Acronis ได้ออกโซลูชันที่ช่วยในการบริหารจัดการการทำงานของผู้ให้บริการ (Managed Service Provider) สำหรับบริการ Microsoft 365 ผ่านโซลูชัน Security Posture Management
ประเด็นสำคัญที่ Acronis ได้ชี้ชวนว่าการทำงานกับ Microsoft 365 โดยไม่มีเครื่องมือช่วยเหลือที่ถูกออกแบบโดยเฉพาะสำหรับ MSPs ยากเพราะต้องสลับบัญชีไปมาทำงานยาก และอย่าง SaaS ก็ยังขาดแนวปฏิบัติที่ใช้ได้จริงอย่างมาก เช่น เครื่องมือด้านความมั่นคงปลอดภัยต่างๆ สิ่งเหล่านี้นำไปสู่การวางแผนคิดค่าบริการต่อเพราะไร้มาตรฐานกลาง ดังนั้นเครื่องมือที่เข้ามาช่วยเหลือ MSP ในการให้บริการ Microsoft 365 จะต้องตอบโจทย์เรื่องกฏหมายที่ต้องเผชิญได้ การจัดการ Tenant ต่างๆเพื่อประเมินเรื่องประภัยได้ แม้ทาง Microsoft จะมีเรื่องของ Security Score ในทางปฏิบัติก็บรรลุได้ไม่ง่ายทำให้องค์กรอาจได้รับการแจ้งเตือนเรื่อยๆ ในหลายองค์กรการจัดการ Microsoft 365 ก็ไม่ง่ายเพราะขาดผู้เชี่ยวชาญ ด้วยเหตุนี้เองจึงจะดีกว่าหากมีเครื่องมือเข้ามาช่วยเหลือที่ออกแบบมาโดยเฉพาะจะพึ่งแค่ฟีเจอร์พื้นฐานที่ให้มาก็อาจจะไม่ครอบคลุมความต้องการ ซึ่ง MSP อาจเป็นคำตอบที่เหมาะกว่า
Acronis Security Posture Management จะช่วยเรื่องของการติดตาม Security Baseline การันตีเรื่องระเบียบข้อบังคับ การนำส่งบริการ ทำงานได้ง่ายขึ้นในหน้าจอเดียวควบคุมจัดการ Tenant ของผู้ใช้ได้ ซึ่ง Acronis แบ่งบริการออกเป็นส่วนที่ Free ภายใต้บริการ Acronis Cyber Protect Cloud อยู่แล้ว โดยจะมีความสามารเรื่องการจัดการ Tenant ที่ว่ามาพร้อมกับ Best Practice และการสแกนค้นหาว่าแต่ละ Tenant เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติใหม่ รวมถึงช่วยในการ Onboard ผู้ใช้ ซึ่งกำลังจะปล่อยเรื่องของการติดตามความผิดปกติและฟังก์ชันออกรายงาน PDF ต่อไป ในขณะที่เวอร์ชันเสียเงินจะเพิ่มเรื่องของการติดตามความผิดปกติตลอดเวลา พร้อมกับความสามารถ Offboarding หรือเมื่อยกเลิกผู้ใช้ Microsoft 365 รวมถึงการฟื้นฟูระบบเมื่อเผชิญความเสี่ยงอย่างอัตโนมัติ