[PR] เอเซอร์ชูจุดแข็งด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และบริการ รุกตลาดผลิตภัณฑ์ไอโอที ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคดิจิทัล

กรุงเทพฯ: 17 กุมภาพันธ์ 2560บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด สร้างปรากฎการณ์ “New New Acer ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวตกรรม เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์รองรับการใช้งาน Internet of Things (IoT) เน้นความร่วมมือกับพันธมิตรในการชูจุดแข็งด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ ผสานร่วมกับแพลตฟอร์ม และความต้องการของผู้บริโภคสู่ผลิตภัณฑ์ที่สร้างประสบการณ์แก่ผู้บริโภค ให้ครอบคลุมทั้งคอนซูเมอร์ คอมเมอร์เชียล และเอ็นเตอร์ไพรซ์

นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงของเทรนด์การใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ความต้องการของผู้บริโภคจะเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดอุปกรณ์หรือดีไวซ์ใหม่ๆ ในขณะที่ปัจจุบันแอพพลิเคชั่นเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เกิดความต้องการอุปกรณ์ที่จะตอบสนองความต้องการใช้งานในยุคดิจิตัล รวมไปถึงช่วยในการสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม สิ่งเหล่านี้ทำให้เอเซอร์มองเห็นศักยภาพในตลาดโดยเฉพาะในตลาดอุปกรณ์อินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ หรือไอโอที (Internet of Things / IoT) ถึงแม้ว่าจะเป็นยุคเริ่มต้น แต่ด้วยโครงสร้างหลายอย่างมีความพร้อมรวมไปถึงความตื่นตัวของผู้บริโภค ยิ่งทำให้มั่นใจว่าการใช้งานอุปกรณ์ไอโอทีนี้จะเพิ่มมากขึ้น

New New Acer เป็นการปรับเปลี่ยนทิศทางการทำธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์ ความต้องการ และเทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยนำเอาจุดแข็งที่เอเซอร์มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการมาพัฒนาร่วมกับแพลตฟอร์ม โดยฟังความต้องการของผู้บริโภค และร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่จะช่วยยกระดับและสร้างประสบการณ์ตรงให้กับผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด “Being Ware” ประกอบด้วย Being Life, Being Auto, Being Business และ Being Innovation ที่ครอบคลุมทั้งในกลุ่มคอนซูเมอร์ คอมเมอร์เชียล รวมไปถึงเอ็นเตอร์ไพรส์

ในส่วนของเอ็นเตอร์ไพรส์ เอเซอร์ได้นำความเชี่ยวชาญของการจัดการระบบ มีการนำนวัตกรรม แอพพลิเคชั่นที่เอเซอร์ได้เปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้มีส่วนร่วมในการพัฒนากับเอเซอร์และ ประสบความสำเร็จเข้ามานำเสนอกับหน่วยงานต่างๆ ในประเทศไทย ทั้งหมดนี้เอเซอร์มองว่าจะช่วยยกระดับและสร้างประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้บริโภคเป็นอย่างดี นายอลัน กล่าวเสริม

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนายการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ในวันนี้เอเซอร์ไม่เพียงแต่นำเสนอผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค แต่ยังมีผลิตภัณฑ์ไอโอที ที่รองรับความต้องการในยุคดิจิตัลและมีบทบาทมากขึ้นในปัจุบันอย่าง Xplova, Pawbo และยังมี Acer CloudProfessor (CPF) ที่เป็น STEM Education (STEM: Science, Technology, Engineering และ Mathematics) สำหรับภาคการศึกษาอีกด้วย

“สำหรับการเติบโตของตลาดคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน เอเซอร์มองว่าไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมามากนัก ในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปจะมีเพียงแค่การซื้อเครื่องทดแทนเครื่องเก่า แต่จะยังเห็นการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเกมที่จะช่วยสร้างความคึกคักได้ ล่าสุดเอเซอร์ได้นำเสนอ Predator X21 สำหรับคอเกมที่ต้องการความพรีเมี่ยม และอรรถรถในการเล่นเกมอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพรีเดเตอร์จัดอยู่ในกลุ่มพรีเมี่ยม และมี Aspire VX15 โน้ตบุ๊คที่ตอบโจทย์คอเกมในระดับเริ่มต้น นอกจากนี้ยังมี Xplova อุปกรณ์สำหรับผู้ที่รักการปั่นจักรยานที่มีความสามารถที่หลากหลาย และ Pawbo ผู้ช่วยในการดูแลสัตว์เลี้ยงสำหรับคนรักสัตว์ และมี Acer CloudProfessor โมดูลสำหรับการศึกษาที่ช่วยในการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหา โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ เอเซอร์ได้เริ่มว่างจำหน่ายตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา”

###

เกี่ยวกับเอเซอร์

ก่อตั้งในปี 1976 เอเซอร์เป็นบริษัทให้บริการในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการ ที่เน้นด้านงานวิจัย การออกแบบ การตลาด การขาย และสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ คอมพิวเตอร์ จอมอนิเตอร์ โปรเจคเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สวมใส่ เอเซอร์ยังได้พัฒนาคลาวด์โซลูชั่นเพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์. เอเซอร์ครบรอบ 40 ปีในปี 2016 และเป็นหนึ่งใน 5 บริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก มีพนักงาน 7,000 คนทั่วโลก และมีสำนักงานอยู่มากกว่า 160 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.acer.com     

About TechTalkThai PR 2

Check Also

รู้จัก Customer 720 Dataverse เครื่องมือจับอินไซท์ผู้บริโภคแบบเฉพาะเจาะจงเพิ่มความแม่นยำ สร้างประสบการณ์โดนใจผู้บริโภคได้ทุกโมเมนต์ [PR]

หนึ่งในเมกะเทรนด์ที่น่าจับตามองของภาคธุรกิจในยุคนี้คงหนีไม่พ้น การนำดาต้าและเทคโนโลยี AI มาใช้ในการดำเนินงาน ตั้งแต่การวางกลยุทธ์การตลาดไปจนถึงบริหารองค์กร ซึ่งนักการตลาดและผู้ประกอบการจำเป็นต้องใช้ข้อมูลเชิงลึกหลายด้านไปวิเคราะห์ขั้นสูงด้วย AI สร้างเป็นกลยุทธ์ หรือแคมเปญการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูง ดังนั้น “เอ้ก ดิจิทัล” (EGG Digital) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง ขอพาทุกคนไปรู้จัก “Customer 720 Dataverse” เครื่องมือช่วยจับอินไซท์ผู้บริโภคแบบเฉพาะเจาะจง ผ่านการใช้ดาต้าที่ลึกและครอบคลุมทุกมุมมองแบบ 720 องศา …

Nutanix ชี้ การประยุกต์ใช้ GenAI อย่างรวดเร็ว ขับเคลื่อนยุคใหม่ของการปรับโฉมแอปพลิเคชันและโครงสร้างพื้นฐานให้ทันสมัย [PR]

นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านไฮบริดมัลติคลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศผลสำรวจและรายงานการวิจัย Enterprise Cloud Index (ECI) ประจำปีครั้งที่เจ็ด ซึ่งเป็นการวัดความก้าวหน้าในการใช้คลาวด์ขององค์กรทั่วโลก รายงานปีนี้เผยให้เห็นถึงการใช้ Generative Artificial Intelligence (GenAI) ลำดับความสำคัญในการลงทุนทางเทคโนโลยี รวมถึงประโยชน์และความท้าทายที่องค์กรต่าง ๆ เผชิญเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเวิร์กโหลดใหม่ ๆ เหล่านี้