดการข้อมูลบนคลาวด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนําเสนอโซลูชันตั้งแต่การจัดการผู้มีความสามารถที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลไปจนถึงการสร้างแบบจําลองการคาดการณ์โดยใช้แมชชีนเลิร์นนิง

เราทํางานร่วมกับลูกค้าของเราทุกวัน เพื่อช่วยให้พวกเขาใช้ประโยชน์จากโซลูชันทางเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ ในการเอาชนะปัญหาทางธุรกิจต่าง ๆ ตลอดห่วงโซ่คุณค่าของพวกเขา ในขณะเดียวกันเรายังช่วยให้ผู้บริหารระดับสูงเข้าใจว่าเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งแพลตฟอร์มเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูล ข้อมูลเชิงลึก และการคาดการณ์ข้อมูล สามารถลดต้นทุน เพิ่มรายได้ และช่วยขับเคลื่อนการตัดสินใจที่ดีขึ้นได้ในการรับมือกับอุปสรรคต่าง ๆ ทางธุรกิจ


About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

เวสเทิร์น ดิจิตอล คว้ารางวัล “Product of The Year” สุดยอดโซลูชันจัดเก็บข้อมูลแบบพกพา 2 ปีซ้อน [Guest Post]

กรุงเทพฯ 7 ธันวาคม 2565 – เวสเทิร์น ดิจิตอล คว้ารางวัลอันทรงเกียรติจากเวที “Business+ Product of The Year Awards” โดยปีนี้ …

NCSA Webinar Series EP.1 – Cyber Threat & Security Predictions for 2023

สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ร่วมกับ Fortinet ขอเรียนเชิญผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานด้าน Cybersecurity เข้าร่วมงานสัมมนา NCSA Webinar Series EP.1 เรื่อง "Cyber Threat & Security Predictions for 2023" เพื่ออัปเดตแนวโน้มภัยคุกคามและการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับหน่วยงาน CII และองค์กรธุรกิจปี 2023 ในวันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม 2022 เวลา 14:00 – 15:30 น. ผ่านทาง LIVE Webinar