Salesforce ออกฟีเจอร์ใหม่ ‘Customer 360 Truth’

Salesforce ได้ประกาศออกความสามารถใหม่ภายใต้ Customer 360 ที่มุ่งเน้นลดปัญหา Silo ของข้อมูลภายในองค์กรเพื่อเป็น ‘Single source of truth’

credit : Salesforce

Salesforce ได้ประกาศออกบริการ Customer 360 ที่ประกาศออกมาเมื่อปีก่อน โดยวางตัวเป็นแพลตฟอร์มที่ต้องการ Integrate ข้อมูลของลูกค้าจากทุกส่วนเพื่อลด Silo ของแหล่งข้อมูลในองค์กร โดยเบื้องหลังของฟีเจอร์ใหม่เกิดจากการเข้าซื้อกิจการ Mulesoft ที่ทำเรื่องของ Open Source Modeling Technology นำไปสู่ Cloud Information Model ขึ้น ซึ่งทำให้เกิดเป็นมาตรฐานข้อมูลท่ามกลางแอปพลิเคชันใน Cloud นั่นเอง นอกจากนี้องค์กรยังสามารถพิสูจน์ข้อมูลของลูกค้าได้ว่าเป็นไปตาม Governance หรือไม่ ผู้สนใจสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่

ในวาระเดียวกันยังได้ประกาศความสามารถใหม่จาก AWS โดยใช้บริการ Transcribe กับบริการ Call Center ของ Service Cloud และผนวกเข้ากับความสามารถของ Einstein ให้องค์กรสามารถตอบสนองบริการได้อย่างฉับไวและมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

ที่มา :  https://www.zdnet.com/article/salesforce-adds-customer-360-tools-to-unify-authenticate-and-govern-data/ และ  https://techcrunch.com/2019/11/19/salesforce-aws-expand-partnership-to-bring-amazon-connect-to-service-cloud/


About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

NGINX Forum#4: Automate NGINX with DevOps Tools

VST ECS ร่วมกับ F5 ขอเรียนเชิญสายงาน IT และ DevOps เข้าร่วมการงานสัมมนา NGINX Forum #4 เรื่อง “Automate NGINX …

Data Quality Governance สำคัญอย่างไร? ทำไมธุรกิจองค์กรที่มีกลยุทธ์ด้าน Data และ AI จึงต้องใส่ใจประเด็นนี้?

ทุกวันนี้เหล่าผู้นำฝ่ายวิเคราะห์และบริหารจัดการข้อมูลในธุรกิจองค์กรนั้นต่างให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ด้าน Cloud, AI Analytics, Digital Customer Experience และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งส่งผลให้หลายองค์กรนั้นต้องกลับมาให้ความสำคัญกับประเด็นด้านคุณภาพของข้อมูลหรือการทำ Data Quality Governance ตามไปด้วย เพื่อเป็นการวางรากฐานสำคัญให้โครงการด้าน …