Salesforce ออกฟีเจอร์ใหม่ ‘Customer 360 Truth’

Salesforce ได้ประกาศออกความสามารถใหม่ภายใต้ Customer 360 ที่มุ่งเน้นลดปัญหา Silo ของข้อมูลภายในองค์กรเพื่อเป็น ‘Single source of truth’

credit : Salesforce

Salesforce ได้ประกาศออกบริการ Customer 360 ที่ประกาศออกมาเมื่อปีก่อน โดยวางตัวเป็นแพลตฟอร์มที่ต้องการ Integrate ข้อมูลของลูกค้าจากทุกส่วนเพื่อลด Silo ของแหล่งข้อมูลในองค์กร โดยเบื้องหลังของฟีเจอร์ใหม่เกิดจากการเข้าซื้อกิจการ Mulesoft ที่ทำเรื่องของ Open Source Modeling Technology นำไปสู่ Cloud Information Model ขึ้น ซึ่งทำให้เกิดเป็นมาตรฐานข้อมูลท่ามกลางแอปพลิเคชันใน Cloud นั่นเอง นอกจากนี้องค์กรยังสามารถพิสูจน์ข้อมูลของลูกค้าได้ว่าเป็นไปตาม Governance หรือไม่ ผู้สนใจสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่นี่

ในวาระเดียวกันยังได้ประกาศความสามารถใหม่จาก AWS โดยใช้บริการ Transcribe กับบริการ Call Center ของ Service Cloud และผนวกเข้ากับความสามารถของ Einstein ให้องค์กรสามารถตอบสนองบริการได้อย่างฉับไวและมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

ที่มา :  https://www.zdnet.com/article/salesforce-adds-customer-360-tools-to-unify-authenticate-and-govern-data/ และ  https://techcrunch.com/2019/11/19/salesforce-aws-expand-partnership-to-bring-amazon-connect-to-service-cloud/



About nattakon

จบการศึกษา ปริญญาตรีและโท สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ KMITL เคยทำงานด้าน Engineer/Presale ดูแลผลิตภัณฑ์ด้าน Network Security และ Public Cloud ในประเทศ ปัจจุบันเป็นนักเขียน Full-time ที่ TechTalkThai

Check Also

สัมภาษณ์พิเศษ Silver Peak : เมื่อ SD-WAN ตอบโจทย์ได้มากกว่าธุรกิจสาขา

SD-WAN เป็นเทคโนโลยีที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในไม่กี่ปีมานี้ โดยจากสถิติหลายแห่ง เช่น Gartner เองยังคงเชื่อว่าการเติบโตดังกล่าวจะดำเนินต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า อย่างไรก็ตามหลายคนอาจจะเข้าใจว่า SD-WAN เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีสาขาจำนวนมากเท่านั้น ซึ่งวันนี้เองทางทีมงาน TechTalkThai ได้มีโอกาสเข้าสัมภาษณ์ผู้บริหารของ Silver Peak ที่ …

พบ 25 แอปพลิเคชันบน Android แอบเก็บเงินค่าบริการหลังพ้นช่วงทดลองใช้

เมื่อหลายวันก่อน Sophos ได้รายงานเกี่ยวกับการค้นพบ 25 แอปพลิเคชันที่แอบเก็บค่าบริการผู้ใช้งานเมื่อไม่ทำการกดยกเลิกช่วงทดลอง โดยจากตัวเลขสถิติมีผู้ดาวน์โหลดรวมกันกว่า 600 ล้านครั้ง